Cô giáo dạy nhạc dùng roi đánh 16 học sinh

16 học sinh không thuộc bài, cô yêu cầu đưa tay ra phía trước để đánh, nếu học sinh nào rút tay lại thì sẽ bị đánh 20 roi. Đối với những học sinh sợ đau thì chịu gấp đôi hoặc gấp ba.



 

Ngày 13/2, Văn phòng UBND huyện Tân Trụ (tỉnh Long An) cho biết, ông Trần Văn Đốc (Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ) đã ký văn bản yêu cầu phòng GD-ĐT phối hợp với trường tiểu học Võ Văn Mùi họp kiểm điểm, có hình thức kỷ luật đối với cô giáo Lê Thị Thu Th. vì có hành vi đánh nhiều học sinh. Riêng hiệu trưởng cũng bị đề xuất kiểm điểm khiển trách vì chậm báo cáo và để giáo viên vi phạm nội quy ngành giáo dục.


Cô Th là giáo viên dạy môn hát – nhạc. Vào trưa 3/1, cô dạy tại lớp 5/1 và kiểm tra bài đã học hôm trước. Cô gọi tất cả 20 học sinh lên dò bài thì chỉ có 4 học sinh trả lời được câu hỏi, 16 học sinh còn lại không thuộc bài.


Cô gọi tất cả những học sinh không thuộc bài đứng lên phía trên lớp và dùng roi để phạt. Cô yêu cầu học sinh đưa tay ra phía trước để đánh. Nếu học sinh nào rút tay lại thì sẽ bị đánh 20 cái. Đối với những học sinh sợ đau thì chịu gấp đôi hoặc gấp ba.


Trong các học sinh, có em T. bị đánh 60 roi, em H. bị đánh 54 roi vào tay và mông. Có học sinh vừa sợ vừa đau đã bật khóc ngay tại lớp. Sau khi “chỉ giáo”, cô Th. yêu cầu các học sinh không được báo sự việc lại với phụ huynh.


Tuy nhiên, một số học sinh về nhà kể lại sự việc với bố mẹ. Phụ huynh nhận thấy con bị đánh vô lý đã đến gặp ban giám hiệu yêu cầu giải thích rõ sự việc. Phía nhà trường sau khi xác minh, yêu cầu cô Th. đến từng nhà các học sinh để xin lỗi. Tuy nhiên, cô chỉ thực hiện xin lỗi được vài học sinh thì dừng.


Thầy Trần Hoàng Vũ (Hiệu trưởng) thừa nhận có sự việc cô Th đánh học sinh. Phía nhà trường đã báo cáo sự việc lên UBND xã Đức Tân nhưng không báo lên phòng GD-ĐT và UBND huyện về sự việc này.


Được biết, nguyên nhân khiến cô Th đánh 16 học sinh là vì đứa con của cô vừa tròn 9 tháng tuổi bị ốm và phải vào bệnh viện điều trị. Ở trong viện, do vô ý, cô bị mất tiền. Từ đó, cô buồn phiền, bức xúc không kiềm chế được dẫn đến hành vi không đúng chuẩn với nội quy ngành giáo dục.

 

Nhật Nam

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-giao-day-nhac-dung-roi-danh-16-hoc-sinh-n-110348.html

cô giáo học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao