Công an dựng hiện trường vụ nữ phóng viên Đặng Tuyền tử vong

Cho rằng cái chết của phóng viên Đặng Tuyền còn nhiều khúc mắc, người nhà nạn nhân làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng yêu cầu dựng hiện trường, điều tra vụ việc.


Mẹ nữ phóng viên Đặng Tuyền khóc ngất tại buổi tái dựng hiện trường 

Mẹ nữ phóng viên Đặng Tuyền khóc ngất tại buổi tái dựng hiện trường Cho rằng cái chết của nữ phóng viên Đặng Tuyền còn nhiều khúc mắc, người nhà nạn nhân làm đơn trình báo lên cơ quan chức năng yêu cầu dựng lại hiện trường, điều tra vụ việc.

Sau hơn 20 ngày phát hiện thi thể chị Đặng Tuyền, phóng viên báo Pháp luật TP.HCM, sáng 5/7, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) dựng hiện trường vụ việc tại bến đò thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì.

Trước đó, cho rằng cái chết của nữ phóng viên còn nhiều điều chưa rõ ràng, gia đình đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng điều tra rõ nguyên nhân.

"Con tôi không có lý do gì để tự tử"

Có mặt từ sáng sớm, ông Đặng Văn Tĩnh (bố nạn nhân) cho biết hôm nay có hơn 10 người là người thân cùng bạn bè của ông có mặt chứng kiến cơ quan chức năng dựng lại hiện trường.


Ông Đặng Văn Tĩnh, bố của phóng viên Đặng Tuyền bần thần khi chứng kiến lại hiện trường vụ việc. Ảnh: Quang Huy.

Họ cho rằng cái chết của con gái còn nhiều khúc mắc, không đơn thuần là tự tử và mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc.

"Con tôi không có lý do gì để tự tử, nó không thể tự tử được. Chúng tôi chờ kết quả điều tra của công an để con tôi chết được thanh thản", ông Tĩnh nói.

Theo người thân, nữ phóng viên rất thương con nhỏ 6 tuổi nói rằng chị tự tử là không logic. Chị cũng là người bơi giỏi nên việc đuối nước là khó có thể xảy ra.

"Hơn 20 ngày nay, đứa cháu 6 tuổi cứ liên tục hỏi mẹ cháu đi đâu chưa về. Nghe cháu hỏi mà chảy nước mắt, chỉ biết cầm nước mắt rồi nói mẹ đi làm chưa về", ông Tĩnh ngậm ngùi.


Bà Trịnh Thị Diễn (mẹ nạn nhân) liên tục khóc và gọi tên con gái xấu số. Ảnh: Quang Huy.

Ngồi bên con đường dẫn vào hiện trường, bà Trịnh Thị Diễn (mẹ nạn nhân) liên tục khóc và gọi tên con gái. Người mẹ nấc nghẹn và liên tục đấm vào lồng ngực. Mỗi lần đứng dậy xem công an đo đạc hiện trường, bà đều phải nhờ người thân dìu đi.

Phục dựng lại hiện trường điều tra nguyên nhân

Từ 8h30, nhiều người dân hiếu kỳ trong xã và cả người dân từ những nơi khác kéo đến khu vực bến đò thôn 1, xã Vạn Phúc.

Một nhân chứng kể lại khoảng 11h ngày 12/6 khi đi ra bến đò, người này phát hiện một cô gái ngồi cạnh bờ sông cùng chiếc xe máy.


 Bến đò thôn 1, xã Vạn Phúc, Thanh Trì, nơi nhân chứng nhìn thấy chị Tuyền lần cuối. Ảnh: Quang Huy.

"Cô ấy ngồi rất lâu ở đó và lấy phấn thoa lên tay. Mãi đến trưa tôi về vẫn thấy cô ấy ngồi đó. Hôm sau thì nghe người ta bảo có người tự tử, ra xem thì thấy đúng cô ấy", nhân chứng nhớ lại.

Khoảng 10h, hơn 30 Công an quận Thanh Trì cùng chính quyền xã Vạn Phúc có mặt tại bến đò thôn 1. Hàng rào sắt được dựng lên, hiện trường được lực lương công an canh giữ cẩn thận, chỉ người nhà nạn nhân, nhân chứng cùng người liên quan được vào bên trong.


Cơ quan chức năng đang dựng lại hiện trường vụ việc. Ảnh: Quang Huy.

Sau gần 2 giờ đồng hồ, quá trình phục dựng hiện trường kết thúc. Người nhà nạn nhân và những người liên quan được dẫn về UBND xã Vạn Phúc ký biên bản xác nhận khám nghiệm.

Một cán bộ công an cho biết cơ quan chức năng đã phục dựng chi tiết hiện trường nơi có người đã nhìn thấy nạn nhân lần cuối và vị trí những nhân chứng cùng người có liên quan đến vụ việc vào thời điểm đó.

Công an huyện Thanh Trì tiếp tục củng cố hồ sơ và chờ kết quả pháp y về vụ việc mới có kết luận.


Khu vực bến đò Thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì - nơi phóng viên Đặng Tuyền mất tích. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing


tin nóng

Tin tức mới nhất