Con dâu hoa khôi vẫn bị mẹ chồng chê bai

Ở nhà chồng, mẹ chồng mình mặc gì, làm gì, tập gì, thoa kem gì cũng là sành điệu nhất, là đẹp, là chuẩn. Còn con dâu hoa khôi là mình dù có xinh và tỏa nắng như công chúa, bà cũng tìm cớ chê bai bằng được.

Thời gian gần đây, mình đã đọc được rất nhiều những câu chuyện về mẹ chồng nàng dâu. Và mình thấy đủ kiểu, muôn mặt chân dung mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn. Có nhà thì mâu thuẫn gia đình. Có nhà mâu thuẫn vặt vãnh. Có con dâu khốn khổ vì mẹ chồng xấu nên ghét con dâu đẹp. Còn nhà mình, mình cứ hàng ngày ấm ức vì bị mẹ chồng đẹp nên được quyền chê bai con dâu đẹp như mình đây.

Mình năm nay 25 tuổi và vừa mới kết hôn được 8 tháng nay. Trước đây khi còn yêu chồng mình, thỉnh thoảng anh vẫn đưa mình về nhà ăn cơm cùng cả nhà. Khi ấy cả nhà chồng và nhất là mẹ chồng mình vẫn rất vui vẻ. Bà hay khen mình đẹp, làn da láng mịn. Hoặc những hôm mình mặc chiếc váy nào đẹp, bà cũng khen mình nữa. Có khi chỉ là mình thay đổi một chút phong cách trang điểm trên mặt, bà cũng nhận ra và bảo mình hướng dẫn dạy.

Phải nói rằng, mẹ chồng mình là người tuy đã 62 tuổi nhưng vẫn rất mặn mà. Dáng người của mẹ đầy đặn nhưng rực rỡ, đằm thắm. Đặc biệt bà có làn da trắng hồng rất hiếm gặp ở người tuổi này. Trông bà bên ngoài chỉ cảm giác như bà mới hơn 40. Chưa kể, tính cách bà trẻ trung, hiện đại nên hầu như ai gặp cũng đoán sai tuổi của bà.

Nỗi ấm ức của con dâu khoa khôi vẫn bị mẹ chồng sành điệu chê bai
Mình năm nay 24 tuổi cao ráo, xinh xắn. Ở công ty cũng như ở khu phố nhà mình,
 mình luôn được xếp vào hàng hoa khôi (Ảnh minh họa)

Mình năm nay 24 tuổi cao ráo, xinh xắn. Ở công ty cũng như ở khu phố nhà mình, mình luôn được xếp vào hàng hoa khôi. Mình cũng có má lúm đồng tiền nên khuôn mặt khá duyên dáng. Đó là nhiều người nhận xét bảo với mình vậy. Chồng mình thì dù hơn mình 7 tuổi nhưng cũng trẻ trung, thư sinh. Nói chung, nhìn hình thức bên ngoài, chúng mình rất đôi lứa xứng đôi. Đi đâu mình cũng biết cách ăn mặc và trang điểm nên từ khi lớn lên đến giờ, mình chưa bị ai chê hết.

Thế mà từ ngày chính thức về nhà chồng, ở cùng bố mẹ chồng, mình luôn bị mẹ chồng mang ra so sánh. Rồi có lúc mẹ chồng cứ thẳng thắn chê bai và giáo huấn khiến mình cực kỳ khó chịu và ấm ức. Thời kỳ đầu, vì là dâu mới và cũng là người khá khiêm tốn, nên mẹ chồng có chê bai gì mình cũng nhận điểm xấu về mình, nhường bà phần đẹp hơn. Nhưng hình như càng được thể, bà càng lấn tới.

Nhất là từ khi mình có bầu, da dẻ bắt đầu thay đổi một chút do nội tiết tố thay đổi. Lúc này mình bị mẹ chồng chê bai thường xuyên. Lúc thì bà bảo, mới có 24 tuổi mà da đã xỉn thế này. Rồi bà so sánh với da bà tuy già nhưng trắng mỡ. Rồi lúc thì mẹ chồng bảo mình, chân gì quá to như cái cột đình mặc váy sao đẹp, chân phải thon thả như bà mặc váy mới đẹp.

Ngay cả khi chiếc váy bầu nào của mình có màu mẹ chồng sành điệu không ưng thì bà cũng chê cho tơi tả. Bà bảo: “Có bầu mặc váy mầu này làm sao tôn da”. Nói chung từ cái túi xách, cái áo, đôi giày của mình thế nào mẹ chồng đều chê bai được. Trong khi nói thật, mắt thẩm mỹ của mình cũng rất khá, mình cũng rất biết mua sắm chứ đâu phải mua tùm lum.

Khi bầu bí, mình chỉ chăm vận động đi bộ mỗi tối cho mẹ khỏe con khỏe mà bỏ hết các chương trình tập luyện giữ dáng như ngày con gái. Giờ thấy mình như vậy, mẹ chồng cứ lôi mình ra so sánh với bà. Bà cứ ra rả dạy rằng, dù mang bầu cũng phải chăm chỉ tập thể dục để giữ giáng, vẫn phải dưỡng da. Bởi thực tế, hàng ngày bà phải nói cũng rất chăm chỉ luyện tập. Bà nói giờ mà không chịu tập luyện, còn trẻ không làm đẹp mai này con chào đời lúc ấy mẹ sề thì đừng có mà kêu.

Tóm lại, ở nhà chồng, mẹ chồng mình mặc gì, làm gì, tập gì, thoa kem gì cũng là nhất, là đẹp là chuẩn. Còn con dâu hoa khôi là mình dù có xinh và tỏa nắng như công chúa, bà cũng tìm cớ chê bai bằng được. Không trang phục thì đầu tóc. Không thì đến cái gót giày không theo ý bà, bà cũng chê. Mình cứ bị soi liên tục từ đầu đến chân và bị chê từ A-Z như vậy nên cũng dần khó chịu, ức chế lắm.

Nỗi ấm ức của con dâu khoa khôi vẫn bị mẹ chồng sành điệu chê bai
Mình không thể hiểu nổi tại sao mẹ chồng lại cứ liên tục chê bai con dâu như vậy?
(Ảnh minh họa)

Đỉnh điểm là hôm đầu tuần vừa rồi. Sáng mình đến công sở nên diện chiếc váy bầu dáng suông rất thanh nhã, lịch sự. Đi đến công ty ai cũng khen mình mặc đẹp. Thế mà khi chiều về nhà, gặp mẹ chồng đang chăm sóc cây cảnh ngay cổng, bà đã chê mình mặc xấu. Bà bảo: “Sao hôm nay lại mặc váy thế kia. Màu hồng cánh sen ấy nhìn chả nổi bật, cứ nhàn nhạt kiểu gì”. Mình đi làm về vừa mệt mỏi nên nghe bà nói vậy thì khá bực mình. Mình định thẳng thắn nói lại vài câu nhưng lại sợ bà bảo hỗn nên chẳng nói gì đi vào nhà.

Mình không thể hiểu nổi tại sao mẹ chồng lại cứ liên tục chê bai con dâu như vậy? Trong khi mình cũng có nỗi nào đâu. Mẹ chồng đẹp, mẹ chồng sành điệu, mình vẫn công nhận đấy thôi. Sao bà không công nhận mình cũng xinh đẹp chẳng kém gì bà? Mình không muốn đôi co cãi lại chỉ vì thấy bà hơn 60 tuổi, chẳng còn diện được bao lâu nữa nên kệ bà nói gì thì nói. Song nhiều lúc mình bực bội quá. Chị em nào có kế sách gì để mẹ chồng mình đừng chê bai con dâu nữa không?

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất