Còn ca khúc nào xứng đáng trở thành những ‘hit quốc dân’ 2016 hơn top 6 này?

Có phải đây cũng chính là những ca khúc thường trực trong playlist của bạn suốt năm qua?



2016 tiếp tục là một năm vươn lên mạnh mẽ của dòng nhạc EDM khi đa số những ca khúc hot nhất đều mang hơi hướng âm nhạc điện tử. Cùng điểm qua top những bài hát xứng đáng trở thành “hit quốc dân” của cả thế giới.

This Is What You Came For

Lần hợp tác thứ 3 giữa tay DJ hàng đầu thế giới Calvin Harris cùng “thánh” tạo hit Rihanna tiếp tục thành công hơn mong đợi. This Is What You Came For hot từ khi mới ra lò còn bởi nhiều yếu tố: Debut trên sân khấu lễ hội âm nhạc Coachella, giai điệu bắt tai, ra mắt vào thời điểm phù hợp là mùa hè, mà trong đó còn nhờ sự góp tay ở khâu sáng tác của Taylor Swift, lẫn góp mặt trong những lùm xùm truyền thông xung quanh single này. Đến thời điểm hiện tại, MV ca khúc đã vượt ngưỡng 1 tỷ lượt xem trên Youtube, trước đó khi ra mắt cũng phá kỉ lục với 11,9 triệu lượt view chỉ trong ngày đầu ra mắt.


This Is What You Came For

Work

2016 chắc hẳn là một năm đáng nhớ đối với nữ ca sĩ xứ Barbados khi âm nhạc của cô được vang lên đều đặn ngay từ những ngày đầu năm với album ANTI, đặc biệt trong số đó là Work hợp tác cùng chàng người yêu Drake. Đây là lần kết hợp đầu tiên của cặp đôi này và đã mang lại thành công vang dội: Vị trí No.1 Billboard Hot 100 lần thứ 14 cho cô, nhận 2 đề cử Grammy trong đó có hạng mục quan trọng Record of The Year (Bản thu âm của năm).


Work

Work from Home

Ra mắt từ tháng 2 và tính tới thời điểm hiện tại, đây là MV được xem nhiều nhất trên youtube trong năm nay với con số lên đến 1,18 tỷ. Lead single từ album thứ 2 của các cô gái Fifth Harmony đã thật sự thành công ngoài dự đoán. Liên tục giúp họ giành về tận 5 giải thưởng tại VMAs, AMAs, iHeart Radio, Teen Choice Awards.


Work from Home

Closer

Có thể nói đây chính là ca khúc đột phá nhất năm vì sự kết hợp giữa một bộ đôi DJ mới cùng giọng ca không quá hot nhưng lại dẫn đầu Billboard Hot 100 đến 12 tuần liền, đã lăm le phá kỉ lục của nữ diva Mariah Carey trước khi bị hạ bệ chỉ vài tuần gần đây.


Closer

Cheap Thrills

Tuy chưa thể vươn được đến thành tích tỷ view mà Chandelier đã làm được trước đó và dù chỉ là MV lyric, nhưng cũng đem về cho nữ ca sĩ nhiều cái nhất: Lần đầu tiên dẫn đầu BXH Billboard Hot 100, Radio Song, Mainstream Top 40, đứng No.1 tại nhiều quốc gia bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ.


Cheap Thrills

Faded

Bản remix ca khúc Fade được tung ra vào khoảng giữa 2016 với giai điệu tuy nhẹ nhàng nhưng đầy ám ảnh, trở thành thói quen nghe nhạc của fan thế giới suốt một thời gian và là bước đà vững chắc cho chàng trai trẻ Alan Walker phát triển sự nghiệp sau đó. Tính đến nay, MV bài hát đạt con số khủng 800 triệu lượt xem trên youtube, là một trong những video ca nhạc được xem nhiều nhất thế giới năm vừa qua.


Bên cạnh đó, một số ca khúc khác cũng khiến người yêu nhạc thế giới phải đảo điên suốt năm qua:


Cold Water


We Don’t Talk Anymore


Don’t Let Me Down


Starboy


Heathens


Treat You Better


Side to Side


Pillowtalk

Theo Saostar


quốc dân bản hít ca khúc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao