Cô nàng hát hit của Justin Bieber theo cải lương lại vừa... dạy đếm số tiếng Việt bằng nhạc!

Việc học đọc những con số trong tiếng Việt sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi kết hợp với giai điệu vui nhộn và bắt tai như trong MV dạy phát âm này.



Tiếng Việt chưa bao giờ được xem là một ngôn ngữ dễ học cả, từ ngữ pháp như "bão táp" đến hệ thống âm điệu, thanh sắc. Đơn giản như cái việc đếm số thôi, bạn cứ thử xem đi, người nước ngoài nào cũng phải "méo mặt" với cách phát âm các con số "Một, hai, ba bốn...". Thế nhưng mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn có thể học số thông qua một bài hát dễ thương với giai điệu gây nghiện như thế này.

 


 

Nhìn nữ chính trong MV học đếm số vui nhộn này rất quen đúng không? À đúng rồi, đây chính là cô nàng Như Kayla từng gây bão với bản cover "hit" What Do You Mean của Justin Bieber theo phong cách cải lương đấy! Kayla là một nàng gốc Việt chuyên chuyển ngữ những ca khúc tiếng Anh sang tiếng Việt rồi hát theo kiểu tưng tửng, không ai bắt chước được. Bên cạnh việc cover lại những ca khúc nổi tiếng, Kayla còn có vô số những tác phẩm đáng nghe khác, đơn giản như clip "Vietnamese Numbers" (Tạm dịch là: Những con số tiếng Việt) trên chẳng hạn.
 

Cô nàng hát hit của Justin Bieber theo cải lương lại vừa... dạy đếm số tiếng Việt bằng nhạc! - Ảnh 2.
 

Trên nền beat cực bắt tai, ca từ dễ hiểu, Kayla đã tổng hợp lại tất tần tật cách phát âm các con số từ 1 đến 10 trong tiếng Việt nhưng thông qua cách phát âm một số từ đơn tiếng Anh. Dễ hiểu, dễ đọc, dễ học chính là những tính từ chính xác nhất để đánh giá về màn dạy đọc số độc đáo này.
 

Cô nàng hát hit của Justin Bieber theo cải lương lại vừa... dạy đếm số tiếng Việt bằng nhạc! - Ảnh 3.
Cách phát âm "số 1" trong tiếng Việt được Kayla ví như cách phát âm từ "Mop" (nghĩa là cái chổi)
 
Cô nàng hát hit của Justin Bieber theo cải lương lại vừa... dạy đếm số tiếng Việt bằng nhạc! - Ảnh 4.
"Số 2" thì đơn giản hơn rất nhiều khi bạn chỉ cần nói "Hi~ (nghĩa là xin chào)
 
Cô nàng hát hit của Justin Bieber theo cải lương lại vừa... dạy đếm số tiếng Việt bằng nhạc! - Ảnh 5.
Lần lượt các con số đều được giải thích theo cách riêng rất thú vị
 

Điểm cộng lớn nhất của clip dạy đọc số tiếng Việt có lẽ phải kể đến giai điệu siêu dễ thương của nó. Giọng hát của cô bạn ca sĩ không chuyên Kayla cứ đều đều không nhấn nhá nhưng giai điệu vui nhộn kèm theo biểu cảm hài hước của Kayla cũng giúp thu về một lượng view không nhỏ.

Bên dưới clip của cô nàng là vô số những bình luận đến từ chính những bạn trẻ Việt cùng rất nhiều người nước ngoài đang học tiếng Việt: "Nếu bạn hiểu tiếng Việt thì bạn còn thấy clip này thú vị hơn nữa", "Cảm ơn bạn vì bài hát vui nhộn này, hy vọng bạn có thể cho ra nhiều sản phẩm như vậy hơn. Mình là người Mỹ, còn chồng mình là người Việt, tụi trẻ nhà mình bị nghiện mấy bài hát do bạn thể hiện đấy!", "Trời ơi, tôi không thể ngừng nghe bài này, giai điệu dễ gây nghiện ghê", "Cảm ơn nha, clip này đã giúp tôi nhiều trong khoảng thời gian tôi còn ở Việt Nam"...
 


Theo Trí thức trẻ


sống trẻ clip cover Justin Bieber

Tin tức mới nhất