Công an Đắk Lắk ra Hà Nội bắt kẻ dùng clip nhạy cảm tống tiền gái trẻ

Một cô gái tại Đắk Lắk qua trò chuyện với bạn trai mới quen trên mạng xã hội đã đồng ý vừa nói chuyện video vừa quay cảnh nhạy cảm. Sau đó cô gái bị nam thanh niên dùng clip đe dọa, tống tiền.

Ngày 29/12, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Trung Kiên (20 tuổi, ngụ xã Tân Minh, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Công an Đắk Lắk ra Hà Nội bắt kẻ dùng clip nhạy cảm tống tiền gái trẻ-1
Lê Trung Kiên bị bắt giữ do có hành vi tống tiền một cô gái (Ảnh: Đức Nguyễn).

Theo điều tra ban đầu, ngày 11/12, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk, tiếp nhận đơn tố giác của một cô gái ngụ TP Buôn Ma Thuột, tố cáo việc bị một đối tượng dùng clip nhạy cảm để cưỡng đoạt tài sản.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Lê Trung Kiên chính là đối tượng gây nên vụ việc. Ngày 19/12, một tổ công tác từ Đắk Lắk đến TP Hà Hội bắt giữ Kiên.

Tại cơ quan điều tra, Kiên khai nhận khoảng 1h ngày 11/12, Kiên lên mạng xã hội nhắn tin và làm quen với một cô gái ở Đắk Lắk.

Sau đó, Kiên gọi video và yêu cầu cô gái quay cảnh nhạy cảm cho Kiên xem, đổi lại Kiên sẽ trả tiền hoặc tặng quà.

Quá trình trò chuyện video, Kiên dùng chức năng quay màn hình và ghi lại cảnh nhạy cảm trên.

Có được clip, Kiên liên tiếp nhắn tin đe dọa, yêu cầu cô gái phải chuyển cho Kiên 5 triệu đồng, nếu không sẽ phát tán các đoạn clip này lên mạng xã hội.

Cô gái không có tiền để chuyển cho Kiên. Đến khoảng 4h sáng cùng ngày 11/12, Kiên đã gửi clip cho 6 người bạn của cô gái này.

Nạn nhân sau đó đến công an trình báo.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/cong-an-dak-lak-ra-ha-noi-bat-ke-dung-clip-nhay-cam-tong-tien-gai-tre-20231229121402201.htm

Cưỡng đoạt tài sản tống tiền

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao