Cô gái xấu xí bị người yêu bỏ, 2 năm sau gặp lại và cái kết bất ngờ

Tôi lặng người đi, rồi lẳng lặng đi ra khỏi quán cafe đó. Cảnh vật nhòe đi vì nước mắt, tôi đi trên đường như một người mất hồn, bao nhiêu tình cảm bấy lâu bỗng tan biến trong tôi.

Đọc những tin hay bài confession về những cô gái đào mỏ và bỏ người yêu để đến với người có điều kiện hơn tôi chỉ biết cười chua chát. Tôi thấy hình ảnh của mình ở trong những câu chuyện đó. Nhưng tôi không phải là cô gái đào mỏ đó mà chính là người tội nghiệp bị bỏ lại.

Tôi và anh yêu nhau từ ngày là học sinh cấp 3, anh hơn tôi 1 tuổi. Chúng tôi gặp nhau trong một buổi tình nguyện của đoàn thanh niên. Rồi anh đỗ vào một trường đại học, anh luôn động viên tôi học tập và tôi cuối cùng cũng đã đỗ vào cùng trường với anh. Tôi đã từng tin tình yêu của mình là thứ đẹp đẽ nhất trên đời.

Cô gái xấu xí bị người yêu bỏ, 2 năm sau gặp lại và cái kết bất ngờ-1

Đến năm thứ 3 đại học, gia đình anh gặp khó khăn, mẹ anh bị bệnh và phải tốn kém rất nhiều để chạy chữa. Anh định bỏ học để đi làm nhưng tôi cản anh lại, chúng tôi quyết định cả 2 cùng đi làm thêm để có thêm chút thu nhập giúp gia đình. Thương anh nên tôi lao vào làm việc, bất kỳ việc gì, dù là vất vả đến mấy miễn là người ta chịu nhận sinh viên làm việc là tôi nhận hết.

Tôi vốn sống an nhàn và tiểu thư từ bé nhưng thời gian đó tôi đã không còn là tôi nữa. Mỗi ngày bắt đầu vào 5 giờ sáng đi giao hàng cho một nhà hàng, đi học, phục vụ quán cà phê, phát tờ rơi, gia sư. Cuối ngày tôi kịp nằm lên giường và ngủ thiếp đi lúc nào không biết.

Tôi làm được bao nhiêu tiền đều dành dụm gửi hết cho anh, bao nhiêu tiền ở quê gửi lên cũng tiết kiệm gửi anh để giúp anh mua thuốc chữa bệnh cho mẹ. Tôi và anh dù ít có thời gian ở cạnh nhau nhưng vẫn luôn động viên nhau để vượt qua quãng thời gian đó.

Bây giờ nhìn lại tôi không ngờ mình lại đủ sức sống qua những ngày khó khăn đó. Cuối cùng thì cuộc sống của chúng tôi và anh cũng ổn hơn, ra trường anh tìm được một công việc tốt, bệnh tình của mẹ anh cũng đã ổn. Tôi nhìn vào gương và không nhận ra mình nữa, từ một cô gái ưa nhìn bây giờ trông tôi như một cô U30, gầy, đen đúa và đầy mụn.

Cuộc sống của chúng tôi bây giờ đã ổn hơn, nhưng chúng tôi vẫn ít khi gặp nhau. Chúng tôi lại hối hả vào guồng quay mới, tôi phải trả nợ môn, cố gắng hoàn thành chương trình học. Còn anh, bắt đầu công việc mới nên cũng rất bận rộn. Những cuộc gọi, lần gặp mặt của chúng tôi thưa dần. Dù trước kia, quãng thời gian khó khăn đó chúng tôi cũng ít gặp nhau, nhưng lần này thì khác, mỗi lần gặp nhau tôi cảm nhận được sự xa cách của anh.

Rồi cuối cùng ngày đó cũng đến, anh nói lời chia tay với tôi. Anh chỉ nói một câu đơn giản: anh có người mới rồi, chúng ta chia tay đi. Sau đó trên facebook đầy những hình ảnh hạnh phúc của anh và cô gái đó, cô ấy chính là con gái của xếp anh. Thời gian đó tôi rơi vào trầm cảm.

Cô gái xấu xí bị người yêu bỏ, 2 năm sau gặp lại và cái kết bất ngờ-2

Người tôi gầy rộc đi, da mặt tái nhợt, sần sùi đầy mụn. Tôi đi xin việc rất nhiều nơi nhưng người ta đều không nhận vì quá xấu xí. Suốt ngày tôi chỉ ngồi trong phòng nhìn ảnh anh và khóc, tôi không muốn gặp một ai. Và ngày hôm đó có lẽ là ngày tồi tệ nhất cuộc đời tôi. Tôi vô tình thấy anh trong quán café với đám bạn.

Đám bạn khen cô người yêu mới của anh: ôi bạn gái mới của mày khá nhá, mày khôn ghê đấy!

Anh tiếp lời: Nhìn mặt mụn bé người yêu cũ của tao không thể yêu nổi bọn mày ạ. Không hiểu sao tao yêu được nó lâu thế.

Tôi lặng người đi, rồi lẳng lặng đi ra khỏi quán cafe đó. Cảnh vật nhòe đi vì nước mắt, tôi đi trên đường như một người mất hồn, bao nhiêu tình cảm bấy lâu bỗng tan biến trong tôi.

Nếu không có cô bạn thân thì giờ tôi không biết tôi sẽ như thế nào. Cậu ấy chuyển đến sống với tôi, giúp tôi vực dậy tinh thần. Tôi quyết tâm trị mụn và lấy lại sức khỏe. Một người bà con của tôi là bác sĩ gia liễu, cô cho tôi một liệu trình chi tiết để trị mụn.

Dần dần, sức khỏe và làn da tôi cải thiện thấy rõ. Không những mụn giảm đi nhiều mà da còn mịn màng, hồng hào và sức khỏe tôi tốt lên rất nhiều. Tôi học cách chiều chuộng bản thân, mỗi ngày đều chăm chỉ sử dụng bộ sản phẩm ấy, ăn uống và ngủ điều độ. Sau 2 tháng tôi thấy mình như một người hoàn toàn khác, da trắng hồng mịn màng và tươi tắn hơn rất nhiều. Tự tin và xinh đẹp hơn những cơ hội công việc tốt dần rộng mở với tôi.

Hôm nay, sau 2 năm kể từ quãng thời gian đó tôi gặp lại anh ta. Anh ta đến phỏng vấn công ty của tôi, hỏi chuyện tôi mới biết, công ty cũ đã sa thải anh ta và hiện giờ đang đi tìm việc mới. Nói chuyện với tôi, anh ta xin lỗi tôi rất nhiều nhưng với tôi mọi chuyện đã chẳng còn ý nghĩa nữa. Hiện nay, tôi đã có một gia đình nhỏ ấm cúng và hạnh phúc. Sau tất cả tôi nghĩ phụ nữ chúng ta nên biết yêu bản thân, bởi chỉ khi yêu bản thân bạn mới yêu thương người khác được.

Theo Báo đất việt


người yêu

Tin tức mới nhất