Có một anh chàng như thế này sẽ khiến cuộc đời bạn êm ấm, hạnh phúc!

Vì đàn ông tốt là người làm nhiều hơn nói...



Người ta bảo phụ nữ yêu bằng tai, đàn ông yêu bằng mắt. Đấy, chính vì cái thói "thích yêu bằng tai" mà các cô tự chuốc lấy tổn thương từ lời ngon ngọt có cánh của mấy chàng bad boy. Tôi có quen một cô bạn chỉ mải chơi chẳng chịu lấy chồng, đến lúc nhận ra mình sắp "ế" mới được giới thiệu một anh chàng điều kiện khá ổn. Sau một thời gian tìm hiểu, cô nàng đã phải thốt lên rằng: “quá nhàm chán và tẻ nhạt”. Vậy mà cuối cùng họ vẫn lấy nhau và đến bây giờ cô ấy chưa một lần hối hận vì quyết định của mình.

Có một sự thật là trong “tổ hợp” các anh chàng FA dù đã tuổi băm thì đa phần đều có đặc điểm chung là ít nói và nhát gái. Với họ, xây dựng chiến lược tán gái là quá xa xỉ. Bản chất lại không cho phép các anh ăn nói văn hoa, dẫn dắt từ đông sang tây để làm rung động trái tim người đẹp. Nhưng đừng vì thế mà thấy các anh tẻ nhạt. Ngược lại, có cả một kho tàng quý báu ẩn sau lớp vỏ khô cứng ấy cần bạn khám phá.

Đã bao lần bạn bực dọc vì không có ai tâm sự, không có người thấu hiểu lòng mình mà đôi khi ngay cả đứa bạn thân nhất cũng mơ màng gật gù lắng nghe một cách miễn cưỡng? Lúc này, phụ nữ mới thấy cần một người sẵn sàng nghe mình chia sẻ đến nhường nào. Chàng trai ít nói biết dùng tai để cảm nhận và dùng sự an yên để cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái lúc cần thiết. Chỉ cần một ánh mắt đồng cảm, một cái siết tay, sự yên lặng sẽ trở thành khoảnh khắc yên bình vô giá để hai trái tim gần nhau hơn.

Nếu hỏi phụ nữ có thích được người yêu quan tâm kiểu “Em có mệt không? Anh đưa em đi khắp thế gian, anh tặng em này hay em ốm à? Có làm sao không?” thì chắc không ít các cô gật đầu lia lịa. Nhưng một bát cháo nóng hổi đặt trước mặt ngay khi bạn ốm, một chiếc váy bấy lâu ao ước mà đi qua chỉ dám nhìn nay lại được đặt trong tay bạn hoặc những lần theo sau bảo vệ thầm lặng lúc bạn giận, không muốn nhìn mặt người ta nhất định sẽ đốn gục trái tim những cô nàng khó tính nhất. Chàng trai ít nói là thế đấy, họ quan sát nhiều hơn là ba hoa dông dài, họ suy nghĩ trước khi hành động. Không cần khoa trương hay phải làm gì để nhiều người biết đến, họ cứ âm thầm yêu bạn nhưng đó là thứ tình cảm chân thành nhất xuất phát từ đáy lòng.
 

Phụ nữ hãy yêu và lấy chàng trai ít nói nếu muốn cuộc sống hôn nhân êm ấm, hạnh phúc - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

Đối với một anh chàng ít nói thì không bao giờ có gì là tùy tiện, bừa bãi. Giận hờn đòi chia tay để anh ấy xuống nước phải xin lỗi ư? Không bao giờ các nàng nhé. Dù yêu mấy chàng cũng sẽ nghĩ đấy là sự nghiêm túc bởi với họ phát ngôn ra điều gì cũng phải suy nghĩ thấu đáo, chọn lọc từ ngữ cẩn thận. Họ không thích những mối quan hệ kiểu mập mờ hay yêu đương trẻ con, nhưng khi yêu những chàng trai này sẽ rất biết nhường nhịn bạn gái vì họ tôn trọng một mối quan hệ lâu dài hơn là những điều nhỏ nhặt.

Phải đẹp thường bị thu hút bởi những anh chàng nói chuyện có duyên, liến thoắng làm trò nhưng một chàng trai chỉ tủm tỉm một góc ngắm bạn thao thao bất tuyệt cả ngày mà không chán thì sao nhỉ? Với phong thái điềm đạm, người ít nói bình tĩnh trong mọi vấn đề kể cả khi thấy ‘tiên nữ” của đời mình xuất hiện. Vẻ ngây ngô ấy đáng yêu một cách cực kì an toàn vì nếu đã chọn bạn anh ấy sẽ rất chung thủy.

Bất cả là lúc yêu hay khi đã cưới bạn sẽ không có nhiều cơ hội cãi nhau với một chàng trai ít nói đâu vì họ rất ngại va chạm, không thích cãi vã ồn ào. Thà để bạn nói thoải mái, họ sẽ dùng cách im lặng để tiết chế nóng giận cho mọi mâu thuẫn lắng xuống. Đừng mong có cuộc tranh luận gay gắt với anh chồng ít nói vì thế nên khả năng bạn bị tổn thương là rất thấp.

Bạn có từng thắc mắc một anh chàng ít nói khi cãi nhau với vợ sẽ làm gì chưa. Chè chén với bạn bè hay gái gú giải khuây? 90% là không nhé các chị em. Với cách sống nội tâm, bên ngoài có vẻ lạnh lùng, cứng rắn nhưng họ lại rất sợ cô đơn. Chính sự trầm lặng lại là vũ khí giúp anh ấy trụ vững giữa cuộc đời đầy rẫy cám giỗ. Khi những anh chàng này cảm thấy buồn, họ sẽ vùi đầu vào công việc để khỏa lấp tất cả.

Chàng trai ít nói sẽ dùng sự bình tĩnh, khả năng lắng nghe, sự nhẫn nại và cẩn trọng để giải quyết mọi vấn đề. Họ hiếm khi to tiếng quát tháo vợ hay ăn nói bất cẩn với bố mẹ người yêu. Họ đối mặt với căng thẳng bằng sự điềm tĩnh vì vậy các mâu thuẫn trong tình yêu hôn nhân sẽ dễ dàng được tháo gỡ hơn. Bờ vai vững chắc trước mọi bão tố này sẽ là chỗ dựa tuyệt vời cho phụ nữ.

Cuối cùng, các cô cần nhận thức khẩn cấp một sự thật: hạnh phúc của cuộc đời người phụ nữ không quyết định bằng lời mật ngọt, những món quà đắt tiền hay những hành động lãng mạn. Hãy nhớ đàn ông tốt là người làm nhiều hơn nói, đi cùng bạn từ nhà ra ngoài xã hội, bên bạn từ phòng khách vào bếp, yêu bạn chân thành từ lúc xuân thì đến ngày tàn úa, kề vai sát cánh khi hai người chính thức bước vào hôn nhân và bạn phải gánh trên vai những trách nhiệm nặng nề gọi là “bổn phận làm vợ”.

Theo Trí thức trẻ

 


F.A hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất