Cô giáo tiếng Anh chửi học viên 'giẻ rách, óc lợn' nhận sai phạm

Trong buổi kiểm tra của đoàn thanh tra liên ngành ngày 7/5, cô Nguyễn Thị Kim Tuyến nhận trách nhiệm về những lỗi vi phạm trước cơ quan chức năng.


Video: Cô giáo tiếng Anh chửi học viên "mặt người óc lợn": Dư luận phản ứng trái chiều
 

Liên quan đến vụ việc giáo viên Nguyễn Thị Kim Tuyến của Trung tâm MTS English mạt sát học viên “mặt người óc lợn”, chiều 7/5, trả lời PV VTC News, ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, Sở GD-ĐT đã phối hợp với các cơ quan liên ngành thành phố đã kiểm tra các cơ sở của trung tâm tiếng Anh MST và làm việc với cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến.

“Cô Tuyến đã nhận trách nhiệm về lỗi của mình trước cơ quan chức năng, hiện Sở GD-ĐT đang tổng hợp và xem xét cụ thể để đưa ra kết luận trong thời gian sớm nhất có thể”, ông Kiều Văn Minh thông tin.

Trước đó, trong ngày 6/5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP Hà Nội (Phòng PA83), Ban kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận: Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm, xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English.
 


Cô giáo chửi học viên “giẻ rách, óc lợn” nhận trách nhiệm trước cơ quan chức năng. 
 

Kết quả xác minh ban đầu khẳng định, cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD-ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Đoàn kiểm tra xác định, trong thời gian qua, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản facebook cá nhân.

Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng; không có biển hiệu của doanh nghiệp.

“MST English” không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

Cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) có hợp đồng thuê nhà từ ngày 1/4/2018; mới hoàn thiện lắp đặt thiết bị; chưa có biển hiệu bên ngoài toà nhà; quản lý khu nhà cho biết do chưa khai trương nên chỉ có một vài học sinh đến học.

Cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú (quận Hà Đông), hiện chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; bên trong khu vực MST English thuê có 2 phòng học và khu vực lễ tân đã hoàn thiện thiết bị; bảo vệ toà nhà thông tin có khoảng gần 10 học sinh theo học một số ngày trong tuần.
 


Một cơ sở của trung tâm MST đã bóc biển tên, sơn lại tường.
 

Với cơ sở tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, đoàn kiểm tra cũng chưa tiếp cận được hồ sơ thuê địa điểm; văn phòng được thuê tại khu vực kỹ thuật; đã hoàn thiện trang thiết bị.

Đáng chú ý, vào tháng 2 vừa qua, Ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm đã lập biên bản yêu cầu MST English dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở GD-ĐT cấp, yêu cầu tiến hành đăng ký hoạt động tại Sở GD-ĐT Hà Nội theo quy định, nhưng đến nay đơn vị chưa chấp hành.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tiếp tục tổng hợp, xem xét và đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.
 

Theo VTCNews


Cô giáo chửi học viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao