Con tin quả cảm hy sinh cứu bé 3 tuổi tại đông Paris

Một con tin quả cảm trong vụ bắt cóc tại cửa hàng tạp hóa Do Thái ở đông Paris chiều ngày 9/1 đã xả thân mình giằng co với tên khủng bố khi cố gắng cứu một em bé mới chỉ 3 tuổi.


Chân dung con tin anh hùng Yohan Cohen.

Báo Telegraph cho hay con tin đáng khâm phục này là Yohan Cohen (22 tuổi), là người Do Thái. Yohan là một nhân viên của cửa hàng tạp hóa Hyper Cacher tại quận Vincennes, phía đông Paris. Anh là 1 trong 4 con tin thiệt mạng khi tên khủng bố Amedy Coulibaly tấn công tiệm tạp hóa này chiều hôm 9/1.

Em họ Yonata Cohen đã thuật lại lời của cảnh sát Pháp với truyền thông Israel rằng: "Anh Yohan đã nỗ lực ngăn tên khủng bố dọa giết một bé trai 3 tuổi".

"Anh Yohan đã cố gắng cướp vũ khí của tên Coulibaly", Yonata thuật lại lời của các cảnh sát. "Nhưng trước khi anh có cơ hội, Coulibaly đã bắn một viên đạn xuyên qua đầu, giết chết anh tôi".
 
Yohan Cohen chụp cùng vị hôn thê Sharon Sheb.

Tờ Guardian dẫn lời các nhân chứng có mặt trong cửa hàng cho biết có một người đàn ông đã cầm được khẩu súng của tên khủng bố Coulibaly đặt trên bàn thu ngân, nhưng nó lại bị kẹt khi người này nhắm bắn kẻ tấn công. Ngay sau đó con tin nam này bị bắn chết, hiện vẫn chưa rõ Yohan có phải là con tin đã giành được khẩu súng này hay không.

Telegraph cho hay Yohan đang dành dụm tiền tổ chức đám cưới cùng vị hôn thê Sharon Seb. Sau khi Yohan chết, vị hôn thê của anh cảm thấy cuộc sống như đã sụp đổ.

"Em sẽ khắc cốt ghi tâm khoảng thời gian mà chúng ta bên nhau. Yohan, anh sẽ mãi mãi là người đàn ông của đời em. Em nguyện yêu anh đến hơi thở cuối cùng", Dharon Sheb chia sẻ trên trang Twitter.

Hình ảnh các nạn nhân thiệt mạng trong tiệm tạp hóa Do Thái.

Trong vụ bắt cóc tại tiệm tạp hóa, ngoài Yohan, còn có 3 nạn nhân nam gồm Yoav Hattab, Philippe Braham và Francois-Michel Saada cũng đã thiệt mạng. Cảnh sát cho hay có khả năng rất cao là họ đã thiệt mạng trước khi lực lượng đột kích tiến vào tiệm tạp hóa để giải cứu con tin.

Tay súng Ahmed Coulibaly, kẻ đã chết trong cuộc đột kích của cảnh sát Pháp, từng cho hay hắn trung thành với Nhà nước Hồi giáo. Không chỉ là thủ phạm vụ bắt cóc con tin ngày 9/1 tại đông Paris, cảnh sát đã kết luận, hắn ta chính là tên khủng bố vũ trang hạng nặng đã giết chết một nữ cảnh sát, làm bị thương một nhân viên vệ sinh đường phố hôm 8/1 tại nam Paris.

Truyền thông cho hay tên này là đồng bọn với Cherif và Said Kouachi, thủ phạm vụ thảm sát tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo, khiến 12 người thiệt mạng. Tên Coulibaly cũng đã thừa nhận, 3 người bọn chúng đã cấu kết với nhau, lên kế hoạch các vụ việc đẫm máu ở trong và xung quanh Paris từ ngày 7-9/1.

Hôm qua, khoảng 40 lãnh đạo trên thế giới đã về Paris cùng Tổng thống Pháp Francois Hollande và đông đảo dân chúng nước này tham gia cuộc tuần hành để bày tỏ tình đoàn kết của người dân Pháp nói riêng và người dân thế giới nói chung trong cuộc chiến chống khủng bố. Hàng triệu người dân không kể tôn giáo, dù đạo Hồi hay là người Do Thái, đã sát cánh cùng nhau, trao nhau những bông hoa trắng trong ngày tưởng niệm 17 nạn nhân đã thiệt mạng trong 3 ngày đẫm máu vừa qua.


Theo Dân trí

Tin tức mới nhất