Bị bố mẹ liên tục hỏi khi nào kết hôn, cô gái trẻ làm điều cực sốc

Liên tục bị hỏi khi nào kết hôn, sinh con, cô sinh viên Đại học quyết định tự tổ chức một đám cưới với chính mình, hoàn thành nhiệm vụ cưới chồng mà bố mẹ cô mong ngóng bấy lâu.

Bị bố mẹ liên tục hỏi khi nào kết hôn, cô gái trẻ làm điều cực sốc-1

Lulu Jemimah (32 tuổi) hiện đang là sinh viên Đại học Oxford, cô cảm thấy rất chán nản khi suốt ngày gia đình cứ nói về tầm quan trọng của một người đàn ông và vấn đề kết hôn của cô. Trong khi ấy, tâm trí của cô lúc nào cũng ưu tiên cho việc học.

Để bố mẹ khỏi làm phiền mình, Lulu quyết định tổ chức một đám cưới giả và gửi lời mời đến toàn bộ người thân và bạn bè của mình. Cô đã thuê một chiếc váy, địa điểm, tự soạn ra lời phát biểu. Trong ngày trọng đại của mình, cô đã xin lỗi mọi người vì sự thiếu vắng của chú rể vào đúng sinh nhật lần thứ 32 của cô.

Bị bố mẹ liên tục hỏi khi nào kết hôn, cô gái trẻ làm điều cực sốc-2

Lulu nói: “Tôi có một niềm đam mê mạnh mẽ trong cuộc sống và tôi muốn đạt được mục tiêu của mình là trở thành một học giả. Nhưng gia đình tôi luôn hỏi về kế hoạch kết hôn, con cái, điều này rất quan trọng ở Uganda. Thậm chí bố tôi đã viết sẵn bài phát biểu đám cưới khi tôi 16 tuổi, mẹ tôi thì cứ vào dịp sinh nhật tôi thì lại cầu nguyện cho tôi cưới được một người chồng tốt".

Khi thông báo về kế hoạch đám cưới, mọi người đã giúp đỡ Lulu rất nhiều, người thì in và phát thiệp mời giúp, anh trai cô đảm nhiệm phần nướng bánh trong buổi tiệc. Và tất cả mọi người đều tò mò hỏi cô rằng chú rể là ai, cô mỉm cười và trả lời lại là: “Đó sẽ là một bất ngờ rất lớn”.

Bị bố mẹ liên tục hỏi khi nào kết hôn, cô gái trẻ làm điều cực sốc-3

Thật bất ngờ là khi nhân viên ở tiệm áo cưới tại Uganda biết được Lulu quyết định tự kết hôn với chính mình, họ đã tìm giúp cho cô một mẫu váy cưới rất đẹp với chi phí cực rẻ. Tất cả mọi người đều rất ngạc nhiên và ấn tượng khi một cô sinh viên Đại học Oxford nổi tiếng lại muốn kết hôn theo kiểu này.

Với khoảng 30 khách mời, Lulu đã cảm động đến phát khóc, đó thật sự là một khoảnh khắc rất đặc biệt. Mọi người rất bất ngờ trước quyết định của cô. Lulu đã dành ra một chút thời gian để trò chuyện cùng với mọi người và bạn bè mình, cô lúng túng giải thích rằng sẽ không có chú rể trong hôm nay.

 Bị bố mẹ liên tục hỏi khi nào kết hôn, cô gái trẻ làm điều cực sốc-4

Một người bạn đã đóng vai người chứng giám trước màn trao đổi lời thề nguyện với chính mình trước 30 quan khách. “Tôi rất hạnh phúc, có rất nhiều bạn bè đã đến, ngoài ra một vài anh chị nhà báo quốc tế và địa phương, các đạo diễn phim và vài vị doanh nhân của góp mặt”. “Hôn nhân là biểu tượng cho tình yêu và sự cam kết, tuy nhiên với nhiều người thì đây vẫn là cách duy nhất để đảm bảo tài chính và sự an toàn của một người phụ nữ”.

 “Tôi đã lo lắng về việc trở nên ngu ngốc nhưng có một nhóm bạn trí thức đứng đằng sau ý tưởng này”. Thật đáng buồn là bố mẹ của Lulu đã không tham dự ngày trọng đại nhưng ngay ngày hôm sau, cô đã gặp bố mẹ mình và giải thích cho sự lựa chọn của bản thân.

Bị bố mẹ liên tục hỏi khi nào kết hôn, cô gái trẻ làm điều cực sốc-5

“Khi chúng tôi nói chuyện vào ngày hôm sau, tôi hơi bối rối và buồn, tôi vẫn mặc chiếc váy cưới và nói rằng mình cũng sẵn sàng cho hôn nhân nhưng không phải là ở thời điểm hiện tại”, cô nói. Còn bố của cô vẫn im lặng và nói rằng bản thân ông không biết phải nói gì với con gái của mình, đám cưới không ràng buộc về mặt pháp lý vì không thể kết hôn hợp pháp với chính mình.

Theo Dân Việt


cưới người yêu con gái

Tin tức mới nhất