Có một Trung thu bình dị như thế: Đèn ông sao, xe đạp và cha

Không cầu kỳ, cũng chẳng hề xa hoa, những đứa trẻ tay cầm đèn ông sao và cứ thế ngồi trên xe đạp để bố đưa đi muôn nơi, ngắm phố phường dịp Trung thu.

Cứ mỗi dịp Trung thu, phố phường lại trở nên rộn ràng, tấp nập và đầy sắc màu hơn bao giờ hết. Ra đường, người ta sẽ thấy ngập tràn những chiếc đèn lồng, đèn ông sao, chú tễu và những con lân sư rồng... và đó là Tết thiếu nhi.

Và như một điều hiển nhiên nếu như chúng ta thấy những đứa trẻ được bố mẹ đưa đi mua sắm đồ chơi, diện lên mình những bộ trang phục đẹp nhất... tất cả cũng chỉ để con được hưởng niềm vui trọn vẹn trong dịp đặc biệt này.

Nhưng đâu đó vẫn có những cái Tết thiếu nhi thật bình di và đơn giản. Đó là hình ảnh của một người cha đang mải miết đưa hai đứa nhỏ đi chơi trên chiếc xe đạp. Tay bọn trẻ cầm theo chiếc đèn ông sao và chỉ cần có thể chúng cứ điềm nhiên ngắm nhìn những sắc màu rực rỡ của ngày Trung thu.

Có một Trung thu bình dị như thế: Đèn ông sao, xe đạp và cha-1
Có một Trung thu bình dị như thế. Nguồn: Huong Ngan
 

Từ hình ảnh này, chúng ta có thể nhận ra một góc khác, như một nốt trầm trong cuộc sống. Một khoảng lặng để ngẫm giữa dòng xoáy với quá nhiều sự vội vàng, sự lên ngôi của công nghệ và đời sống vật chất.

Trung thu của những đứa trẻ này chẳng hề xa hoa hay đắt đỏ, điều chúng cần đó là được người cha đưa đi trên, ngắm phố đèn lồng và được biết thế nào là Trung thu trong cái ngày thuộc về tụi nhỏ.

Đó, tụi trẻ chỉ cần có như vậy, nó rất đơn giản phải không nhưng chắc chắn rằng cái sự đơn giản đó, đâu cần những chiếc smartphone, ipad hay là món đồ chơi đắt tiền...
 


Theo Thời Đại


Tết Trung Thu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao