Công an lên tiếng về clip đánh nhau giữa CSGT với người dân

Đại diện Trạm CSGT Tuy Phước (Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) cho rằng, lời tố cáo trên mạng xã hội là không đúng bản chất vụ việc, một đại úy CSGT đã bị tấn công sưng mặt, chảy máu đầu trong quá trình xử lý xe vi phạm.

Sáng 18.11, thượng tá Võ Văn Chín, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng CSGT (Công an tỉnh Bình Định) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An và các đơn vị liên quan mời chủ phương tiện, lái xe 37C-041.77 để xử lý vụ việc liên quan đến clip "đánh nhau giữa CSGT với những người đi trên xe tải" theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, đến thời điểm này họ vẫn chưa đến làm việc. Về vụ việc này, chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo quy định. Riêng 2 CSGT của Trạm CSGT Tuy Phước liên quan đến vụ việc, chúng tôi cũng đã yêu cầu họ báo cáo giải trình, ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, chứ không có chuyện bao che gì cả", thượng tá Chín khẳng định.

Công an lên tiếng về clip đánh nhau giữa CSGT với người dân-1
Quá trình giằng co giữa CSGT Bình Định và nhóm người đi trên xe tải. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, ngày 17.11, trên mạng xã hội chia sẻ clip dài 10 phút kèm theo lời tố cáo CSGT Bình Định đuổi theo, dừng xe giữa đường không đảm bảo an toàn giao thông. Khi dừng xe, CSGT không yêu cầu xuất trình giấy tờ mà lại thách thức, hăm dọa lái xe, do xe tải không có lỗi nên CSGT định giật đứt đèn sau xe tải để bắt lỗi. Tuy nhiên, lái xe và phụ xe tải biết ý định này nên CSGT không thực hiện được, sau đó dẫn đến CSGT đánh nhau với người ngồi trên xe tải rồi lên xe tuần tra đi.

Đại diện Trạm CSGT Tuy Phước (Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) xác nhận, 2 CSGT xuất hiện trong clip trên là cán bộ của đơn vị. Tuy nhiên, nội dung tố cáo trong clip này không đúng với bản chất sự việc đã diễn ra trước đó.

Theo Trạm CSGT Tuy Phước, tối 7.11, Tổ CSGT trực trên QL1, đoạn trước trụ sở Trạm CSGT Tuy Phước (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước) phát hiện xe tải 37C-041.77 chở bò, trên xe có 4 người (vượt 1 người so với quy định) lưu thông theo hướng Nam - Bắc nên đã yêu cầu dừng lại kiểm tra.

Thế nhưng, lái xe không chấp hành mà bỏ chạy. Trên đường đi chiếc xe này làm rơi vãi phân, nước tiểu bò ra đường gây ảnh hưởng môi trường. Lúc này, lãnh đạo Trạm CSGT Tuy Phước thông báo cho tổ CSGT đang tuần tra trên QL1 đoạn phía Bắc tỉnh Bình Định chặn xe tải 37C-041.77 để xử lý.

Đến khoảng 0h30 ngày 8.11, Tổ CSGT phát hiện chiếc xe vi phạm đang lưu thông trên QL1 đoạn thuộc địa bàn huyện Phù Mỹ nên yêu cầu dừng để kiểm tra nhưng lái xe không chấp hành mà tiếp tục bỏ chạy.

Công an lên tiếng về clip đánh nhau giữa CSGT với người dân-2
Đại úy Tấn bị rách đầu sau quá trình giằng co.

Tổ công tác có 5 người, 2 thành viên trong tổ là trung tá Trần Chí Dũng và đại úy Lê Thành Tấn lên xe tuần tra đuổi theo, yêu cầu xe tải tấp vào lề đường nên buộc phải dừng lại.

Lúc này, đại úy Tấn yêu cầu lái xe tải xuống xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Tuy nhiên, những người trên xe tải không chấp hành mà còn có những lời lẽ xúc phạm đến người thi hành công vụ.

Nói xong, nhóm người trên xe tải mở cửa kính, lấy điện thoại ra quay phim. Sau đó, đại úy Tấn dùng đèn pin chĩa thẳng lên kính, do không quay phim được nên 2 người trên xe tải đã mở cửa, bước xuống. Vì vậy, 2 bên tranh cãi rồi xảy ra vụ việc giằng co, đánh nhau giữa đại úy Tấn với những người ngồi trên xe tải.

Trước sự việc trên, trung tá Dũng chạy lại can ngăn. Tuy nhiên, những người trên xe tải vẫn xông vào tấn công và hô to "CSGT đánh người". Khi đại úy Tấn chạy vào xe tuần tra thì bị 3 người trên xe tải lôi ra, 2 bên tiếp tục giằng co.

Theo đại diện Trạm CSGT Tuy Phước, do đường vắng, bị nhóm người tấn công chảy máu đầu, sưng mặt nên đại úy Tấn phải lên xe tuần tra rời đi, để lại hiện trường gậy và đèn pin bị rơi trong lúc giằng co.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định cho biết, sẽ yêu cầu Phòng CSGT báo cáo cụ thể vụ việc liên quan để có hướng xử lý tiếp theo.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên.

Theo Danviet


công an đánh dân Bình Định CSGT

Tin tức mới nhất