Có thể người nước ngoài và Thái Lan cùng đánh bom ở Bangkok

Giám đốc cảnh sát quốc gia Thái Lan cho rằng thủ phạm của vụ đánh bom ở Bangkok có thể là một nhóm người, bao gồm cả công dân Thái và người nước khác.

"Tôi có thể khẳng định sự việc không chỉ liên quan đến người nước ngoài. Một số người Thái đã tham gia âm mưu này", Tướng Somyot Pumpunmuang nói. Theo ông Somyot, vụ đánh bom ở đền Erawan và nổ ở cầu Sathorn đều do cùng một thủ phạm gây ra.

Quả bom gắn ở cầu Sathorn có phạm vi nổ khoảng 35 - 50 m, thấp hơn một nửa so với thiết bị nổ mà hung thủ đặt ở đền Erawan.

Somyot cũng cho biết, cơ quan an ninh tại sân bay Suvarnabhumi đã tạm giữ một người đàn ông vì anh ta giống hình ảnh nghi phạm mà camera ghi hình. Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến cơ quan an ninh giữ người đàn ông là hồ sơ của anh ta có vấn đề. Họ đã thả người đàn ông, nhưng không cho phép anh ta rời Thái Lan trong khoảng thời gian này.

Cảnh sát không khẳng định, cũng không phủ nhận, rằng người đàn ông là đối tượng mà cảnh sát truy lùng. Trong khi đó, các lãnh đạo Hồi giáo ở những tỉnh phía nam Thái Lan thúc giục người dân không nên vội vã cho rằng vụ nổ bom ở đền Erawan liên quan đến tình hình xung đột miền nam.

Ông Waedueramae Maminchim, chủ tịch Ủy ban Hồi giáo tỉnh Pattani, khuyên dư luận đánh giá dựa trên tình hình thực tế. "Đến nay nhà chức trách chưa có bằng chứng nào củng cố cho giả định tình hình xung đột có mối liên hệ với vụ đánh bom. Tôi chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân", ông nói với báo Bangkok Post ngày 19/8.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao