Con trai bị bắt nạt và gọi là 'đồ xấu xí' ở trường, ông bố gửi tâm thư cảm động trên Facebook

Đau buồn trước việc cậu con trai Jackson bị bạn bè ở trường bắt nạt, ông bố người Mỹ Dan Bezzant đã đăng một bức tâm thư lên Facebook và nhận được nhiều sự đồng cảm từ cộng đồng.

Không có bậc phụ huynh nào muốn nhìn thấy con cái mình bị cộng đồng xung quanh đối xử bất công, đặc biệt là khi con mình bị bắt nạt, bạo hành cả thể chất và tinh thần. Nhưng đáng buồn thay, dù muốn hay không, những vụ việc như vậy vẫn xảy ra và trở thành vấn nạn trên toàn thế giới.

Chứng kiến cảnh cậu con trai mình bị bạo hành, một người cha tại Mỹ đã không thể ngồi im để nhìn đám trẻ trong trường thường xuyên bắt nạt con mình. Cậu con trai Jackson của anh Dan Bezzant mắc hội chứng Treacher Collins từ khi mới sinh ra.

Những ảnh hưởng của hội chứng đã gây ảnh hưởng đến việc phát triển xương mặt và mô của cậu bé 7 tuổi. Chính vì vậy, trông Jackson không có vẻ ngoài như nhiều bạn bè đồng trang lứa khác. Mặc dù không có vẻ ngoài giống các bạn, Jackson là một cậu bé có trái tim nhân hậu và luôn giúp đỡ mọi người.

Con trai bị bắt nạt và gọi là đồ xấu xí ở trường, ông bố gửi tâm thư cảm động trên Facebook-1
Anh Dan có cậu con trai mắc hội chứng Treacher Collins kỳ lạ.

Một buổi sáng, trong khi Jackson đang dùng bữa tại trường thì ba cậu bé từ đâu tiếp cận Jackson. Chúng trêu chọc em và không ngừng xúc phạm. Ba đứa trẻ bắt đầu gọi Jackson bằng những cái tên như "quái vật" hay "đồ xấu xí". May mắn, một giáo viên đã phát hiện ra và ngăn chặn mọi việc xấu có thể xảy ra. Vì quá đau buồn, Jackson đã từng có ý định tự tử.

Không thể để con mình chịu thêm đau khổ, anh Dan đã viết một lá thư chia sẻ trên Facebook về câu chuyện bắt nạt học đường.

"Trái tim tôi như vỡ ra làm trăm mảnh. Tôi cảm thấy như có ai đó đang giật lấy tâm hồn mình từ trong lồng ngực. Con trai tôi, Jackson đã phải chịu đựng những kẻ bắt nạt trong một thời gian. Chúng gọi con tôi là quái vật, là đồ xấu xí, là thứ dị hơm mỗi ngày. Jackson còn từng nghĩ tới việc tự tử.

Thằng bé mới chỉ có 8 tuổi mà thôi! Con tôi nói rằng nó không có bạn bè ở trường. Mọi người ném đồ rồi la hét vào mặt Jackson. Mọi người có thể tưởng tượng nếu đó là con trai của các bạn, phản ứng như nào là phù hợp. Hãy nhớ luôn dạy con mình về tình yêu bạn bè, giúp đỡ lẫn nhau.

Con trai tôi mắc phải hội chứng Treacher Collins. Thằng bé đã phải phẫu thuật nhiều lần, và cả những năm sau này nữa. Tôi không biết nói gì hơn ngoài mong mọi người hãy dạy dỗ con mình. Đây không phải điều nên xảy ra với tất cả các em nhỏ".

Con trai bị bắt nạt và gọi là đồ xấu xí ở trường, ông bố gửi tâm thư cảm động trên Facebook-2
Lá thư ông bố gửi đến mọi người sau khi biết con mình bị bắt nạt ở trường.

Ngay sau khi đăng tải bức tâm thư, câu chuyện của Jackson đã được nhiều người biết tới. Những đứa trẻ cùng trường với Jackson đã nhường nhịn và thân thiện với em. Dan nói rằng anh không trách giáo viên trong trường vì con mình bị bạo hành. Thay vào đó, ông bố trẻ chỉ mong rằng các bậc phụ huynh hãy để tâm tới con mình nhiều hơn để những đứa trẻ như con anh không phải chịu cảnh bị bắt nạt.

Theo Thời Đại

 


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất