Cô gái mặc đồ rách tơi tả: Đừng biến mình thành trò hề

"Các cô gái có quyền khoe vẻ đẹp cơ thể nhưng mọi thứ đều cần có giới hạn. Đừng để mọi người đánh giá không hay về mình chỉ vì muốn gây chú ý", một dân mạng bình luận.



Giới trẻ nghĩ gì về cô gái 'mặc như không' đi uống cà phê? Đa số các bạn sinh viên không ủng hộ việc ăn mặc mát mẻ như vậy tại nơi công cộng.

Mới đây, khoảnh khắc một thiếu nữ mặc bộ đồ theo phong cách 'có như không' trở thành tâm điểm chú ý và gây tranh cãi trên mạng.

Đây không phải trường hợp đầu tiên nhưng nhiều người cho rằng họ vẫn không thể 'tiêu hóa nổi' kiểu ăn mặc quá mát mẻ của một số bạn trẻ khi ra đường. Số khác nhận định cô gái này cố tình xuất hiện với vẻ ngoài có phần lố bịch để nổi tiếng.

Muôn kiểu mốt lạ đời

Có thể nói, mùa hè sắp tới là dịp các chị em khoe dáng đẹp, chân thon mỗi khi xuống phố. Tuy nhiên, những hình ảnh ăn mặc quá mát mẻ đến nỗi phản cảm vẫn luôn khiến mọi người khó chịu.

Chỉ cần một cú click chuột, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hàng trăm nghìn kết quả cho 'bộ sưu tập' thời trang không giống ai của nhiều thiếu nữ hiện nay. Mặc quần quá ngắn, áo mỏng như không có, thậm chí 'quên nội y'... là các tình huống không khó để bắt gặp.


Cô gái xinh xắn mặc đồ như không, gây phản cảm tại quán cà phê. Ảnh: FBNV. 


Cuối năm 2016, một cô gái Hà thành từng gây bức xúc vì diện chiếc quần đùi trắng, bó sát rất ngắn, hở một phần vòng ba khi đến giao dịch tại ngân hàng.

Chính người chia sẻ hình ảnh này lên mạng cũng cho biết không muốn "câu like" mà chỉ mong nhiều bạn trẻ lấy đó làm ví dụ, rút kinh nghiệm về cách ăn mặc khi ra đường.

Cô gái tại ngân hàng chỉ là một trong nhiều trường hợp bạn trẻ mặc phản cảm vô tư dạo phố.

Trước đó, dân mạng rất bất bình trước bức ảnh nữ du khách trẻ mặc quần đùi ngắn, áo không khác đồ bơi khi vào chùa Linh Ứng, Đà Nẵng. Không những thế, cô còn đứng giữa sảnh, quay lưng vào tam bảo, tạo dáng chụp hình.

Hay giữa tháng 5/2016, một thiếu nữ lái xe tay ga màu đỏ, mặc áo gần giống nội y nhanh chóng khiến người đi đường chỉ trỏ vì quá hở hang.


Thiếu nữ khiến mọi người khó chịu khi mặc quần quá ngắn vào ngân hàng. Ảnh: D.N.

Thời trang xuống phố cần có giới hạn

Quay trở lại trường hợp của thiếu nữ mặc thiếu vải mới đây nhất, cô cho biết bộ đồ rách rưới này do bản thân tự sáng tạo và diện… để cho vui.

Cô gái 22 tuổi cũng tự nhận cô làm vậy vì muốn chơi trội và không quá để tâm đến những gì người ngoài bàn tán về mình.

Hành động cùng phát ngôn của 9X ngay lập tức bị dân mạng chỉ trích.

Bá Huệ - hoa khôi Đại học Quốc gia Hà Nội - nhận định không phải cứ ăn mặc hở là xấu. Tuy nhiên, thời trang hay nghệ thuật nói chung đều nên có chuẩn mực nhất định.

"Mình nghĩ lối ăn mặc như thiếu nữ trong ảnh không phù hợp với bất cứ chuẩn mực nào. Bản thân bộ trang phục đã không đẹp, chứ chưa nói đến việc nó có phù hợp với văn hoá, thuần phong mỹ tục hay không. Mình không ủng hộ hành động này", hoa khôi chia sẻ.


Hình ảnh nữ du khách ăn mặc phản cảm tại chùa Linh Ứng (Đà Nẵng) từng nhận nhiều "gạch đá" từ dân mạng. Ảnh: Nguyễn Thị Thủy.


Đồng quan điểm, Vũ Đức Huy - sinh viên Đại học Dân lập Phương Đông - cũng bày tỏ quan điểm không ủng hộ lối ăn mặc phản cảm như vậy nơi công cộng.

"Các bạn gái nên nhớ con trai chúng mình không hề thích phái đẹp ăn mặc quá mát mẻ ra đường. Mình đồng ý không phải mặc hở là xấu nhưng nên có quy chuẩn nào đó. Đừng tự biến mình thành trò hề trong mắt mọi người", nam sinh nói.

Bên cạnh đó, một số bạn trẻ cho biết họ không ủng hộ nhưng cũng có suy nghĩ thoáng hơn về vấn đề này.

Trần Anh Huy (vũ công, MC) cho rằng cô gái trong ảnh khá cá tính. Theo anh, thời trang không phân biệt xấu, đẹp mà quan trọng người mặc có cảm thấy tự tin và thoải mái hay không.

"9 người 10 ý, nếu các bạn để tâm tới suy nghĩ của những người xung quanh thì có lẽ nên ở nhà luôn, không cần ra đường. Mình nghĩ thiếu nữ này thấy tự tin nên mới làm vậy. Tuy nhiên, theo mình, bộ trang phục này hơi te tua", nam MC tâm sự.

Xét cho cùng, chuyện ăn mặc là vấn đề cá nhân và quyền của mỗi người. Quần áo, vẻ ngoài không đánh giá được nhân cách con người. Tuy nhiên, chính lối suy nghĩ đó đã khiến một số bạn trẻ thể hiện mình quá mức nơi công cộng, đồng thời coi đó như xu hướng hay.

Bày tỏ quan điểm về ý thức chưa tốt của giới trẻ chốn đông người, tiến sĩ tâm lý Vũ Thu Hương (Đại học Sư phạm Hà Nội) cho hay: "Vấn đề mấu chốt của chuyện hành xử, ăn mặc chính là nhận thức. Các bạn trẻ ngày càng Tây hóa song lại chưa có nền tảng để hiểu được khái niệm đúng đắn về việc này".'

Theo Zing


cô gái khoe vẻ đẹp cơ thể Cô gái mặc đồ rách tơi tả

Tin tức mới nhất