Cô nàng độc thân chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc chỉ với 3 triệu đồng

Với những người yêu biển, yêu du lịch, yêu thích lặn ngắm san hô sẽ không thể không nhắc đến Lý Sơn – huyện đảo duy nhất thuộc tỉnh Quảng Ngãi, nằm về phía đông bắc, cách đất liền khoảng 15 hải lý.

Cô nàng độc thân chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc chỉ với 3 triệu đồng-1
Thanh Hằng tại Lý Sơn

Thanh Hằng, cô nàng độc thân đến từ Hà Nội vừa có chuyến du lịch đến huyện đảo Lý Sơn cùng hội bạn thân cuối tuần vừa rồi. Hằng đã những chia sẻ thú vị và rất hữu ích về kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc trong 4 ngày 3 đêm.

Đảo Lý Sơn nổi tiếng với những bãi biển cát trắng mịn, làn nước xanh màu ngọc bích, xanh lam đan xen, những rạn đá ngầm san hô, những lớp đá gồ ghề, màu sắc. Chính cái sắc xanh của trời của biển, của cây cối nơi đây đã tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng với bất kỳ du khách nào đặt chân đến đây, nhất là vào những ngày tháng hè nắng chói chang làm cho Lý Sơn càng đẹp đến ngỡ ngàng.

Cô nàng độc thân chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc chỉ với 3 triệu đồng-2
Cổng chào đảo Lý Sơn

Đến Lý Sơn khi nào?

Thời gian hợp lý nhất để đến với Lý Sơn là vào mùa hè khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9. Thích hợp cho du lịch biển. Bạn cũng có thể lựa chọn sang thời điểm khác trong năm như mùa thu hoạch tỏi vào tháng 12 hoặc vào thời gian diễn ra lễ khao thề lính Hoàng Sa diễn ra vào các ngày 18-19-20 tháng 3 (âm lịch).

Phương tiện di chuyển đến Lý Sơn

Phương tiện di chuyển đến Lý Sơn nhanh nhất là bằng máy bay. Bạn nên săn vé giá rẻ từ nhiều tháng trước để tiết kiệm chi phí. Nếu đi bằng máy bay, bạn sẽ phải bắt xe từ sân bay Chu Lai để đến cảng Sa Kỳ. Phương tiện lựa chọn có thể là xe bus (7.000đ/lượt) hoặc taxi (giá từ 400 – 500.000đ tùy vào khả năng mặc cả của bạn)

Từ Hà Nội, Sài Gòn cũng có nhiều tuyến xe khách đi đến Quảng Ngãi. Bạn nên liên hệ đặt vé trước để giữ chỗ và chủ động cho kế hoạch du lịch của mình.

Cô nàng độc thân chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc chỉ với 3 triệu đồng-3
Cầu cảng trên đảo Lý Sơn

Từ cảng Sa Kỳ, bạn sẽ phải di chuyển bằng tàu ra đảo. Chi phí cho 1 chuyến đi là 115.000đ/lượt đối với tàu thường (mất khoảng 1 tiếng để ra tới đảo), còn với tàu cao tốc sẽ đắt hơn vài chục nghìn nhưng thời gian di chuyển giảm 1 nửa so với tàu thường. Vé tàu cao tốc rất khó đặt, nếu bạn say tàu xe nên chủ động nhờ người đặt trước hộ. Khi đến đảo bạn cũng nên chủ động đặt sớm vé chiều về không vé sẽ được bán hết rất nhanh đó.

Do thời gian di chuyển trên biển khá dài, cùng với sóng biển dập dềnh, bạn nên chuẩn bị sức khỏe tốt để tránh bị say ảnh hưởng tới chuyến du lịch.

Cô nàng độc thân chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc chỉ với 3 triệu đồng-4
Hoàng hôn trên cầu cảng Lý Sơn

Phương tiện di chuyển trên đảo Lý Sơn

Phương tiện chủ yếu bạn có thể đi là xe máy, xe điện, hoặc taxi. Khuyến cáo bạn không nên đi taxi, bởi chi phí cao, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 20.000đ cho 1km đường. Chúng tôi lựa chọn xe máy. Giá thuê xe dao động từ 150.000đ – 200.000đ/ngày. Có thể thuê xe tại nhà nghỉ của bạn cho tiện.

Về nhà nghỉ

Ở ngay cầu càng có rất nhiều nhà nghỉ với đầy đủ tiện nghi như điều hòa, nóng lạnh, wifi. Giá phòng từ 250.000đ – 500.000đ/phòng đôi/ngày. Có thể ở 3,4 người.

Nên chọn nhà ở gần cầu cảng để tiện di chuyển tới các điểm hơn.

Về món ăn

Món ăn ở đây rất đa dạng, giá cả phải chăng. Bạn chỉ cần chi khoảng 180.000đ/bữa cơm ấm úng gia đình cho 3 người  với đủ các món: mực xào, chả cá chiên, nộm rong biển, canh cá chua, cơm trắng. Lần đầu tiên tôi biết tới món nộm rong biển. Nếu qua đây bạn đừng nên bỏ qua món ăn này nhé! Vừa thơm, vừa giòn lại có vị mặn của biến, vị ngọt mát của rong biển. Du khách cũng có thể lựa chọn bữa tiệc hải sản với đủ loại tươi sống như tôm hùm, mực ống, cầu gai, ốc tượng, ốc cừ, tôm huỳnh đế (có nơi gọi là tôm hoàng đế)….

Cô nàng độc thân chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc chỉ với 3 triệu đồng-5
Cua huỳnh đế

Tại các quán bạn có thể chọn hải sản và chọn cách chế biến hoặc nghe nhà hàng tư vấn làm thành món ăn thơm ngon.

Tôi đặc biệt yêu thích món ăn từ cua Huỳnh đế. Thịt cua chắc, thơm, vị ngọt mát đậm đà rất ấn tượng. Giá loại cua này rơi vào khoảng 750.000đ/kg – 900.000đ/kg tùy hàng.

Cô nàng độc thân chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc chỉ với 3 triệu đồng-6
Món cua huỳnh đế hấp

Ngoài hải sản ra, ở dọc cổng chào vào đảo vào buổi tối có rất nhiều quán bán đồ ăn nhẹ, đồ uống gồm thạch dừa, sữa chua hoa quả, hoa quả dầm và món ram bắp (tương tự món bánh tráng cuộn ở miền bắc)

Về đồ ăn sáng thì bạn có thể ăn bún, miến, phở, mì quảng, bánh mỳ kẹp. Giá cũng rất mềm. Tôi rất thích món bánh mì kẹp ở đây, chỉ có 15.000đ nhưng được kẹp rất nhiều thứ, vị thơm ngon rất tuyệt vời.

Về địa điểm vui chơi

Trên Lý Sơn không có nhiều điểm để vui chơi, nhưng mỗi điểm của Lý Sơn đều rất cuốn hút và có thể ngốn của bạn hàng giờ để thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên của đảo và lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuỗi ngày du hý trên đảo.

1. Hòn Mù Cu

Hòn Mù Cu là phần đảo nằm ở phía đông, nằm sát Đảo Lớn và là đảo nhỏ nhất thuộc huyện đảo Lý Sơn. Đây là điểm lý tưởng để đón bình minh.

Cô nàng độc thân chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc chỉ với 3 triệu đồng-7
Gần hòn Mù Cu cũng có một ngọn hải đăng khá đẹp

Mù Cu cách cầu càng khoảng 6,5km. Bạn nên dậy sớm và đảm bảo đến Mù Cu trước 5h sáng. Bởi lúc này mới là thời điểm đón mặt trời đẹp nhất.

Cô nàng độc thân chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc chỉ với 3 triệu đồng-8
Góc biển đảo thơ mộng

2. Hải Đăng Lý Sơn

Một điểm có thể đón bình minh đẹp khác sau Mù Cu là ngọn Hải Đăng Lý Sơn

Cô nàng độc thân chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc chỉ với 3 triệu đồng-9
Hải Đăng Lý Sơn

Cao khoảng 45m, cách biển 80m, đây là ngọn hải đăng cao nhất ở Việt nam tính đến thời điểm hiện tại. Đứng trên đỉnh của ngọn hải đăng bạn có thể nhìn bao quát toàn cảnh đảo với những cánh đồng trồng hành tỏi, vùng biển cả mênh mông, những con tàu, hòn Mù Cu và ngọn núi Thới Lới sừng sững.

3. Đỉnh núi Thới Lới

Cô nàng độc thân chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc chỉ với 3 triệu đồng-10
Đỉnh núi cao nhất trên đảo Lý Sơn (149m). Trên đỉnh núi là một hồ nước ngọt.

Cô nàng độc thân chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc chỉ với 3 triệu đồng-11
Cảnh Lý Sơn được chụp từ đỉnh núi Thới Lới.


Lý Sơn kinh nghiệm du lịch du khách Du lịch

Tin tức mới nhất