Có nhiều điều để nói về Malia Obama hơn là “con gái Tổng thống Mĩ”

Nhưng quyết định của cô gái sau khi được chấp nhận vào Harvard còn khiến nhiều người sửng sốt pha lẫn ngưỡng mộ nhiều hơn.

Cô gái nhỏ của Nhà Trắng đã chinh phục được Harvard 

Malia Ann Obama sinh ngày 4/7/1998 tại Chicago, Illinois, là con gái đầu của Tổng thống Mĩ Barack Obama. Malia và em gái Sasha từng theo học tại trường tư thuộc đại học Chicago ở Chicago. Khi cả gia đình Tổng thống Obama chuyển đến thủ đô Washington D.C vào năm 2009, Malia bắt đầu theo học tại trường Sidwell Friends School.


Cô gái nhỏ Malia năm nào... (Ảnh: Internet)

Luôn chăm ngoan, học giỏi và tử tế, cô gái nhỏ Malia ngày nào trưởng thành tại Nhà trắng sau 2 nhiệm kì của cha và đến hôm nay, Malia vẫn không phụ niềm tự hào và tình yêu vô bờ bến của cha mình khi vinh dự được nhận vào trường đại học Harvard danh tiếng – giấc mơ của nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, Malia sẽ không bắt đầu học đại học ngay mà quyết định sẽ gap year – dành một năm nghỉ học để trải nghiệm. Như vậy, theo dự kiến, Malia sẽ tốt nghiệp vào năm 2021. Như vậy, Malia Obama trở thành người con của Tổng thống Mĩ đầu tiên “dám” thực hiện gap year trong khi cha mình còn đương nhiệm.



... nay đã chinh phục được Harvard danh tiếng. (Ảnh: Internet)


Có thể cho rằng quyết định này của Malia chỉ đơn giản là không muốn học đại học trong khi cha mình còn đang đương nhiệm, nhưng thực chất, cô gái 17 tuổi đã chứng tỏ bản lĩnh của một người dám dẫn đầu thế hệ trẻ. Hơn nữa, việc Malia chọn gap year trước khi thực sự bước vào giảng đường là cách cô gái trẻ ủng hộ phương pháp giáo dục mới – trải nghiệm nhiều hơn là sách vở, từ đó dần thay đổi lối tư duy của nhiều phụ huynh Mỹ.

Không “yên phận” làm một cô công chúa hiền lành trong Nhà Trắng, Malia sẵn sàng bước khỏi vòng an toàn và dấn thân theo đuổi đam mê với ngành điện ảnh. Năm 15 tuổi, Malia vinh dự được nhận vào vị trí thực tập sinh hỗ trợ sản xuất cùng ê-kíp của nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất, người mẫu Halle Berry trong series phim Extant – được sản xuất bởi đạo diễn lừng danh Steven Spielberg. Quên đi mình là con gái của Tổng thống Mỹ, như bao học sinh Mỹ khác, Malia vẫn phải làm người “chạy việc vặt” và hoàn thành chương trình thực tập với phản hồi tích cực từ phía ê-kíp này. Một nguồn tin cho biết: “Cô bé giúp sắp xếp phòng máy và đạo diễn đã giao cho cô bé nhiệm vụ… cầm bảng ghi phân cảnh trước mỗi cảnh quay”.


Malia đã giúp ông Obama thay đổi quan điểm về hôn nhân đồng giới. (Ảnh: Internet)

Khi trả lời phỏng vấn về chuyến thực tập đầu tiên trong đời, Malia hồn nhiên chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên của em đấy. Quả thật là một sự kiện quan trọng!”. Tổng thống Obama cũng từng tiết lộ về niềm đam mê điện ảnh của con gái lớn trong một cuộc phỏng vấn với tờ People hồi năm 2012 bằng cách gọi cô bé là “một nhà làm phim đầy đam mê”.

Ước mơ và niềm đam mê với nền công nghiệp điện ảnh lớn dần trong Malia từng ngày, bằng chứng là cô tiếp tục được nhận vào chuyến thực tập mùa hè cùng nhà sản xuất Lena Dunham trong series ăn khách của kênh HBO – Girls. Theo một số nguồn tin, mặc dù nhiệm vụ của Malia rất nhỏ và có vẻ không quan trọng – như mang cà phê đến cho cả đoàn làm phim và không cho đám đông ảnh hưởng đến quá trình quay phim, nhưng cô bé vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ với thái độ chừng mực.


Malia trong kì thực tập với nhà sản xuất Lena Dunham trong series ăn khách
 của kênh HBO – Girls. (Ảnh: Internet)

Chưa kể đến lần Malia nằm trong danh sách 16 người trẻ có sức ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn vào năm 2013. Chính phong thái đĩnh đạc và chuyên nghiệp của một người trưởng thành tại những sự kiện quan trọng của cha mình, Malia và em gái Sasha đã thật sự gây ấn tượng mạnh mẽ với giới truyền thông. Ngoài ra, theo lời Tổng thống Obama, Malia và Sasha đã giúp ông thay đổi quan điểm về hôn nhân đồng giới, và đây cũng là khởi đầu tích cực của luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào tháng 6 năm ngoái.


Malia nằm trong danh sách 16 người trẻ có sức ảnh hưởng nhất thế giới
 do tạp chí Time bình chọn. (Ảnh: Internet)


Có thể nói, Malia đã cân bằng rất tốt giữa cuộc sống của một thiếu niên bình thường và vai trò là con gái của ông chủ Nhà Trắng khi tỏ ra lịch thiệp tại các sự kiện chính trị lớn, song song với việc phấn đấu vì ước mơ của bản thân như bao bạn bè đồng trang lứa. Luôn giản dị hết mức có thể, có lẽ lần duy nhất cô gái tài năng này “lạm quyền” chính là khi sử dụng sức ảnh hưởng của “con gái Tổng thống” để thay đổi suy nghĩ của các bậc phụ huynh về phương pháp giáo dục mới, khuyến khích con em mình trải nghiệm thay vì đi theo một lối đi cũ từ trường trung học lên thẳng đại học qua kì gap year này.

Giờ đây, có lẽ bạn đã hiểu được lí do vì sao Tổng thống Obama luôn tự hào nhắc đến những cô con gái của mình trong các bài diễn văn, phát biểu rồi đấy!

Theo Thế giới trẻ

Tin tức mới nhất