Cô gái Hà Nội có cả 2 bộ phận sinh dục nam và nữ

Một nữ bệnh nhân có 2 bộ phận sinh dục vừa được các bác sĩ phẫu thuật, trả lại giới tính thật sau 24 năm.



PGS.TS Nguyễn Quốc Tuấn – Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện E cho biết, cô gái vừa đươc trả lại giới tính thật năm nay 24 tuổi (ở Hà Nội), có 2 bộ phận sinh dục trên cơ thể.

Theo người nhà bệnh nhân, khi sinh ra là con gái nhưng bệnh nhân lại phát triển thêm cả cơ quan sinh dục nam. Mọi người trong gia đình nhận thấy bộ phận sinh dục của con lớn hơn những đứa trẻ sơ sinh khác nhưng khuôn mặt và hình dáng đúng là một bé gái nên gia đình không mấy bận tâm.

Do mang hình thái là nữ và hàng tháng đều có kinh nguyệt đều đặn nhưng bộ phận sinh dục nam ngày càng phát triển, khiến bệnh nhân cảm thấy mặc cảm và tự ti trong cuộc sống cũng như giao tiếp với mọi người xung quanh.

Trước những khó khăn và bất tiện trong sinh hoạt, gia đình đã đưa cô gái này đến khám tại Bệnh viện E Trung ương. Tại đây, PGS.TS Tuấn cùng các bác sĩ khoa Phụ sản tiến hành khám cho bệnh nhân và chẩn đoán là bệnh nhân bị dị dạng lưỡng tính bộ phận sinh dục.
 

co gai ha noi co ca 2 bo phan sinh duc nam va nu - 1
Các bác sĩ đang phẫu thuật trả lại giới tính thật cho bệnh nhân
 

Trên bộ phận sinh dục ngoài có hình ảnh lưỡng giới có cả bộ phận sinh dục nữ và bộ phận sinh dục nam. Các bác sĩ tiến hành thăm khám và siêu âm cho bệnh nhân thấy có đầy đủ cơ quan sinh dục của nữ giới như buồng trứng trái đúng vị trí, tử cung hoàn chỉnh, buồng trứng phải không thấy, 2 thận bình thường.

Bên ngoài cơ thể lại có cả âm vật và "của quý" có chiều dài 4cm. Bệnh nhân nói rằng bộ phận sinh dục nam trên cơ thể của cô có thể cương cứng.

Ngoài ra, ở vùng xương mu bên phải cách vùng dương vật 5cm các bác sĩ sờ thấy cấu trúc tròn di động giống như tinh hoàn, ranh giới rõ, đường kính 1,5cm và không đau. Các bác sĩ tiến hành thăm dò bộ phận sinh dục nữ thì thấy có màng trinh, âm đạo sâu 13cm.

Sau khi thăm khám, các bác sỹ đã quyết định phẫu thuật cắt bỏ bộ phận sinh dục nam và tiến hành chỉnh hình cơ quan sinh dục nữ cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, bệnh nhân đã thật sự trở thành một người phụ nữ hoàn chỉnh và có thể sinh hoạt tình dục, sinh con bình thường.

Theo PGS.TS Tuấn, việc phẫu thuật thành nam hay nữ không phải do mong muốn chủ quan của bệnh nhân hay gia đình bệnh nhân mà phải căn cứ vào nhiễm sắc thể giới tính, cơ quan sinh dục bên trong và hoóc-môn quyết định giới tính của bệnh nhân. Do đó, bệnh nhân được chỉ định làm các xét nghiệm đánh giá về giới tính.

Kết quả cho thấy bệnh nhân có bộ nhiễm sắc thể là nữ giới và có lượng hoóc - môn sinh dục nữ bình thường, nồng độ testosterone thấp nên các bác sĩ quyết định loại bỏ bộ phận sinh dục nam cho phù hợp.

Tuy nhiên, trước khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân này đã được tư vấn tâm lý khẳng định giới tính là nữ. Điều này rất quan trọng để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của bệnh nhân.
 

 
Theo Khám Phá


bộ phận sinh dục nữ người đồng tính

Tin tức mới nhất