Cô sinh viên sốc vì bị mẹ bạn thân nhắc khéo 'yêu nhau là phải chọn giống nòi để sinh con không thui chột'

Câu chuyện về bà mẹ chồng ngành y với tiêu chí "Chọn con dâu phải xét gốc gác từ thời ông bà nó" đang gây xôn xao mạng xã hội hôm nay.

Câu nói "lấy vợ kén tông, lấy chồng kén giống" có vẻ như chưa khi nào phai mờ trong tâm trí các vị phụ huynh. Mới đây, trên một trang mạng xã hội của các bạn trẻ, cô gái chia sẻ câu chuyện đến nhà bạn thân chơi bị hiểu nhầm là người yêu và tiêu chuẩn kén chọn nòi giống thông minh khi kết hôn của bà mẹ đang gây nhiều tranh cãi.

Xin được trích dẫn nguyên văn chia sẻ này:

Nội dung chính của tâm sự, là việc mẹ cậu bạn, vốn là một người làm việc trong ngành y, nêu quan điểm lấy vợ phải chọn cô gái thông minh, học những trường tốp đầu nhằm đảm bảo chất lượng cho đời sau. Cũng theo quan điểm này, tình cảm chỉ là thứ yếu. Con trai học hành giỏi giang bắt buộc phải chọn người yêu gia đình trí thức từ ba đời trước để khi lấy nhau về con cháu không bị "thui chột" và "dễ đào tạo" hơn.

Sự mặc định "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" khiến bà mẹ chồng tương lai này cho biết sẽ xem xét cả đời ông bà cô con dâu, nếu không học những trường có thương hiệu thì không cưới xin gì hết. Chính việc "kén chọn giống nòi" một cách quy chụp này đã khiến cư dân mạng bức xúc, bởi "đôi đũa còn có chiếc ngắn chiếc dài, ở đâu cũng phải có người này người khác."

Bạn gái trong câu chuyện cũng phải bộc lộ sự ngán ngẩm dành cho cậu bạn thân lỡ sau này có yêu ai không hợp tiêu chí của mẹ cậu ta. Phần đông ý kiến các bạn trẻ đều cho rằng, nghe theo kiến thức khoa học về gen trội gen lặn cũng có phần đúng. Tuy nhiên trí tuệ và sự phát triển của một con người còn phụ thuộc vào môi trường, cách đối xử và nhiều yếu tố liên quan chứ không thể chỉ nhìn nhận qua những cái mác bố mẹ thông minh. Nếu chỉ kén chọn môn đăng hộ đối mà không có tình cảm chân thành thì cuộc hôn nhân cũng không thể nào hạnh phúc.

Bên cạnh đó, cũng có một vài ý kiến thông cảm cho bà mẹ chàng trai vì bố mẹ nào cũng thương con thương cháu, luôn mong chờ những điều tốt nhất cho tương lai. Câu chuyện vẫn đang trong hồi tranh luận và rõ ràng đã mở ra nhiều suy nghĩ hơn về việc chọn vợ chọn chồng của các bạn trẻ hiện nay.

Thanh Nhàn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-sinh-vien-soc-vi-bi-me-ban-than-nhac-kheo-yeu-nhau-la-phai-chon-giong-noi-de-sinh-con-khong-thui-chot-n-126815.html

"chọn vợ" con dâu mẹ chồng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất