Con gái nói xấu mẹ đẻ 'vừa bẩn vừa lười, rảnh mà ham ngủ, không thức đêm trông cháu' khiến dân mạng dậy sóng

Từ ngày tớ đẻ mang tiếng có bà ngoại gần, bà rảnh nhưng chưa bao giờ ngủ với cháu được một đêm, chăm con gái đẻ mà không nấu cho được bữa cơm tử tế...



Mối quan hệ gia đình phức tạp nhất tính đến thời điểm hiện tại có lẽ chính là chuyện mẹ chồng nàng dâu. Đã có rất nhiều cô dâu sau khoảng thời gian ở chung với nhà chồng đã không thể chịu đựng được mà phải lên mạng xã hội trút bỏ bầu tâm sự về sự đối đãi mà mình được nhận. Tuy rằng cũng có chuyện đúng, có chuyện thì hơi bị thậm xưng thái quá nhưng rốt cuộc nó vẫn phản ánh một mảng tối trong các gia đình.

Con dâu nói xấu mẹ chồng thì rất... dễ, dễ hiểu và cũng dễ thông cảm, cho nên chuyện đó nhiều nhan nhản, nhưng con gái mà nói xấu mẹ đẻ thì đúng là hiếm thấy. Nhắc đến mẹ đẻ, hầu hết các cô con gái sẽ ca ngợi hết lời, yêu thương trìu mến. Ấy vậy mà mới đây, một tài khoản Facebook có tên là M.M đã lại gây bão khi lên tiếng tố cả mẹ ruột của mình lười biếng, ở dơ... chỉ vì bà chăm cháu không vừa ý. Bài đăng này lập tức khiến cư dân mạng xôn xao.
 

Con gái nói xấu mẹ đẻ vừa bẩn vừa lười, rảnh mà ham ngủ, không thức đêm trông cháu khiến dân mạng dậy sóng - Ảnh 1.
Cô gái trẻ lên mạng "tố" mẹ đẻ xấu đủ đường khiến dân mạng dậy sóng. (Ảnh chụp màn hình)

"Có bà ngoại nào như nhà tớ không? Cháu ăn không được thì kệ, bú được tí bỏ cả bình sữa cũng kệ không ép, con mình thì mình xót mình lo. Đến giờ ăn là bà phải ăn, kệ cháu bà ăn trước; đến giờ ngủ thì bà phải ngủ. Nhắc mỏi mồm cho cháu uống nước thì bà phải ngồi ăn vặt cho chán chê mới cho uống.

Cháu đại tiện trong quần thì vứt luôn cái quần đi đến nỗi quần còn được vài cái xong bảo con đi mua quần mới về đi. Sữa pha cháu uống thì pha nhiều, bình thường nó uống tầm 100 nhưng lúc nào cũng pha 150, lần nào cũng dư như vậy. Bình sữa pha cho cháu thì tráng qua loa vẫn còn dính mảng sữa trắng trong bình mà đổ nước vào pha tiếp.

Nhờ bà bế một lúc để xay sinh tố bơ cho bé ăn thì chửi ăn uống cầu kỳ. Từ ngày tớ đẻ mang tiếng có bà ngoại gần, bà rảnh nhưng chưa bao giờ ngủ với cháu được một đêm, chăm con đẻ thì không nấu cho được bữa cơm tử tế, cả ngày lúc sáng mát sang chơi với cháu đến 7 giờ về, chiều mát lại sang chơi được lúc rồi cũng về. Nhiều lúc nghĩ không biết đấy có phải mẹ đẻ tớ không?"
 

Con gái nói xấu mẹ đẻ vừa bẩn vừa lười, rảnh mà ham ngủ, không thức đêm trông cháu khiến dân mạng dậy sóng - Ảnh 2.
Bà ngoại được một phen mất mặt khi chính con gái đẻ của mình lên tiếng nói không ra sao. (Ảnh minh họa)

Chẳng biết câu chuyện trên có thật được mấy phần nhưng ngay sau khi câu chuyện được đăng tải đã thu hút rất đông sự chú ý của cư dân mạng. Phần đa mọi người đều không đồng tình với cách mà người mẹ trẻ này viết về bà ngoại, bởi dẫu có thế nào đi chăng nữa thì đó vẫn là đấng sinh thành. Phận làm con thì không nên mở lời trách móc vì chuyện nhỏ nhặt thường ngày đó.

Bạn Trần Nguyễn Phương Linh bình luận: "Đã đi lấy chồng còn đòi chăm cháu, chăm con thôi nhé, cháu không phải phận sự. Bạn không thương mẹ hay sao mà còn nói thế?", trong khi đó, bạn Uyên Phương nói thằng: "Cháu bà nội, tội bà ngoại. Ông bà nội nó đâu, sao không kêu nuôi hộ đi, thử có chăm được hơn bà ngoại không?".

Rất ngắn gọn nhưng bạn Chris Evans nhắc nhở cho cô gái M.M nhớ: "Ngày xưa bà ấy nuôi bạn lớn đó", Loan Le thì cho rằng: "Mình đẻ thì mình chăm, ông bà giúp được là tốt, còn không thì cũng không có quyền trách móc".

Khi câu chuyện này đi xa, nó đã đến tai một người phụ nữ lớn tuổi, bác ấy đã bình luận như thế này, ngay dưới bài viết nói xấu mẹ đẻ kia: "Trời sinh voi, trời sinh cỏ, các cháu sinh ra được mẹ chăm sóc lớn khôn đến ngày hôm nay đã là công lao to lớn lắm rồi. Người già chúng tôi nhiều khi trái tính trái nết, khi nhiều tuổi có khi lại hay cư xử như con nít cho nên các cháu không có quyền nói xấu mẹ như thế.

Mẹ đã nuôi mình khôn lớn, còn cháu thì giúp đỡ được đến đâu thì giúp, đó không phải là nghĩa vụ của các bà ngoại hay bà nội. Đừng để mẹ cô gái này biết cô ấy nói gì chứ nếu không bà sẽ đau lòng đến chết mất".

Quả thực, mẹ trẻ M.M này có đôi phần quá đáng khi mà để ý mẹ đẻ từng li từng tí rồi lên mạng trách móc như thế. Mẹ con với nhau mà, nếu mẹ không phải là người hiện đại, bình sữa kia mình có thể mang đi rửa lại rồi giải thích cho mẹ hiểu, quả bơ kia mẹ hồi trẻ chẳng được ăn bao giờ nên không biết nó tốt cho trẻ con thế nào thì mình có thể nói cho mẹ biết, mời mẹ ăn cùng thì chẳng phải sẽ tốt hơn hay sao?

Chính cô ấy mới là người không ra gì khi chỉ chăm chăm vào đứa con mà quên mất mình còn phải có trách nhiệm báo hiếu mẹ nữa cơ mà. Còn cái chuyện mẹ chỉ sang thăm cháu lúc trời mát thì có gì sai để mà trách móc cơ chứ? Mẹ già rồi, đi trời nắng nhỡ ốm ra đấy thì có phải là còn bận thêm việc cho con gái hay không?
 

Con gái nói xấu mẹ đẻ vừa bẩn vừa lười, rảnh mà ham ngủ, không thức đêm trông cháu khiến dân mạng dậy sóng - Ảnh 3.
Trong khi có biết bao nhiêu lời tự sự của con gái biết ơn mẹ đẻ thì cô gái kia lại lên tiếng quá đáng. Việc của cô ấy bây giờ phải là chăm sóc mẹ già một cách chu đáo mới phải. (Ảnh minh họa).

Người phương Tây đơn thuần chỉ là "đời cua cua máy, đời cáy cáy đào", con cái khi đã có gia đình riêng thì tự phải có trách nhiệm, không dựa dẫm vào bố mẹ. Còn ở Việt Nam ta, nhiều người lớn tuổi vẫn còn phải lo cho thanh niên nhiều lắm, rồi còn phải chăm bẵm cho thế hệ cháu nữa chứ chẳng vừa đâu, vậy mà vẫn bị than phiền là làm không đúng ý.

Nếu đã "hiện đại" nhường ấy, sao không tự chăm con theo ý mình, hoặc tự bỏ tiền thuê người chăm sóc con, có phải đỡ khó chịu vì mẹ đẻ "lười, bẩn" rồi tỏ thái độ không hay cả với mẹ đẻ như thế không? Mẹ ruột đau đớn đẻ ra, nuôi cho lớn, dựng vợ gả chồng cho mà còn bị nói nhường ấy, chẳng biết mối quan hệ với mẹ chồng của cô này thế nào?

Theo Trí Thức Trẻ


mẹ và con gái mẹ chồng nàng dâu gia đình Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao