Có nên trồng cây lưỡi mèo trong nhà?

Cây lưỡi mèo không chỉ dùng để trang trí, giúp không gian sống thêm ấn tượng mà chúng còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy.

Cây lưỡi mèo (Sansevieria trifasciata var) là một cây có họ hàng rất gần với cây lưỡi hổ, chỉ khác là cây này có lá rộng hơn và cây thấp lùn hơn.

Cây lưỡi mèo có tốc độ sinh trưởng tương đối chậm, vẻ ngoài gần như không thay đổi trong suốt một năm. Đặc biệt, khi sống trong môi trường ổn định như trong phòng, trong nhà thì tốc độ sinh trưởng càng chậm hơn.

Có nên trồng cây lưỡi mèo trong nhà?-1
Cây lưỡi mèo.

Cây lưỡi mèo gần như không có thân, mà chỉ có lá mọc từ gốc. Các lá cây có hình elip nhưng thuôn nhọn ở đầu, lá mọc ôm vào với nhau trông như những cánh hoa.

Lá mọng nước, trơn, dày bóng, xanh bóng, trên bề mặt lá có các đường vằn vằn xếp song song và cắt ngang lá. 

Loài cây này có vừa có thể trồng trên đất đá sỏi vừa có thể sống thủy sinh, lại vừa sống được trong điều kiện nước tưới thất thường. Nó vừa sống được dưới ánh nắng mặt trời, vừa sống được trong điều kiện ánh sáng điện huỳnh quang. 

Về mặt thẩm mỹ trong không gian sống, lá cây lưỡi mèo luôn xanh tươi quanh năm, có tác dụng thanh lọc không khí sẽ giúp cho không gian sống xung quanh bạn trở nên hài hòa và tự nhiên hơn.

Theo Đông y, cây lưỡi mèo có vị đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng, kháng viêm hiệu quả. 

Còn trong phong thủy, cây lưỡi mèo mang ý nghĩa cho sự trường tồn, may mắn và thịnh vượng bảo vệ gia chủ khỏi những điều tai ương nên nó được ví như lá bùa hộ mệnh. 

Cũng chính vì ý nghĩa này mà rất nhiều người trồng những cây này trong các chậu nhỏ và đặt ở bàn làm việc, bàn học tập, phòng ngủ, phòng khách, ban công, hành lang… Hay thậm chí là dùng nó như một món quà tặng dành cho bạn bè và người thân với mong mắn rằng “chúc may mắn và luôn bình an”.

Như vậy, với vô số tác dụng có lợi về mặt thẩm mỹ, phong thủy và còn rất dễ trồng, lưỡi mèo là loài cây chúng ta nên trồng trong nhà.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-nen-trong-cay-luoi-meo-trong-nha-ar830850.html

cây phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao