Cổ tích nước Nga những ngày đầu thu

Nga trầm lắng và cổ kính dưới mưa, để rồi xuất hiện lộng lẫy như một khu vườn cổ tích dưới ánh mặt trời.

Cổ tích nước Nga những ngày đầu thu-1
Không xa hoa như những nước khác ở Châu Âu, những ngày đầu thu tại Nga đẹp một cách kiêu kỳ, cổ kính và đậm chất thơ.

Cổ tích nước Nga những ngày đầu thu-2
Moscow khoác lên mình vẻ đẹp thăng trầm đầy mê hoặc. Từng ngôi nhà cổ như nhân chứng lịch sử về những giai đoạn đau thương, cực thịnh rồi thoái trào của vùng đất cổ tích.


Cổ tích nước Nga những ngày đầu thu-3
Khắp các thành phố nhỏ ven Moscow là khung cảnh đồng quê yên ả. Những nhà thờ cổ kính như trong chuyện cổ tích dần hiện lên trong nắng chiều thanh bình.

Cổ tích nước Nga những ngày đầu thu-4
Nếu như Moscow có vẻ hối hả, hoành tráng với bề dày lịch sử thì St Petersburg lại mang vẻ lãng mạn của một Venice phương Bắc với những dãy nhà cổ tuyệt đẹp.

Cổ tích nước Nga những ngày đầu thu-5
Nếu như Moscow có vẻ hối hả, hoành tráng với bề dày lịch sử thì St Petersburg lại mang vẻ lãng mạn của một Venice phương Bắc với những dãy nhà cổ tuyệt đẹp.

Cổ tích nước Nga những ngày đầu thu-6
Nhiệt độ ở Saint Petersburg thấp hơn Moscow. Tiết trời lành lạnh pha với màu rất riêng của mùa thu tạo ra một bầu không khí như dành riêng cho những cặp đôi đang yêu.

Cổ tích nước Nga những ngày đầu thu-7
Sau vài ngày mưa, tôi may mắn bắt được những khoảnh khắc tuyệt đẹp của Moscow khi nắng lên.

Cổ tích nước Nga những ngày đầu thu-8
Du lịch khám phá là vậy, tôi thích cái đỏng đảnh của mẹ thiên nhiên để mình có thể tận hưởng trọn vẹn dáng vẻ của Nga: Trầm lắng và cổ kính dưới mưa, để rồi xuất hiện lộng lẫy như một khu vườn cổ tích dưới ánh mặt trời.

Cổ tích nước Nga những ngày đầu thu-9
Vì mới đầu thu nên lá cây vẫn chưa chuyển hẳn sang màu vàng. Khá tiếc không kịp ở lại chiêm ngưỡng vẻ đẹp trọn vẹn của Nga vào thu. Quay về với cuộc sống hiện tại, lại tiếp tục dành dụm và chuẩn bị cho những cuộc hành trình tiếp theo.

Theo Zing


du lịch khám phá Du lịch

Tin tức mới nhất