Con gái Thúy Hiền - Anh Tú thích hát, 'sợ' học võ

Nguyễn Ngân Hà chia sẻ về sở thích bản thân và tự tin thể hiện bài hát 'Vì tôi còn sống'.

Trưa 24/1, Thúy Hiền cùng đại gia đình với bố mẹ, chị Thúy Vinh cùng con gái tham gia chương trình "Bữa trưa vui vẻ". Cựu VĐV wushu xinh đẹp chia sẻ về những kỷ niệm ngày còn thi đấu, cuộc sống hiện tại với nghề huấn luyện, trọng tài và công việc làm thêm là... bán patê trên mạng.
 
con-gai-thuy-hien-anh-tu-thich-hat-so-hoc-vo
Thúy Hiền hào hứng nói về những kỷ niệm trong sự nghiệp.

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao đầy vinh quang, kỷ niệm đẹp nhất của Thúy Hiền là HC vàng thế giới đầu tiên giành được ở giải đấu tại Malaysia năm 1993. "Chuẩn bị vào thi đấu, tôi rơi vào tình trạng phấn chấn quá mức sau khi chứng kiến VĐV Trung Quốc thi đấu nhanh mạnh, mình chưa thấy bao giờ. Kết quả là tôi thất bại khi làm giống người ta trong khi chưa tập như vậy bao giờ. Tôi liên tục bị ngã. Tuy vậy ở bài thi thứ hai, tôi tự điều tiết để không để ngã và đã thành công", Thúy Hiền kể lại.

Cô cũng cởi mở về tâm trạng khi lập được kỳ tích cho thể thao Việt Nam: "Khi giành HC vàng không nghĩ được huân chương lao động, được thưởng tiền".

Hiện tại, Thúy Hiền làm HLV đội trẻ và làm trọng tài wushu của Sở TDTT Hà Nội. Ngoài ra, cô còn bán thêm patê qua trang cá nhân để "có niềm vui và tăng thu nhập". Tuy vậy, nhiệm vụ chính của cô hiện tại là gieo mầm tài năng cho wushu Việt Nam. "Khó khăn nhất trong quá trình huấn luyện là động tác đè dẻo, giúp các VĐV có thể đá xoạc. Nhiều em khóc, kêu đau khiến tôi không thể cứng rắn được nữa và đành phải dừng lại", cựu hoa khôi wushu Việt Nam tâm sự. "Ngày xưa, tôi cũng phải tự mình cố gắng, biết bản thân yếu nên phải tập thêm. Nếu thầy bắt làm 50 lần, tôi sẽ làm 200 lần".

Đến với wushu, Thúy Hiền vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, không chỉ ở việc tập luyện, thi đấu vất vả. Trong gia đình, chỉ có bố ủng hộ Thúy Hiền theo nghiệp võ còn mẹ kịch liệt phản đối. "Bố phải lén lút cho tiền đi đóng học", cô kể lại thời gian bắt đầu làm quen với wushu.
 
con-gai-thuy-hien-anh-tu-thich-hat-so-hoc-vo-1
Ngân Hà thể hiện bài hát 'Vì tôi còn sống'.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với ca sĩ Anh Tú, Thúy Hiền là người nuôi dưỡng hai con gái chung là Ngân Hà và Lam Phương. Trong chương trình "Bữa trưa vui vẻ", cô học sinh lớp 6 Ngân Hà xuất hiện bên mẹ và chia sẻ về niềm đam mê ca hát. "Con không thích võ vì vất vả hay chấn thương", Ngân Hà thẳng thắn nói.

Ngân Hà và Lam Phương từng được mẹ trực tiếp đưa tới sàn tập để rèn luyện, làm quen với wushu. Tuy vậy, cô con gái lớn nhanh chóng cảm thấy "sợ", đặc biệt với động tác đè dẻo, đá xoạc. Chính cảm giác sợ đau khiến Ngân Hà "không thiết tha" với việc theo đuổi sự nghiệp giống mẹ. Ở sân khấu, con gái lớn của Anh Tú - Thúy Hiền tự tin thể hiện bài hát yêu thích "Vì tôi còn sống". Trên trang cá nhân, ca sĩ Anh Tú đăng dòng trạng thái động viên con gái: "Luôn phải giữ được ngọn lửa đam mê này. Chắc chắn bố sẽ đồng hành cùng con từ những bước đi đầu tiên". Cựu thành viên của nhóm Quả dưa hấu từng chia sẻ, Ngân Hà chính là đứa con hợp với anh nhất.

Cuối chương trình, Thúy Vinh xuất hiện, cùng em gái chia sẻ về bộ phim hai người vừa tham gia là "Nữ đại gia". Hai người cho biết quyết định nhận lời cùng diễn xuất bởi lý do "điện ảnh Việt Nam tiến bộ rất nhiều thời gian qua", cả về kịch bản lẫn quay phim. Thúy Hiền tếu táo khẳng định: "Nếu đạo diễn nào mời phim hay, đạo diễn tốt, cátsê cao, tôi sẽ nhận lời ngay".
 
Theo Ngoisao

Thúy Hiền Nữ hoàng Wushu

Tin tức mới nhất