Cô gái liệt nửa mặt và méo miệng do đi ngủ khi tóc ướt

Sau 10 ngày điều trị, cô gái 32 tuổi, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, đã hồi phục, nhưng đây vẫn là lời cảnh báo với những người đang có thói quen sai lầm.

Sau khi gội đầu, nhiều người thường để nguyên mái tóc ướt và đi ngủ ngay. Tuy nhiên, đây là thói quen sai lầm, có thể khiến bạn gặp nguy hiểm. Một phụ nữ 32 tuổi, sống ở Vũ Hán, Trung Quốc, bị liệt nửa mặt, do đi ngủ trong tình trạng tóc chưa khô.

Cô gái này làm việc tại một trung tâm mua sắm. Do công việc bận rộn, nên cô thường ngủ ngay sau khi gội đầu. Cách đây không lâu, người phụ nữ này thức dậy với một nửa mặt bên trái không cử động được. Khi đánh răng, người phụ nữ này còn phát hiện miệng bị méo.

Ngay sau đó, cô quyết định đi khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân gây nên hiện tượng này. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị liệt dây thần kinh ở một nửa mặt, có thể do đi ngủ với mái tóc ướt.

Cô gái liệt nửa mặt và méo miệng do đi ngủ khi tóc ướt-1
Ngủ với mái tóc ướt gây nhiều nguy hiểm. Ảnh: Steptohealth.

Theo bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến liệt nửa mặt là mái tóc ướt gây thay đổi nhiệt độ dẫn đến các cơ mặt bị co thắt. Ngoài ra, thói quen này có thể tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, vi trùng phát triển trên da đầu. Sau 10 ngày điều trị, cô gái này đã hồi phục hoàn toàn. Qua trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên gội đầu quá muộn, và sấy thật khô trước khi ngủ.

Một số tác hại khi ngủ với mái tóc ướt gồm:

- Đau đầu: Đi ngủ với mái tóc ướt dẫn đến đau đầu, do hơi ẩm từ tóc khiến thân nhiệt của cơ thể thay đổi. Thói quen ủ tóc trong khăn càng khiến cho hơi ẩm tồn tại trên đầu lâu hơn, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở da đầu.

- Rụng tóc: Thói quen đi ngủ với tóc ướt kéo dài sẽ khiến sợi tóc bị hư tổn và rụng nhiều hơn.

Cảm lạnh: Việc ngủ với mái tóc ướt khiến thân nhiệt thay đổi dẫn tới hệ miễn dịch bị suy yếu có thể gây cảm lạnh.

Theo Zing

 


Tin tức mới nhất