Có nên quay lại với bạn trai 'đào mỏ' 3 năm khi tôi đã trót có em bé?

Tôi và bạn trai cũ yêu nhau 3 năm nhưng chưa bao giờ anh ta mua quà hay bỏ tiền mỗi lần đi chơi. Gần đây tôi biết anh ta lăng nhăng nên chia tay nhưng lại phát hiện ra mình có bầu, giờ tôi phải làm sao?

Hỏi:

Chào chuyên mục!

Tôi hiện tại đang rất khổ tâm khi vừa muốn chia tay bạn trai nhưng lại trót có thai.

Tôi và bạn trai yêu nhau được 3 năm. Suốt 3 năm ấy, tôi liên tục phải chu cấp tiền cho anh ta. Khi còn là sinh viên, tôi có đi làm thêm, hàng tháng đều dùng số tiền đi làm đó để chi trả tiền ăn chơi cho hai đứa, thỉnh thoảng còn mua cho anh đồ này, đồ kia.

Sau này ra trường đi làm, tôi có tiền hơn trước, mỗi tháng tôi còn cho bạn trai tiền vì anh ta đi làm, lương còn thấp hơn tôi.

Thế nhưng suốt 3 năm ấy, anh ta chưa từng mua cho tôi bất cứ thứ gì, dịp kỷ niệm yêu nhau, toàn bộ tiền đi ăn đi chơi mấy triệu đều do tôi trả. Dịp sinh nhật, anh ta tặng tôi mỗi cái áo 50.000 đồng mà tôi cũng thích mê.

Giờ nghĩ lại tôi mới thấy mình thật ngu ngốc khi đã để anh ta đào mỏ quá nhiều mà vẫn chấp nhận yêu.

Gần đây tôi phát hiện anh ta đang tán tỉnh một người khác, thường xuyên nhắn tin qua lại. Lúc đầu anh ta còn thống thiết xin lỗi nên tôi tha thứ nhưng hôm trước, tôi phát hiện ra anh ta đã qua đêm với người đó.

Lần này tôi không thể chấp nhận nên đã cãi nhau rất to, anh ta xúc phạm tôi và cả gia đình tôi. Qúa tức giận nên tôi đòi chia tay nhưng bây giờ, tôi phát hiện ra mình đã có em bé. Giờ tôi còn trẻ, tôi còn muốn yêu người khác mà có con thì ai sẽ chấp nhận tôi, còn nếu quay lại với anh ta thì tôi sợ mình cũng không được đối xử tốt. Giờ tôi phải làm sao?

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thư về chuyên mục.

Qua thư, Thanh Bình hiểu nỗi khổ tâm bạn đang phải trải qua khi lo lắng cho hạnh phúc tương lai của chính bản thân và đứa con chưa chào đời.

Nhưng điều quan trọng nhất bạn nên nhớ: Đừng bao giờ kết hôn vì một lý do nào khác ngoài tình yêu.

Bởi nếu bạn đến với một người vì tiền, vì ngoại hình thì sau này những thứ đó mất đi, cả hai sẽ chấm dứt. Và nếu bạn lấy người đó vì muốn đứa con trong bụng có cha vậy sau này bạn có muốn con chứng kiến cảnh bố mẹ ngày ngày cãi nhau, gia đình không yên ấm.

Bạn nên hiểu một đứa trẻ nếu được sinh ra dù có cả bố và mẹ nhưng chúng không nhận được đủ đầy sự quan tâm, chăm sóc của cả hai, không cảm nhận được sự yêu thương trong gia đình thì đứa trẻ ấy cũng khó có thể cảm thấy hạnh phúc.

Vì thế lý do duy nhất để bạn kết hôn với một người nhất định phải vì tình yêu và người đó đáng để tin tưởng, trông cậy.

Có nên quay lại với bạn trai đào mỏ 3 năm khi tôi đã trót có em bé?-1

Anh ta lại còn lăng nhăng. (Ảnh minh họa)

Hiện tại, xã hội cũng đã phát triển, suy nghĩ cũng tân tiến hơn với các bà mẹ đơn thân. Bạn không cần quá lo lắng về định kiến xã hội, bởi nếu bạn cứ lo sống theo ý muốn của người khác thì sẽ không bao giờ có hạnh phúc của riêng mình. Điều quan trọng bạn cần làm hiện tại chính là:

Đầu tiên cần thông báo cho gia đình bạn và cả người yêu cũ. Cho dù cả hai đã chia tay nhưng anh ta cũng là bố của đứa trẻ. Bạn không cần ép buộc anh ta phải nhận con mà chỉ cần thông báo cả hai đã có con chung. Nếu anh ta thay đổi, chấp nhận và yêu thương mẹ con bạn thì đó có thể là một dấu hiệu tốt. Tuy nhiên, đừng quá vội vàng, hãy xem xét thật kỹ liệu người đó có thật sự thay đổi hay không.

Còn nếu anh ta không chấp nhận và chối bỏ, thì bạn cũng không cần một người chồng, một người cha vô trách nhiệm, bạn hoàn toàn có thể tự nuôi con.

Về phía gia đình, hãy thẳng thắn tâm sự thật với bố mẹ, bậc sinh thành dù cho con cái có làm sai cũng sẽ vẫn luôn bao dung với bạn.

Có nên quay lại với bạn trai đào mỏ 3 năm khi tôi đã trót có em bé?-2

Tôi phân vân không biết có nên quay lại với anh ta không khi trót có thai. (Ảnh minh họa)

Còn tương lai của hai mẹ con, bạn hoàn toàn có thể tự mình nuôi khi giờ đây bạn cũng đã có thu nhập ổn định. Và nếu có cơ hội, sẽ vẫn có những người đàn ông tốt sẵn sàng yêu thương cả hai mẹ con bạn bởi xã hội đã hoàn toàn thay đổi cách nhìn về những mẹ đơn thân.

Tóm lại, điều quan trọng nhất hiện tại chính là bạn phải bảo vệ sức khỏe, tinh thần của bản thân thật tốt để con được khỏe mạnh và bắt đầu lo cho tương lai của hai mẹ con.

Chúc bạn luôn hạnh phúc!

Theo Khám phá


Tình yêu

Tin tức mới nhất