Con gái cơ trưởng: 'Không phi công nào muốn hại hành khách của họ'

Con gái ông Iriyanto, cơ trưởng chuyến bay QZ8501 gặp nạn hôm 28/12, kêu gọi công chúng không nên đổ tất cả lỗi lầm cho cha cô.

Cơ trưởng Iriyanton và con gái Angela Anggi Ranastianis.

"Cha tôi cũng là một nạn nhân và tới bây giờ đội cứu hộ vẫn chưa tìm thấy ông ấy. Gia đình tôi hiện rất đau khổ. Là con gái ông, tôi không thể chấp nhận những lời chỉ trích đó. Không phi công nào lại hại hành khách của họ", kênh truyền hình One dẫn lời Angela Anggi Ranastianis, con gái cơ trưởng Iriyanto trên chuyến bay QZ8501.

Irianto làm việc cho hãng hàng không AirAsia từ 6 năm trước, sau khi làm việc 13 năm tại một hãng hàng không khác. Ngoài ra, ông còn là phi công quân sự của Indonesia trong suốt 10 năm. AirAsia khẳng định, cơ trưởng Irianto đã trải qua hơn 20.000 giờ bay, một thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ.

Vợ và con gái cơ trưởng Irianto khẳng định ông là người tốt bụng, điềm tĩnh, vui vẻ, chăm chỉ và rất tận tâm. Họ luôn yêu thương và kính trọng ông. Khi trả lời phỏng vấn của CNN, con gái cơ trưởng Irianto không ngừng hy vọng một phép màu nào đó giúp ông và những người khác trên máy bay sống sót sau sự cố kinh hoàng. Tuy nhiên, Angela cũng biết khả năng đó gần như không thể xảy ra và cô cũng sẵn sàng chấp nhận thực tế.

Chiến dịch tìm kiếm máy bay gặp nạn vẫn đang diễn ra tại biển Java, Indonesia. Đội cứu hộ đã vớt 4 thi thể trong ngày 4/1, nâng tổng số nạn nhân mà họ vớt lên 34 người. Nhà chức trách đã xác định danh tính của 8 thi thể. Nhân viên cứu nạn Indonesia cũng phát hiện một vật thể lớn, có kích thước 9,8 m x 1,1 m x 0,4 m nghi của máy bay trong ngày hôm qua. Tuy nhiên, thời tiết xấu đã cản trở nỗ lực tìm kiếm nhằm định vị hộp đen cũng như trục vớt thi thể nạn nhân. Tầm nhìn dưới đáy biển rất hạn chế bởi đáy biển hoàn toàn tối do lớp bùn khuấy động.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất