Con gái lớp 6 tuyệt thực đòi mẹ vay tiền đi du lịch nước ngoài cho bằng các bạn

Bỏ ngoài tai lời mẹ nói về hoàn cảnh gia đình, nữ sinh lớp 6 tuyệt thực, dọa tự tử, tự làm mình bị thương, đòi mẹ vay tiền cho mình du lịch nước ngoài như các bạn.

Câu chuyện của người phụ nữ họ Ôn ở Trung Quốc đang thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận, nhất là các bậc phụ huynh.

Sự ích kỷ, đua đòi của những đứa trẻ và thói nuông chiều làm hư con của bố mẹ trở thành chủ đề nóng được bàn luận.

Cô Ôn kể, con gái học lớp 6 của cô thiết tha mong muốn được đi du lịch nước ngoài vì thấy nhiều bạn cùng lớp thường xuất ngoại đi chơi mỗi kỳ nghỉ lễ.

Người mẹ cố gắng giải thích về hoàn cảnh gia đình và cho biết với tình hình tài chính hiện tại, vợ chồng cô không thể đưa con đi du lịch chứ chưa nói đến chuyện đi nước ngoài.

Con gái lớp 6 tuyệt thực đòi mẹ vay tiền đi du lịch nước ngoài cho bằng các bạn-1

Thế nhưng con gái cô Ôn hoàn toàn bỏ ngoài tai những lời mẹ nói. Cô bé tuyệt thực, dọa tự tử, tự làm hại bản thân với mong muốn bố mẹ đồng ý.

Thậm chí, cô bé còn cầu xin bố mẹ làm mọi cách để vay tiền đưa mình đi chơi rồi về đi làm kiếm tiền trả nợ sau.

Suy nghĩ và hành động vô lối của con gái khiến cô Ôn vừa tức giận vừa ngán ngẩm. Chồng cô chỉ là công nhân vận hành dây chuyền sản xuất, bản thân cô sau khi sinh nở chỉ ở nhà nội trợ và chăm sóc con.

Hai vợ chồng thực sự không có thời gian và tiền bạc để đưa con đi du lịch nước ngoài. Ngoài con gái lớn đang học lớp 6, họ còn phải tận lực chăm sóc, nuôi dạy một con trai chưa đi học mầm non.

"Lương chồng tôi chỉ đủ nuôi gia đình, đó là anh còn cố gắng làm thêm ngoài giờ rất nhiều. Hai vợ chồng tôi luôn cố gắng hết sức để đáp ứng yêu cầu của các con. Trước đây, con gái đòi iPhone, hai vợ chồng cũng đã cố gắng chắt bóp tiền để mua. Hiện giờ con gái lại đòi đi nước ngoài, yêu cầu càng ngày càng vô lối.

Tôi đã giáo dục sai cách rồi đúng không? Tôi thực sự thất bại trong việc dạy con nên con gái mới hư như vậy đúng không?", cô Ôn đau lòng cảm thán.

Sau khi bài chia sẻ của cô Ôn được đăng tải, nhiều người bức xúc cho rằng vợ chồng cô nên thay đổi cách giáo dục, phải cứng rắn hơn, không được thỏa hiệp, chiều theo những đòi hỏi vô lý, vượt quá tầm của con gái.

Cư dân mạng đưa ra nhiều lời khuyên: "Cứ để cô bé tuyệt thực, hai vợ chồng mua nhiều món ngon về mà ăn", "Hãy xin cho con nghỉ học một tuần rồi để cô bé đi làm cùng bố, bé sẽ cảm nhận được việc đi làm khổ sở, khó khăn thế nào"; 

"Hai vợ chồng bạn nuông chiều con quá mức sẽ làm đứa trẻ trở nên vô ơn. Nếu không giáo dục cứng rắn thì khi cô bé lớn lên, hai vợ chồng sẽ còn khổ hơn nữa", "Hãy buộc cô bé tiết kiệm tiền, bao giờ tiết kiệm đủ thì có thể đi du lịch"...

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/con-gai-lop-6-tuyet-thuc-doi-me-vay-tien-di-du-lich-nuoc-ngoai-cho-bang-cac-ban-ar835915.html?fbclid=IwAR34_LPhUuuVnNviiLUytxyPgXl2FLzk-fzvKLzYKn9p0VwDy9B7-Njum0U

dạy con con gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao