Cô gái lên mạng cầu cứu, tìm người hiến tạng cho bạn trai

Từ một chàng trai 25 tuổi khỏe mạnh, Nguyễn Kiên bất ngờ bị hỏng gan hoàn toàn. Sự sống của anh đang dần khép lại nếu không tìm thấy người hiến tạng phù hợp.

Ngày 24/3, nhiều diễn đàn chia sẻ tâm thư xúc động của cô gái tìm người hiến tạng phù hợp cho bạn trai mắc bệnh nặng. Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết này thu hút hơn 2.000 like (thích) và hàng nghìn bình luận.

Theo đó, nữ chính cho biết trong 3 năm yêu nhau, chuyện tình của cô luôn gặp trắc trở bởi sự ngăn cản từ gia đình.

Cha mẹ chàng trai chê thiếu nữ là người tỉnh lẻ, già vì cô hơn người yêu một tuổi. Gia đình cô thì không muốn con gái khổ, lấy chồng xa nên cương quyết phản đối. Song đôi trẻ vẫn đấu tranh để đến với nhau.


Cô gái lên mạng tìm người hiến tạng cho bạn trai gây xúc động. Ảnh chụp màn hình.


Cách đây hơn 6 tháng, bạn trai cô phát hiện mắc bệnh viêm gan B, điều trị ở bệnh viện tưởng đã khỏi. Lúc này, gia đình hai bên đồng ý, đôi trẻ dự định tháng 5 này tổ chức đám cưới.

Vui vẻ được mấy hôm, đôi uyên ương nhận tin dữ khi chàng trai quay lại bệnh viện tái khám, sau thời gian ngừng uống thuốc. Chưa đầy một tháng, bệnh tật biến anh chàng 25 tuổi xông xáo, nhiệt huyết phải bất động, da vàng như củ nghệ, bụng chướng, phình lên.

Từ hôm có kết quả chụp cắt lớp, chàng trai hay cáu bẳn, đuổi bạn gái đi. Có lần, anh nắm tay người yêu bảo:  "Em có yêu anh không? Còn yêu thì bỏ anh đi" rồi trốn vào nhà vệ sinh khóc.

Theo lời của bác sĩ, gan của anh bị hỏng hoàn toàn, trong một tháng không tìm thấy gan thay thế thì khó sống. Gia đình đăng ký khắp các bệnh viện lớn nhỏ nhưng chưa được.

Cô gái tâm sự cô không thể chịu được khi mỗi ngày chứng kiến người mình yêu thương suy sụp, nằm đối diện với cái chết.


Gan bị hỏng, tàn phá cơ thể của chàng trai 25 tuổi. Ảnh: FBNV.


Kiều Linh (26 tuổi, sống tại Hà Nội) - nữ chính trong câu chuyện trên - xác nhận những dòng chia sẻ trên mạng là do cô viết, với mong muốn sớm tìm thấy người ghép gan phù hợp cho bạn trai.

Hiện gan của Nguyễn Kiên - bạn trai Linh - hỏng ở mức A. Đây là mức có thể thay thế được, song có nguy cơ chuyển sang mức B, C - mức không thể cứu chữa.

Theo lời bác sĩ, Kiên bị bùng phát viêm gan B dẫn đến sơ gan, ảnh hưởng đến toàn bộ nội tạng. Kiên bị nhiễm một năm, song 6 tháng gần đây mới phát hiện thì bệnh đã chuyển biến xấu.

Kiều Linh cho hay muốn chữa bệnh cho bạn trai, cô phải tìm được người chết não, đồng ý hiến tặng, nhóm máu B, trong độ tuổi trưởng thành và tương thích một vài chỉ số để không bị đào thải.

Sự sống của Kiên hiện rất mong manh, song gia đình vẫn mong chờ vào nghị lực mạnh mẽ từ Kiên cùng sự giúp đỡ của mọi người. Họ hy vọng chàng trai 25 tuổi có thể tiếp tục thực hiện những ước mơ còn dang dở.

Theo Zing


hiến nội tạng

Tin tức mới nhất