Có một Yosemite thật khác lạ qua cách chụp hồng ngoại

Nơi đây được xem như một hòn ngọc thiên nhiên của miền tây nước Mỹ.




Những bức ảnh sau đây do anh chàng ​Ryan Berg ghi lại tại vườn quốc gia Yosemite - nơi được ca ngợi là hòn ngọc thiên nhiên của vùng miền tây nước Mỹ qua cách chụp ảnh hồng ngoại.


Nằm trong địa phận bang California tại dãy núi Sierra Nevada, vườn quốc gia Yosemite cách Los Angeles 500km về phía bắc và San Francisco 300km về phía đông.


Trải rộng trên diện tích 3.000km2 ở độ cao từ 600 – 4.000m, một cảnh quan thiên nhiên diễm lệ được vẽ nên từ những dáng cây cù tùng (sequoia) vững chãi, những vách đá hiểm trở, những thác nước cuồn cuộn mùa tuyết tan và cả dòng sông Merced thơ mộng lúc thu về.


Thác nước Yosemite là thác nước cao nhất vùng Bắc Mỹ và đứng thứ 6 trên thế giới về xếp hạng độ cao. Với chiều cao 741,744 m, nằm tại trung tâm dãy núi Sierra Nevada. Ngoài ra còn có thác nước Bridalveil, thác nước cao 188,8 m này được đặt tên theo một thần thoại từ bộ lạc Ahwahneechee - bộ lạc châu Mỹ nguyên thủy. Họ tin rằng nếu hít hơi sương tỏa ra từ thác nước này, bạn sẽ nhanh chóng kiếm được ai đó để đi tới hôn nhân.


Với lợi thế trải dọc cả vườn quốc gia Yomesite, dãy núi Cathedral trở thành một điểm nhất trong mắt khách du lịch. Nhà tự nhiên học John Muir ước tính dãy núi này cao hơn 3.325 m.


Đồi Lembert cao 246,4 m là một ngọn đồi ấn tượng tại Yosemite. Nếu bạn leo được đến đỉnh của đồi Lembert, hãy tự hào rằng mình đã chinh phục được một ngọn núi thực sự.


Con sông Merced với dòng nước uốn lượn dài 22,4 km đã tạo nên một thung lũng Yosemite tuyệt vời.


Trong rừng cây cù tùng này có khoảng 500 cây được gán biệt danh “gã khổng lồ" về kích thước. Ở đây có những cây đã được 3.000 năm tuổi.


Đa số du khách khi đến đây đều chọn thung lũng Yosemite để cắm trại vào dịp cuối tuần. Nhưng đôi khi họ phải đặt chỗ trước cả năm!


Ngoài ra, du khách còn có thể ở tại nhiều khu nhà nghỉ được xây bên ngoài khu vực thung lũng.

 


Vườn quốc gia Yosemite là điểm đến lý tưởng với những người yêu dã ngoại.


Bạn phải chịu khó vất vả “cuốc bộ” đó đây thì mới có thể chiêm ngưỡng được hết sự kỳ vĩ của vùng đất này.

 

Ảnh: ​Ryan Berg
Châm Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-mot-yosemite-that-khac-la-qua-cach-chup-hong-ngoai-n-121109.html

vườn quốc gia khu dã ngoại du lịch khám phá chụp ảnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao