Con đường độc đáo nhất thế giới: mỗi ngày chỉ xuất hiện 2 lần

Cứ hai lần một ngày, khi thủy triều rút, đường Passage du Gois ở Pháp sẽ xuất hiện trong khoảng 1-2 giờ để mọi người đi qua.

Con đường độc đáo nhất thế giới: mỗi ngày chỉ xuất hiện 2 lần-1
Con đường Passage du Gois có chiều dài khoảng 4,5 km, nối vịnh Burnef với đảo Noirmoutier ở Pháp. Nó chỉ xuất hiện trên mặt nước hai lần trong ngày khi thủy triều xuống. (Ảnh: BOREDPANDA)

Con đường độc đáo nhất thế giới: mỗi ngày chỉ xuất hiện 2 lần-2
Con đường lần đầu tiên xuất hiện trên bản đồ vào năm 1701. Ô tô và xe ngựa bắt đầu đi lại qua đây từ thập niên 1840. (Ảnh: h1apn)

Con đường độc đáo nhất thế giới: mỗi ngày chỉ xuất hiện 2 lần-3
Khi thủy triều lên, con đường nằm sâu khoảng 1.3m đến 4 m dưới mực nước biển. Bạn chỉ có thể đi qua đây trong khoảng vài giờ trước khi nó bị ngập nước. (Ảnh: drive2)

Con đường độc đáo nhất thế giới: mỗi ngày chỉ xuất hiện 2 lần-4
Thực tế, việc lưu thông trên con đường này rất nguy hiểm. Người đi đường có thể mắc kẹt giữa biển nước nếu không nhanh chóng băng qua. (Ảnh: drive2)

Con đường độc đáo nhất thế giới: mỗi ngày chỉ xuất hiện 2 lần-5
Kể từ năm 1971, cây cầu Noirmoutier đã được đưa vào sử dụng để kết nối đảo với đất liền nên hầu như mọi người đều chuyển sang đi bằng cây cầu vì thuận tiện hơn. (Ảnh: drive2)

Con đường độc đáo nhất thế giới: mỗi ngày chỉ xuất hiện 2 lần-6
Dọc hai bên đường có những biển cảnh báo về tình trạng nước dâng. Dù vậy mỗi năm vẫn có nhiều người ưa mạo bị mắc kẹt do mực nước tăng nhanh khi thủy triều lên. (Ảnh: Joseph Trechniewski)

Con đường độc đáo nhất thế giới: mỗi ngày chỉ xuất hiện 2 lần-7
Cho nên nhiều tháp cứu hộ được xây dựng dọc đường Passage du Gois dành cho những người mắc kẹt. Họ có thể leo lên tháp đợi đội cứu hộ hoặc chờ thủy triều rút. (Ảnh: wings1884)

Con đường độc đáo nhất thế giới: mỗi ngày chỉ xuất hiện 2 lần-8
Do thường xuyên bị nước biển nhấn chìm sâu dưới mực nước nên đường rất trơn. Kể cả khi nước rút con đường ẩm ướt cùng với rong rêu còn sót lại có thể khiến ô tô trượt bánh gây ra tai nạn. (Ảnh: drive2)

Con đường độc đáo nhất thế giới: mỗi ngày chỉ xuất hiện 2 lần-9
Tuy nhiên cho đến nay, Le Passage de Gois vẫn là một điểm du lịch thú vị được nhiều du khách quan tâm và ghé đến khi đến tham quan vịnh Bourgneuf, Pháp. (Ảnh: Steve Grobois)

Con đường độc đáo nhất thế giới: mỗi ngày chỉ xuất hiện 2 lần-10
Passage du Gois nhiều lần nằm trong hành trình của giải đua xe đạp nổi tiếng nhất thế giới Tour de France. (Ảnh: Iudovic)
 


Theo Depplus.vn


phong cảnh đẹp Du lịch

Tin tức mới nhất