Cô giáo đánh, lột đồ trẻ mầm non giữa trời lạnh vì tè dầm bị đình chỉ giảng dạy

Nhà trường đã họp kiểm điểm và tạm đình chỉ việc giảng dạy của cô giáo trong clip bạo hành trẻ ở trường mầm non Ánh Dương, báo cáo sự việc lên Phòng giáo dục quận Hà Đông, Hà Nội.

Nhà trường lên tiếng

Liên quan đến clip “Cô giáo trường mầm non Ánh Dương Sunshine Xa La, Hà Đông đánh học trò vì tè dầm”, cô giáo xuất hiện trong clip được xác định là cô Nguyễn Thị M. (SN 1995) có hành vi đánh đập, dí đầu bé Nguyễn Văn Đ. (3 tuổi) xuống đất vì tè dầm lúc ngủ.

Vụ bé mầm non bị cô giáo lột đồ giữa trời lạnh chỉ vì tè dầm: Ban giám hiệu nhà trường lên tiếng

Vụ bé mầm non bị cô giáo lột đồ giữa trời lạnh chỉ vì tè dầm: Ban giám hiệu nhà trường lên tiếng
Trường mầm non Ánh Dương nơi xảy ra sự việc.


Để làm rõ về vấn đề này, chiều ngày 25/12, PV đã liên hệ với nhà trường. Ông Đỗ Hữu Thắng (SN 1968, chủ cơ sở Mầm non Ánh Dương) cho hay, ngay sau sự việc xảy ra, phía nhà trường đã họp kiểm điểm, tạm dừng công việc với cô giáo Nguyễn Thị M. và làm việc với gia đình em Nguyễn Văn Đ. em bé bị đánh.

Ông Thắng cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 23/12, khi các cháu bé vừa ngủ trưa dậy. Cháu Đ. tè dầm nên cô M. đã có hành động bộc phát phạt cháu Đ.

“Sáng ngày 24/12, phía nhà trường đã làm việc với cô giáo M. và yêu cầu làm giải trình về sự việc trên đồng thời tạm cho giáo viên M. nghỉ công việc dạy trẻ để kiểm điểm về hành vi của mình”, ông Thắng cho hay.

Cũng theo ông Thắng, ngay trong ngày nhà trường đã làm việc với gia đình cháu Đ. về sự việc này và được gia đình đồng ý bỏ qua và cho cô giáo M. cơ hội được sửa sai.

Vụ bé mầm non bị cô giáo lột đồ giữa trời lạnh chỉ vì tè dầm: Ban giám hiệu nhà trường lên tiếng

Vụ bé mầm non bị cô giáo lột đồ giữa trời lạnh chỉ vì tè dầm: Ban giám hiệu nhà trường lên tiếng
Ông Đỗ Hữu Thắng chủ cơ sở Mầm non Ánh Dương trao đổi về sự việc.


Cô giáo Nguyễn Thị M. kí hợp đồng làm việc từ tháng 10/2015. Trước khi kí hợp đồng chính thức, cô giáo M. đã qua thử việc một tháng và được chấp nhận.

Ngay sau sự việc xảy ra, cô giáo M. đã nhắn tin cho bố cháu Đ. biết sự việc với nội dung: “Do nóng tính đã có hành động không phải với cháu Đ". Tuy nhiên, do quá bức xúc với hành động của cô giáo nên bố cháu Đ. đã đăng tải đoạn clip lên trên mạng.

 “Tuy nhiên, quan điểm của nhà trường vẫn phải xử lý nghiêm hành vi trên, bởi từ trước đến nay nhà trường chưa từng có sự việc nào như trên. Sau thời gian tạm đình chỉ việc dạy của cô giáo M., phía nhà trường sẽ xem xét đến việc chấm dứt hợp đồng với cô M. Đồng thời toàn bộ sự việc xảy ra sẽ được đăng tải lên website của nhà trường để làm gương cho những giáo viên khác không tái phạm sự việc như trên nữa”, ông Thắng nói.

Tâm sự của mẹ cô giáo 9X trong clip

Sau cuộc trao đổi với Ban giám hiệu nhà trường, PV đã có cuộc nói chuyện với bà Vũ Thị L. (mẹ của cô giáo M.) cho biết, sự việc xảy ra bản thân M. cũng như gia đình tôi thấy rất có lỗi và mong gia đình của cháu Đ. cho cháu M. một cơ hội được sửa sai.

“Cháu M. học trường Mầm non Trung Ương sau khi gia trường gia đình cũng muốn xin cho M. được một công việc ổn định. Tuy nhiên, với niềm đam mê nghề do mình học ra cháu đã xin vào trường Mầm non Ánh Dương để làm việc”, bà L. cho biết.

Bà L. cũng chia sẻ thêm: “Bình thường trong cuộc sống M. cũng có những khi nóng tính, sống trong gia đình thì tính của M. cũng thường hay vui tính và tâm sự với mẹ. Đã có khi bố mẹ bảo nếu con muốn làm thêm một công việc kinh doanh thì bố mẹ đầu tư cho con nhưng M. vẫn yêu thích công việc của cô giáo mầm non nên quyết tâm theo nghề”.

Trong buổi làm việc với Ban giám hiệu nhà trường bà Trương Thị Thu Mến – Hiệu phó trường Mầm non Ánh Dương cũng cho biết, theo như các phụ huynh cũng nhận xét cô giáo M. là người hiền lành. Các cháu cũng yêu mến cô giáo. Cháu Đ. đã học tập ở đây được một thời gian, quen bạn, quen cô giáo nên nhà trường cũng rất mong cô M. có được cơ hội sửa sai.

"Tối ngày 25/12, vợ chồng chúng tôi cũng có dự định sẽ đến gia đình cháu Đ. để có những lời xin lỗi với tất cả gia đình", bà L. thông tin thêm.

"Tuy nhiên, do cô M. đã có bản cam kết với nhà trường nên việc xử lý vẫn phải theo quy định. Nhưng tôi cũng lấy rất làm tiếc cho một cô giáo trẻ, mới ra nghề. Sự việc xảy ra, phía trường Mầm non Ánh Dương đã gửi báo sự việc lên Phòng giáo dục quận Hà Đông và tiếp tục báo cáo lên Sở GD – ĐT Hà Nội".

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất