Công an nói 'khác phường' khi dân báo tin nhóm hiệp sĩ bị cuồng sát

Công an TP HCM sẽ cho kiểm tra thông tin trên mạng xã hội cho rằng, cán bộ công an vô tâm, nói “khác phường” khi được nhờ can thiệp tại thời điểm các hiệp sĩ đường phố bị tấn công.

Theo đó, ngay sau khi xảy ra vụ việc nhóm hiệp sĩ Q.Tân Bình bị băng cướp cuồng sát trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.3 vào tối 13/5 chưa lâu thì trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện xung quanh nghi vấn “vô tâm” của cán bộ công an.

Cụ thể, tài khoản facebook H.T.P có chia sẻ một đoạn viết ngắn về “những kẻ vô tâm”. Đáng nói, chủ Facebook này dẫn lại câu chuyện mà cho rằng, người anh trai của mình là người có liên quan trực tiếp đến câu chuyện, chứ không phải bản thân P.


Đoạn chia sẻ trên facebook H.T.P về cán bộ công an nói "khác phường" đã có nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội

Đoạn chia sẻ viết: “Cách đó mấy chục mét là mấy anh công an đang ngồi đó. Anh mình chạy lại kêu, anh ơi cứu người, máu me chảy tùm lum rồi. Các anh dửng dưng ngồi im, bảo là khác phường em ơi !. Muốn gì thì báo phường bên đó đi.

Anh mình nói, trời ơi anh ơi, người dân không có khả năng tự vệ, không có võ, không có vũ khí, gặp nạn gọi anh mà anh bảo khác phường, sao anh vô tâm vậy. Ảnh im im lảng đi luôn….”.

Ít phút sau khi nội dung trên được đăng trên Facebook H.T.P, cộng đồng mạng đã chia sẻ nhanh chóng câu chuyện với những lời lẽ, bức xúc nhắm vào cán bộ công an…
 

Xung quanh vấn đề này, chiều 14/5 một nguồn thông tin từ Công an TP HCM cho biết, đã nắm bắt được những thông tin trên mạng lan truyền như nói trên và sẽ cho kiểm tra, làm rõ.

Bước đầu xác định, hiện trường xảy ra vụ nhóm hiệp sĩ bị băng cướp cuồng sát là trước cửa hàng thời trang ở số 248C, đường Cách Mạng Tháng Tám, P.10, Q.3. Vị trí mà cán bộ công an ngồi nhưng không can thiệp cách đó không xa, gần nghĩa trang Hồi giáo, P.2, Q.3.

Xung quanh câu chuyện gây dư luận búc xúc này, một lãnh đạo Công an P.2, Q.3 có trao đổi và đề nghị không nêu tên.

Theo vị này, nghĩa trang Hồi giáo vừa bị giải tỏa nhưng có 1 số người hiện còn phản ứng, gây căng thẳng. Mặt bằng giải tỏa nhưng chưa bàn giao cho đơn vị liên quan nên UBND Q.3 và Công an quận chỉ đạo công an các phường kề cận và lực lượng bảo vệ dân phố, thay phiên nhau đảm bảo an ninh trật tự 24/24.

Theo đó, trong đêm 13/5, khoảng thời gian xảy ra vụ nhóm hiệp sĩ bị tấn công có Trung úy Phạm Văn L và 2 bảo vệ dân phố ngồi gác tại trước nghĩa trang, theo ca trực bố trí từ 12h trưa 13/5 đến 0h sáng 14/5.

Theo trình bày của Trung úy L với Ban chỉ huy công an P.2, khoảng 20h30 tối 13/5 có 1 thanh niên chạy xe gắn máy đến báo tin về vụ đánh nhau, chảy máu rất nhiều, nhờ cán bộ Công an đến hỗ trợ. Trung úy L lúc này nói đang làm nhiệm vụ canh gác tại đây, không rời đi được và có nhờ bảo vệ dân phố chung ca trực hướng dẫn, đưa nam thanh niên qua Công an P.10, Q.3 trình báo vụ việc.

Tuy nhiên, người thanh niên nhanh chóng rời vị trí trên; còn người bảo vệ dân phố như đề cập đã chạy bộ đến trụ sở Công an P.10 trình báo nội dung như người thanh niên trên báo tin. Cán bộ trực ban Công an P.10 sau khi tiếp nhận, đã chạy ra can thiệp, cùng 1 số người đi đường chặn xe taxi, đưa các hiệp sĩ bị thương đi cấp cứu.

Được biết sau khi anh H.T.P chia sẻ câu chuyện trên trên tài khoản Facebook cá nhân có nhiều ý kiến trái chiều, gây búc xúc. Do lo lắng 1 số vấn đề nên anh tạm ẩn đoạn viết trên facebook nói trên.

Theo Vietnamnet


Hiệp sĩ Sài Gòn Hiệp sĩ sài gòn bị đâm cướp giật Giết Người Mạng xã hội

Tin tức mới nhất