Con đường 24 khúc cua đầy hiểm nguy

Từng được sử dụng làm tuyến đường huyết mạch trong Thế chiến 2, đường Stillwell với 24 khúc cua đầy nguy hiểm hiện là điểm đến yêu thích ở Quý Châu (Trung Quốc)

Con đường 24 khúc cua đầy hiểm nguy-1
Tỉnh Quý Châu nằm ở phía nam, thu hút du khách nhờ những hang động lớn, thác nước đẹp mắt cùng phong cảnh hữu tình từ những thửa ruộng bậc thang trên triền núi. Một trong những điểm đến hấp dẫn không kém là một con đường với 24 đoạn cua gấp khúc, dài 4 km, trên sườn núi cao 350 m nằm ở huyện Tình Long. Ảnh: Katie Hunt Jonh.

Con đường 24 khúc cua đầy hiểm nguy-2
Con đường này được xây dựng lần đầu vào năm 1936. Đến năm 1943, dưới sự trợ giúp của quân đội Mỹ, con đường mới được hoàn thành cho mục đích vận tải quân sự đến “thủ đô kháng chiến” Trùng Khánh. Ảnh: Getty Images.

Con đường 24 khúc cua đầy hiểm nguy-3
Cái tên Stillwell của đường được đặt theo tên Tổng thống Mỹ Joseph Stillwell, biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác trong quá khứ giữa quân đội Trung Quốc và Mỹ trong cuộc chiến chống phát xít. Ảnh: Katie Hunt Jonh.

Con đường 24 khúc cua đầy hiểm nguy-4
Trong Thế chiến 2, đây chính là tuyến đường huyết mạch cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho quân đội giải phóng Trung Quốc trong cuộc chiến chống lại phát xít Nhật. Ước tính vào thời điểm đó, quân đội Mỹ đã vận chuyển khoảng 15.000 tấn vật tư mỗi tháng cho quân đội Trung Quốc thông qua con đường này. Ảnh: Katie Hunt Jonh.

Con đường 24 khúc cua đầy hiểm nguy-5
Việc lái xe trên Stillwell vào thời điểm đó rất nguy hiểm. Xe dễ bị lật, đặc biệt trong những tháng mùa mưa ẩm ướt. “Trước khi lên đường, các lái xe người Mỹ thường cầu Chúa”, ông Lin Kongxun, thông dịch viên cho quân đội Mỹ thời điểm đó cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ People's Daily năm 2002. Ảnh: Katie Hunt Jonh.

Con đường 24 khúc cua đầy hiểm nguy-6
Khi chiến tranh kết thúc, chính phủ Trung Quốc đã cho mở một con đường mới với ít khúc cua nguy hiểm hơn vào năm 1954 để thay thế cho tuyến đường này, nên nó ít được sử dụng và dần rơi vào quên lãng trong suốt nhiều thập kỷ. Ảnh: Quizhou Tourism Eureau.

Con đường 24 khúc cua đầy hiểm nguy-7

Hiện nay, những phương tiện giao thông lớn không lưu thông trên con đường này nữa, chỉ số ít người dân địa phương sử dụng và trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch và của các nhiếp ảnh gia đến chụp ảnh. Du khách có thể lái xe hoặc đi bộ trên tuyến đường này. Tuy nhiên, nếu muốn chụp toàn cảnh những khúc cua, du khách phải trả khoảng 60 NDT (9 USD) để được vào một vị trí độc nhất này. Ảnh: Katie Hunt Jonh.

Con đường 24 khúc cua đầy hiểm nguy-8

Chính phủ Trung Quốc đã xây dựng một trung tâm phục vụ du khách. Tại đây đặt bức tượng một người lính Mỹ đang châm thuốc lá cùng một người nông dân Trung Quốc và nhiều bức ảnh thời chiến nổi tiếng khác tượng trưng cho mối quan hệ Trung - Mỹ. Ảnh: Katie Hunt Jonh.

 

Theo Zing


du lịch khám phá địa điểm du lịch du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao