Có nên ở rể khi chưa có tiền mua nhà ở thành phố?

Lương tôi mỗi tháng chỉ hơn 7 triệu bao gồm cả phụ cấp, nếu để tích tiền mua nhà có lẽ là không thể. Sau khi cưới, bố mẹ vợ muốn chúng tôi về sống chung, vì nhà vợ tôi cũng chỉ có 2 cô con gái. Chị gái vợ đã lấy chồng xa. Thế nhưng tôi vẫn không muốn mang tiếng là "ở rể".

Tôi mới cưới vợ được hơn 1 tháng, hiện 2 vợ chồng vẫn thuê nhà ở bên ngoài. Hôm trước sau khi qua thăm nhà, thấy con gái phải ở trong một căn nhà nhỏ cũ kỹ, bố mẹ vợ tôi lại xót con gái. Sau hôm ấy bố mẹ vợ nhất quyết muốn chúng tôi về sống chung.

Có nên ở rể khi chưa có tiền mua nhà ở thành phố?-1
Bố mẹ vợ muốn chúng tôi về sống chung (Ảnh minh họa, nguồn: KT)

Vợ tôi vốn là con nhà có điều kiện, từ nhỏ đã không phải chịu khổ, thế mà lấy chồng xong lại phải ở một nơi điều kiện kém như vậy, bố mẹ vợ tôi xót xa cũng là phải.

Trước khi cưới, nhiều lần bố vợ tôi nói chuyện muốn 2 đứa cưới xong sẽ về nhà sống cùng bố mẹ vì nhà vợ tôi chỉ có 2 chị em gái, chị gái cũng đã lấy chồng xa, bố mẹ cao tuổi ở nhà một mình cũng buồn. Nhà vợ tôi rất rộng, là một căn biệt thự cách trung tâm thành phố cũng chưa đến 10km, cũng rất tiện đường vợ tôi đi làm hàng ngày.

Lương của tôi hiện nay tính cả phụ cấp mỗi tháng cũng chỉ khoảng 7 triệu, tháng nào nhiều hơn thì được đến 8 triệu, chỉ vừa đủ tiền thuê nhà, điện nước, xăng xe. Còn những khoản chi tiêu khác hoàn toàn phụ thuộc vào thu nhập của vợ. Nếu tính đến chuyện mua nhà thì sẽ rất khó khăn. Thế nhưng tôi vẫn không muốn "ở rể".

Vợ tôi đương nhiên muốn về nhà bố mẹ đẻ sống, cô ấy cũng nói rằng, 2 vợ chồng không cần quá lo lắng, vì bố mẹ vợ đã tính sẵn sau này sẽ cho chúng tôi một khoản tiền để mua nhà. Nhưng trước mắt vẫn muốn xem sự cố gắng của 2 vợ chồng. Nếu giờ tôi về ở rể, liệu có bị đánh giá là hèn kém hay không.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/co-nen-o-re-khi-chua-co-tien-mua-nha-o-thanh-pho-post1065670.vov

ở rể gia đình hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao