Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn

Trong lịch sử làng giải trí Hollywood, rất nhiều ngôi sao vụt sáng khi còn rất trẻ. Thế nhưng không ít trong số đó nhanh chóng đánh mất ánh hào quang.

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-1

Edward Furlong: Ngay ở vai diễn đầu tay John Connor trong phim Terminator 2: Judgment Day (Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét), Furlong đã giành giải Diễn viên đột phá ở MTV Movie Awards và giải "Nam diễn viên trẻ xuất sắc" của Saturn Award. Furlong được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh mẽ để trở thành tài tử nổi tiếng của Hollywood. Dù vậy, lối sống buông thả đã cướp mất tương lai của anh.

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-2

Trong những năm 2000, sự nghiệp của Furlong trượt dốc không phanh vì lạm dụng rượu và ma túy. Nhiều lần Furlong bị bắt vì đánh bạn gái và gây hấn với phụ nữ. Hồi tháng 7/2013, Furlong phải vào trại cai nghiện 3 tháng và tham gia khóa học về bạo lực gia đình để thoát cảnh đi tù. The Reunion 2017 (Hội ngộ) là lần gần nhất Furlong tham gia diễn xuất, song không để lại nhiều dấu ấn.

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-3

Jeremy Jackson: Chỉ mới 6 tuổi, Jackson đã xuất hiện trong quảng cáo của Mattel. Bốn năm sau, Jackson được thủ vai Hobie Buchannon trong series phim truyền hình ăn khách Baywatch (Đội cứu hộ bãi biển). Có xuất phát điểm rất tốt ở sự nghiệp điện ảnh, nhưng Jackson đã tự tay giết chết tương lai khi lao đầu vào ma túy.

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-4

Jackson từng chia sẻ: “Ma túy giúp tôi có cảm giác điên cuồng về việc mình là con người quan trọng nhất ở hành tinh này”. Năm 2000, Jackson 20 tuổi và làm lại cuộc đời trong trại cai nghiện. Sau khi tránh xa được ma túy, Jackson chuyển sang nghề DJ và gặt hái được một số thành công.

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-5

Lindsay Lohan: Nữ ca sĩ - diễn viên Lohan là trường hợp tiếp theo của Hollywood nổi tiếng khi còn rất trẻ, song nhanh chóng lụi tàn vì rượu, bia, ma túy và rất nhiều chất kích thích khác. Năm 11 tuổi, Lohan vào vai cặp song sinh trong phiên bản mới của The Parent Trap (Bẫy phụ huynh). Sau đó, cô tiếp tục ghi dấu ấn với Freaky Friday (Thứ sáu quái đản) và Mean Girls (Những cô gái xấu tính).

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-6

Năm 2006, Lohan từng đi cai rượu và ma túy trong 30 ngày. Sau đó, cô vào tù vì tội lái xe trong tình trạng say xỉn, tàng trữ chất cấm. Lohan còn là người nghiện phẫu thuật thẩm mỹ, khiến khuôn mặt trở nên già cỗi ở tuổi 32. Năm 2013, Lohan trở lại màn ảnh rộng cùng bộ phim The Canyons, song cô đã là diễn viên hết thời.

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-7

Amanda Bynes: Bynes là diễn viên nhí đình đám ở những năm 2000 khi thủ vai ở các phim như Annie, The Secret GardenThe Sound of Music. Cái tên Bynes chìm vào quên lãng khi cô tuyên bố giải nghệ hồi năm 2012. Sau đó một năm, Bynes bị kết án 3 năm tù treo, tiếp đó dính thêm tội tàng trữ cần sa và giả mạo bằng chứng gây nguy hiểm.

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-8

Taran Noah Smith: Tên tuổi của nam tài tử Smith gắn liền với bộ phim sitcom dài tập Home Improvement từ năm 1991-1999. Sau khi Home Improvement phát sóng tập cuối, Smith thừa nhận: “Sau quãng thời gian quá lâu gắn bó với 'Home Improvement', tôi không biết làm gì khi bộ phim đã kết thúc”.

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-9

Kể từ đó, dấu ấn lớn nhất của Smith (17 tuổi) trong lòng khán giả là cuộc hôn nhân với “máy bay bà già” nhiều hơn anh 16 tuổi, cùng vụ kiện đòi kiểm soát tài sản từ chính bố mẹ của mình. Năm 2012, Smith bị cảnh sát bắt vì tội gây tai nạn và bỏ chạy. Anh nhận án tù treo 3 năm, đồng thời tham gia trại cai nghiện trong vòng 6 tháng.

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-10

Macaulay Culkin: Culkin khởi đầu sự nghiệp điện ảnh trong bộ phim Rocket Gibraltar. Sau đó, vai diễn Kevin McCallister ở phim Home Alone (Ở nhà một mình) giúp Culkin nổi tiếng khắp thế giới. Đến nay, Home Alone vẫn là tác phẩm hài được nhiều người xem đi, xem lại nhiều lần.

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-11

Home Alone đưa Culkin chạm ngưỡng đỉnh cao của sự nghiệp. Nhưng tiếc thay, thành công từ quá sớm khiến cậu bé 10 tuổi dần trượt dốc qua thời gian. Giờ đây, Culkin 38 tuổi đã là ngôi sao hết thời của Hollywood. Hình ảnh của cậu bé Kevin dễ thương, láu cá được thay bằng chàng trai già trước tuổi, thân hình gầy gò vì nghiện ma túy. Culkin đã rất nỗ lực trong những năm qua, song không tài nào trở lại được đỉnh cao ở màn ảnh rộng.

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-12

Daniel Radcliffe: Năm 11 tuổi, Radcliffe vụt sáng khi thủ vai chính trong loạt phim Harry Potter được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của nhà văn J.K. Rowling. Lối diễn xuất tự nhiên, trưởng thành trước tuổi giúp Radcliffe thu hút lượng fan đông đảo. Mặc dù vậy, cái bóng quá lớn của Harry Potter khiến Radcliffe vất vả về sau.

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-13

Radcliffe dần kém sắc khi càng lớn tuổi. Sau 17 năm, Radcliffe tìm mọi cách để “làm mới” bản thân, song hầu hết khán giả đều mặc định anh là cậu bé Harry Potter. “Tôi phải chấp nhận việc luôn bị coi là Harry. Nhiều người muốn tôi mãi là cậu bé”, Radcliffe nói với Daily Mail.

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-14

Jaden Smith: Con trai của tài tử Will Smith được báo chí thế giới ca tụng là thần đồng của Hollywood. Cái tên Jaden Smith nổi đình đám khi anh hoàn thành xuất sắc vai diễn Dre Parker trong phim Karate Kid. Cũng ở bộ phim này, Smith góp giọng cùng Justin Bieber trong bản hit Never Say Never. Smith có xuất phát điểm tuyệt vời khi khẳng định được tài năng ở điện ảnh lẫn âm nhạc.

Con trai Will Smith và những sao nhí Hollywood sớm nở chóng tàn-15

Năm 15 tuổi, Smith quyết tâm thoát khỏi cái bóng nổi tiếng của bố và mẹ. Anh thậm chí dọn ra ở riêng trong căn hộ trị giá 4 triệu USD. Những năm qua, Smith nỗ lực không ngừng nghỉ ở sự nghiệp ca hát lẫn diễn xuất, nhưng chưa gặt hái được nhiều thành công như kỳ vọng. Mới đây, Smith gây tranh cãi khi công khai yêu nam rapper Taylor The Creator - dù chưa biết là trò đùa hay thật.
 

Theo Zing


Hollywood Sao nhí

Tin tức mới nhất