'Cô nàng ngổ ngáo' Oh Yeon Seo: từ ca sĩ vô danh cho đến nữ diễn viên hạng A

Hành trình để trở thành ngôi sao hạng A của "Cô nàng ngổ ngáo" Oh Yeon Seo không hề dễ dàng. Đã có lúc, người đẹp muốn bỏ nghề vì đóng phim mãi mà không nổi tiếng.

Thất bại khi làm ca sĩ

Oh Yeon Seo tên thật là Oh Hae Nim, sinh năm 1987 tại Jinju, tỉnh Nam Gyeongsang, Hàn Quốc. Năm cuối cấp hai, cô cùng một nhóm bạn tới tham dự buổi thi tuyển của S.M. Entertainment nhưng bị đánh trượt. Tuy nhiên, vóc dáng xinh xắn và tố chất của người đẹp họ Oh đã thu hút sự chú ý của một công ty giải trí khác.


Oh Yeon Seo khởi nghiệp với vai trò ca sĩ nhưng không thành công

Công ty này đã ký hợp đồng với Oh Yeon Seo và tập trung lăng xê người đẹp trong lĩnh vực ca hát. Ở tuổi 15, Oh Yeon Seo chính thức gia nhập làng giải trí với thành viên nhóm nhạc nữ LUV, cùng hai người đẹp Jo Eun Byul và Jeon Hye Bin.


Thất bại với vai trò ca sĩ, Oh Yeon Seo chuyển hướng sang đóng phim

Tuy nhiên, LUV không thành công khi ra mắt. Bị khán giả dửng dưng, nhóm nhạc này đã tan rã chỉ sau 6 tháng debut. Sau đó, Oh chuyển hướng sang diễn xuất với vai phụ trong bộ phim Sharp 1.

Con đường diễn xuất lắm chông gai

Với mong ước trở thành diễn viên giỏi, kiều nữ họ Oh đã rất cố gắng tìm tòi và học hỏi. Khi vào cấp 3, cô theo học trường trung học nghệ thuật Anyang. Sau đó, người đẹp thi đỗ khoa điện ảnh và sân khấu đại học Dongguk.


Gần 10 năm lăn lộn đóng phim, Oh Yeon Seo vẫn không được khán giả nhớ tới

Thế nhưng dù rất nỗ lực, cô vẫn mãi chỉm nghỉm trong làng giải trí Hàn. Từ năm 2003 đến 2011, cô đã tham gia gần 20 bộ phim điện ảnh và truyền hình. Tuy nhiên, người đẹp toàn đóng vai phụ và không để lại bất cứ dấu ấn nào trong lòng khán giả hâm mộ. 

Suýt bỏ nghề vì đóng phim mãi không nổi tiếng

Năm 2012, Oh Yeon Seo có dự định giải nghệ bởi lăn lộn trong làng giải trí 10 năm vẫn chưa nổi tiếng. Thế nhưng đúng thời điểm này, cơ hội lại đến với người đẹp.


Khi chán nản định bỏ nghề, Oh Yeon Seo lại may mắn được chọn tham gia dự án "My husband got a family"

Kiều nữ họ Oh được chọn thể hiện nhân vật Bang Mal Sook trong bộ phim truyền hình đề tài gia đình My husband got a family. Tác phẩm này khi ra mắt đã giành ngôi vị quán quân rating trong 25 tuần liên tiếp. Phim còn ghi nhận mức tỷ suất người xem cao ngất ngưởng là 52,3%. Đây cũng là bộ phim truyền hình Hàn có rating cao nhất trong năm 2012.

Nhân vật Mal Sook do Oh Yeon Seo thể hiện tuy chỉ là vai phụ nhưng lại giành được tình cảm của khán giả. Nhờ thế, từ một diễn viên nhạt nhòa, cô được đông đảo người xem biết đến.



Oh Yeon Seo có vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp khi tham gia bộ phim "Here Comes Mr. Oh"

Thành công của vai diễn Mal Sook đã mang về cho Oh Yeon Seo vai chính đầu tiên trong sự nghiệp - nhân vật Na Gong Joo trong bộ phim truyền hình Here Comes Mr. Oh. Bộ phim này cũng được khán giả đón nhận khi phát sóng, giúp họ Oh khẳng định tên tuổi.

Vươn mình lên thành sao hạng A

Năm 2014, Oh Yeon Seo tiếp tục có bước ngoặt trong sự nghiệp với vai nữ chính Jang Bo Ri trong bộ phim truyền hình Jang Bo Ri is Here. Tham gia dự án này, người đẹp phải đối mặt với nhiều áp lực. Cô đã gặp nhiều khó khăn khi kịch bản yêu cầu nhân vật Bo Ri phải nói chất giọng địa phương vùng Joella. 


Oh Yeon Seo vươn lên hàng sao hạng A nhờ thành công vang dội của bộ phim "Jang Bo Ri is Here"

Ngoài ra, Oh Yeon Seo cũng rất căng thẳng khi nhân vật Bo Ri được xây dựng quá hoàn hảo, không hề có chút khiếm khuyết nào. Người đẹp từng chia sẻ rằng không thể nào tìm được một người giống Jang Bo Ri ngoài đời thực.

Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Oh Yeon Seo vẫn cố gắng để hoàn thành tốt vai diễn. Sự nỗ lực của cô đã được đền đáp xứng đáng khi bộ phim Jang Bo Ri is Here gây sốt lớn, chinh phục mốc rating 40%. Tác phẩm này giúp Oh Yeon Seo vươn lên hàng ngũ ngôi sao hạng A.

Chinh chiến trên cả màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng

Thời gian gần đây, Oh Yeon Seo thu hút sự chú ý với vai nữ chính trong dự án phim truyền hình Cô nàng ngổ ngào (My Sassy Girl). Trong phim, người đẹp vào vai Hye Myung - cô công chúa ngổ ngáo, chuyên gây chuyện rắc rối. Hye Myung không sợ trời, không sợ đất và rất hiệp nghĩa.


Oh Yeon Seo đang thu hút sự chú ý của khán giả với vai công chúa Hye Myung trong "Cô nàng ngổ ngáo"

Diễn xuất của Oh Yeon Seo trong phim phải nhận nhiều phản hồi trái chiều từ phía khán giả. Một số phàn nàn người đẹp diễn quá lố. Trong khi đó, một số lại bênh vực Oh Yeon Seo khi cho rằng diễn xuất lố của người đẹp là để thể hiện khía cạnh ngổ ngáo, phiền phức của nhân vật. Dù là khen hay chê, vai diễn công chúa Hye Myung vẫn giúp tên tuổi Oh Yeon Seo thêm hot. 

Không chỉ gây sốt trên màn ảnh nhỏ, Oh Yeon Seo hứa hẹn chinh phục màn ảnh rộng với dự án phim điện ảnh Cheese in the Trap. Tác phẩm này chuyển thể từ truyện tranh mạng ăn khách và được thực hiện nối tiếp thành công của phiên bản truyền hình.


Người đẹp hứa hẹn chinh phục màn ảnh rộng với dự án phim "Cheese in the trap"

Cheese in the trap là câu chuyện tình giữa anh chàng giàu có, điển trai Yoo Jung với cô sinh viên nghèo Hong Seol. Mỹ nam Park Hae Jin tiếp tục đảm nhận vai nam chính Yoo Jung như trong bản truyền hình. Oh Yeon Seo sẽ thay thế Kim Go Eun thể hiện vai nữ chính Hong Seol.

Dù chưa công chiếu nhưng Cheese in the trap đã được cộng đồng mạng đánh giá rất cao. Tác phẩm này được kỳ vọng sẽ nâng tầm tên tuổi cho người đẹp họ Oh.
 

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-nang-ngo-ngao-oh-yeon-seo-tu-ca-si-vo-danh-cho-den-nu-dien-vien-hang-a-n-123333.html

Oh Yeon Seo cô nàng ngổ ngáo

Tin tức mới nhất