Cô giáo 46 tuổi được học trò gọi là... hot girl

Cô giáo Tô Thụy Diễm Quyên vừa được Microsoft chọn làm chuyên gia cố vấn giáo dục toàn cầu cho hãng. Ở tuổi 46 cô Quyên vẫn được nhiều học trò gọi vui là “hot girl” của trường THCS Đức Trí, Q.1.

Sau đợt tuyển chọn gắt gao, Microsoft đã chọn được ở Việt Nam 2 giáo viên làm chuyên gia cố vấn giáo dục toàn cầu cho Microsoft. Cụ thể, đó là giáo viên Phạm Đặng Mai Linh (trường tiểu học Lê Quý Đôn, Đà Lạt) và Tô Thụy Diễm Quyên (trường THCS Đức Trí, TP.HCM).

Tham gia làm cố vấn trước hết vì học trò

Để được lựa chọn, cô Quyên và các nhà giáo khác cần trải qua quy trình bao gồm dùng một ứng dụng trực tuyến, tạo ra các hoạt động và video học tập (độ dài 2-3 phút) để mô tả dự án và cách sử dụng công nghệ trong thực hành giảng dạy, tạo kết quả tốt hơn cho học sinh.

Là một giáo viên dạy Hóa, cô Quyên triển khai dự án về ảnh hưởng của hóa chất lên cây trồng, con người và cách phòng chống của học sinh cho một nhóm lớp 9, THCS Đức Trí.

Cô Diễm Quyên đang ôn luyện môn Hóa cho đội tuyển học sinh giỏi của trường
THCS Đức Trí.

Qua sự hướng dẫn của cô, học sinh tự đi thực tế tìm hiểu. Những giờ ngoại khóa, cô dẫn học trò xuống Củ Chi để học trồng cây, bón phân. Qua đó, học sinh tự làm video hướng dẫn cách trồng rau sạch, cách bón phân. Bài thuyết trình thì hóa thân thành bác sĩ, nông dân… để nói lên hiện trang sử dụng hóa chất, cách phòng chống…

“Điều tôi hài lòng nhất trong quá trình triển khai là các em tỏ ra rất thích thú vì được dẫn đi thực tế, được làm MC, đóng kịch… Qua đó, học sinh học được nhiều kỹ năng, biết cách làm nhóm. Tôi thấy các em tự tin, hoạt bát hẳn lên”, cô Diễm Quyên chia sẻ.

Tiêu chí của Microsoft  là đánh giá về việc sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tính thực tế với cộng đồng. Dự án của cô  được Mcrosoft Việt Nam xếp loại cao nhất và gửi sang Mỹ chấm. Và với dự án của mình, giúp cô Quyên được chọn là một trong 250 chuyên gia giáo dục toàn cầu. Nhiệm vụ chính là cố vấn cho Microsoft cách để thúc đẩy đổi mới trong giảng dạy, hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm về hiệu quả công nghệ trong giáo dục… trong 1 năm. Đồng thời những người được chọn sẽ được tham gia diễn đàn giáo dục Microsoft toàn cầu tổ chức tại Barcelona tháng 3/2014.

Dù đã 46 tuổi, nhưng cô Quyên vẫn rất trẻ trung trong ngoại hình, tính cách. Cô
được nhiều học trò gọi là "hot girl".

Chia sẻ về thành quả của giáo viên trường mình, cô Lê Thị Như Nguyệt nói: “Đây là thành tích lớn nhất của trường từ trước giờ, cũng như của thành phố. Ban giám hiệu luôn tạo điều kiện như cắt giảm tiết, giúp cô học tiếng Anh… để làm tốt nhiệm vụ của mình".

Cô Diễm Quyên cho biết: “Mục tiêu của tôi không phải là thành tích cho riêng mình mà trước hết là vì học trò. Áp lực lớn nhất là tiếng Anh nên tôi đang cố gắng tự trau dồi khả năng ngoại ngữ để khi sang nước ngoài tự tin giao tiếp với các đồng nghiệp quốc tế. Qua đó sẽ học được nhiều kĩ năng sư phạm của nước ngoài, tiếp cận công nghệ giảng dạy hiện đại, như vậy chính học trò sẽ học được nhiều điều hơn”.

Cô giáo “hot girl”

Dù đã 46 tuổi với gần 20 năm trong nghề nhưng cô giáo Quyên vẫn được nhiều học trò trong trường gọi là “hot girl”. Giải thích điều này, theo cô Như Nguyệt là vì cô Quyên luôn ăn mặc, đầu tóc chỉn chu, kĩ lưỡng mỗi khi đến lớp. “Nhiều học trò gọi vậy chắc do tính tôi rất “xì tin”, không ai nghĩ một cô giáo đã 46 tuổi mà cách nói chuyện, tính tình vẫn rất trẻ trung”, cô Quyên giải thích.

Đễ giữ nét “xì tin” cho phù hợp với câu cậu học trò tuổi teen, cô Quyên thường xuyên đọc báo về giới trẻ để biết tâm tư, xu hướng của giới trẻ. Cô cho biết: “Nhờ đó mà tôi biết và sử dụng nhiều ngôn ngữ giới trẻ khi trò chuyện với các em chẳng hạn, rồi trang cá nhân của tôi cũng kết nối nhiều học trò của mình để biết các trò đang làm gì, suy nghĩ gì. Cứ sau 22h30, thấy em nào còn xài mạng xã hội là tôi lại nhắc nhở em đi ngủ không thì sáng mai sẽ kiểm tra bài”.

Cô giáo rất "xì tin" như ở trong cách chụp hình.

Nhiều học trò đều mến cô ở sự gần gũi, luôn hỏi han nhiều chuyện không chỉ riêng học tập. Cô thường xuyên nói học trò gửi thư tay, gửi mail nhận xét giáo viên hoặc chỉ để chia sẻ mọi chuyện cá nhân tình cảm. Phụ huynh có con bỏ nhà đi thường nhờ đến cô tìm và khuyên nhủ về nhà. Hay có trường hợp học sinh buông, muốn bỏ học vì cả bố mẹ đều đi tù. Biết được trường hợp đó, cô Quyên động viên em đi học tiếp và bàn với nhà trường miễn học phí.

Nhận xét về cô giáo của mình, em Nguyễn Ngọc Như Ý, lớp 9A6 bày tỏ: “Em thích những giờ học Hóa của cô Quyên lắm vì cô rất thân thiện. Cô chia sẻ, hỏi thăm em nhiều chuyện ở những lần ôn luyện học sinh giỏi, hoặc thấy em đang xài mạng xã hội. Có khi học xong, cô còn dẫn chúng em... đi ăn”.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất