Có gì 'hot' trong món kem múi sầu riêng đang 'làm mưa làm gió' khắp các trang mạng xã hội?

Với giá cả khá đắt đỏ, gấp khoảng 10 lần kem que thông thường, nhưng món kem múi sầu riêng này vẫn đang được giới trẻ truy lùng ráo riết.

1. Kem múi sầu riêng là gì?

Mới xuất hiện và trở nên thực sự "hot" khoảng 1 tuần trở lại đây, món kem múi sầu riêng khiến người ta tò mò vì không chỉ "rất" ngon mà còn vô cùng đắt đỏ. Giá của mỗi cây kem khoảng 120.000 đồng, kích thước nhỏ xinh tầm 15cm. 

Kem nhập khẩu từ Thái Lan, được đóng vào hộp giấy có thiết kế khá tinh tế và lạ mắt. Ngoài vỏ hộp màu trắng, phía bên trong, kem được đựng vào 1 chiếc túi bóng kính trong suốt. Khi tận mắt tháo cây kem ra, chắc chắn bạn sẽ phải vô cùng thích thú vì kem trông giống hệt múi sầu riêng ngoài đời. 

Kem được cấu tạo bởi 2 phần, 1 phần là kem cốt dừa béo ngậy màu trắng, 1 phần là kem sầu riêng vàng ươm bọc bên ngoài. 

Về hương vị nói chung, món kem này khá ngậy béo, chính bởi thế, bạn sẽ không thể ăn nhiều được. Hương sầu riêng vô cùng ấn tượng, rất đậm vị, khiến bạn liên tưởng như mình đang ăn múi sầu riêng thật. Vị cốt dừa cũng rất ngon, nên khi kết hợp 2 hương vị vào nhau sẽ khiến bạn "ngất ngây" ngay lập tức!

Lý giải về sự đắt đỏ của món kem này, bạn Mai Linh (facebooker bán hàng Thái Lan nhập khẩu) chia sẻ: "Loại kem này nhập ở bên Thái giá cũng khoảng 70-80.000 đồng/que, vận chuyển phải hết sức cẩn thận vì kem dễ nát. Thêm nữa, vì hương vị quá độc đáo và thơm ngon nên với mức giá 120.000 đồng vẫn có người tìm mua. Hiện mỗi ngày fanpage của mình cũng bán được cả trăm cây là ít."

Kem đổ bộ vào Sài Gòn như "1 cơn vũ bão", nhiều bạn trẻ vì tò mò mà không tiếc tiền tìm mua. Tuy không phải không có ý kiến trái chiều về loại kem này, nhưng vẫn rất đáng để bạn trải nghiệm đấy chứ! 

2. Công thức làm kem sầu riêng

Trong thời gian bếp Emdep.vn cập nhật công thức chính xác về món kem này, nếu bạn yêu thích hương vị sầu riêng thì hoàn toàn có thể theo dõi 2 công thức làm kem dưới đây của chúng tôi nhé! 

Công thức 1:

Nguyên liệu làm kem sầu riêng:

+ Thịt sầu riêng: 450gr

+ Sữa tươi: 200ml

+ Kem tươi: 200ml

+ Đường: 300gr

Cách làm kem sầu riêng: 

- Đầu tiên, bạn tách thịt sầu riêng ra, cho vào tô, đổ vào 200gr đường, 200ml sữa tươi, trộn đều rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

- Lấy 200ml kem tươi trong tủ lạnh ra, thêm vào 100gr đường, dùng máy đánh trứng đánh cho hỗn hợp bông lên (không cần bông cứng).

- Trút toàn bộ phần thịt sầu riêng xay nhuyễn vào tô kem tươi, trộn đều, sau đó dùng máy đánh trứng đánh vài vòng để hỗn hợp hòa quyện vào nhau. 

- Đổ kem vào khuôn lớn hoặc khuôn que đều được. Để kem vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4-6 tiếng là ăn được nhé!

Như vậy là bạn có được món kem sầu riêng vô cùng thơm ngon tại nhà rồi đấy! 

Công thức 2: 

Nguyên liệu: 

+ Sữa tươi: 150ml

+ Sầu riêng: 120gr

+ Đường trắng: 70gr

+ Trứng gà: 2 quả

+ Whipping cream: 250gr

Cách làm như sau: 

- Đập trứng gà ra bát, chỉ lấy lòng đỏ, thêm đường, dùng máy đánh trứng đánh đều lên nhưng không sủi bọt

- Đổ sữa tươi vào trứng, đặt lên bếp, đun lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều đến khi sôi thì tắt bếp. 

- Kem whipping cream đánh bông lên sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để kem không bị chảy. 

- Lấy phần thịt sầu riêng ra khỏi hạt, cho vào máy làm kem, đổ whipped cream và hỗn hợp sữa trứng vào.

- Bật máy làm kem ở chế độ xay trong 30 phút. Sau thời gian trên, bạn đổ kem vào khay hoặc khuôn, để vào tủ lạnh cho đông lại.

- Nếu không có máy làm kem, bạn vẫn trộn thịt sầu + whipped cream + hỗn hợp sữa trứng vào nhau cho đều, cất vào ngăn mát tủ lạnh, cứ 3 tiếng bạn lại mang kem ra đảo đều 1 lần, làm như vậy 4-5 lần là kem sẽ mịn, không bị đá dăm. 

Chúc các bạn thành công và có món kem sầu riêng ngon miệng nhé! 

Theo Emdep.vn


kem sầu riêng các món kem món ngon Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao