Con trai muốn tăng cơ nhanh, ngoài tập luyện thì không nên bỏ qua loại dưỡng chất này

Không chỉ chứa chất đạm mà dưỡng chất này cũng rất cần để xây dựng cơ bắp tốt hơn.

Một thân hình săn chắc, vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn bao giờ cũng là niềm mơ ước của nhiều chàng trai. Tập thể dục đều đặn, đúng cách là một trong những phương pháp đạt được thân hình lý tưởng như trên. Tuy nhiên, có khi nào bạn tập luyện cật lực nhưng cơ bắp vẫn không lên được tí nào không? Vấn đề ở đây có thể là do bạn chỉ mải chăm tập mà bỏ qua một phần không kém quan trọng đó là dinh dưỡng phù hợp.

Không chỉ có đạm mà dầu cá cũng rất quan trọng cho việc xây dựng cơ bắp

Có lẽ các bạn nam ai cũng biết rằng protein - chất đạm là nguồn dinh dưỡng cần thiết nhất để mang lại cơ bắp săn chắc khỏe mạnh. Thế nhưng, ít ai biết rằng ngoài đạm thì dầu cá - axit béo omega 3 cũng cần thiết không kém. Dầu cá có tác dụng xây dựng và phục hồi cơ bắp rất nhanh nên nếu bạn bỏ quên điều này thì việc tập luyện sẽ không mấy hiệu quả nhé.

Cùng tìm hiểu xem công dụng dầu cá omega 3 tốt thế nào đối với thể hình cũng như cơ bắp của nam giới để bổ sung hiệu quả hơn.

Con trai muốn tăng cơ nhanh, ngoài tập luyện thì không nên bỏ qua loại dưỡng chất này-1Con trai muốn tăng cơ nhanh, ngoài tập luyện thì không nên bỏ qua loại dưỡng chất này-2

Dầu cá là một cholesterol lành mạnh

Dầu cá giàu axit béo omega 3, là một chất béo lành mạnh cho tim và cả cơ thể. Khi chất béo này vào cơ thể sẽ được biến thành năng lượng ngay lập tức chứ không bị lưu trữ lại thành mỡ thừa. Do đó, nạp nhiều dầu cá, nhiều axit béo omega 3 cũng là cách phục hồi năng lượng nhanh, giảm mất sức, hạn chế mệt mỏi nên giúp quá trình tập luyện của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.

Con trai muốn tăng cơ nhanh, ngoài tập luyện thì không nên bỏ qua loại dưỡng chất này-3


Dầu cá cực tốt cho xương

Dầu cá có tác dụng giảm viêm, tăng cường sức khỏe xương và chống loãng xương hiệu quả. Đặc biệt, khi bạn tập luyện nhiều sẽ gây căng thẳng cơ và xương. Lúc này, nếu bổ sung dầu cá đều đặn sẽ giúp cơ, xương, khớp phục hồi nhanh, khỏe mạnh nên việc tập luyện cũng trở nên khỏe khoắn và hiệu quả hơn rất nhiều.

Làm lành vết thương nhanh chóng

Nhờ có tác dụng giảm viêm nên dầu cá có hiệu quả trong việc làm giảm thương tích của cơ và khớp xảy ra trong quá trình tập luyện. Do đó, nếu bạn là người thường xuyên vận động mạnh, tập luyện thể chất nhiều thì việc bổ sung dầu cá đều đặn sẽ tốt hơn cho các cơ, xương lẫn khớp.

Con trai muốn tăng cơ nhanh, ngoài tập luyện thì không nên bỏ qua loại dưỡng chất này-4

Tăng trưởng hormone HGH

Dầu cá được nghiên cứu là kích thích cơ thể tiết ra HGH (Human Growth Hormone), một loại hormone tăng trưởng giúp thúc đẩy phát triển cơ xương tốt hơn nên không chỉ tăng cường cơ bắp mà còn giúp tăng chiều cao lý tưởng.

Ngoài ra, dầu cá cũng có tác dụng giảm hormone catabolic và tăng hormone anbolic nên từ đó cũng thúc đẩy sự phát triển của các cơ. Đặc biệt, dầu cá còn có tác dụng giúp tăng tổng hợp protein nên hiệu quả cao trong việc phục hồi và phát triển các cơ hoàn hảo.

Bạn có thể bổ sung dầu cá từ nguồn nào?

Bạn có thể bổ sung bằng các viên dầu cá, tuy nhiên uống liều lượng bao nhiêu và uống bao lâu phải có sự tư vấn của bác sĩ. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung dầu cá hoàn toàn tự nhiên bằng cách nạp thường xuyên các loại cá béo giàu axit omega 3 có lợi cho sức khỏe như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá thu, cá mòi...

Theo Trí Thức Trẻ


tăng cơ tăng cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao