Công an thông tin về clip người đàn ông nhảy kênh ở TPHCM vì bị xử phạt vi phạm giao thông

Bị CSGT lập biên bản xử phạt, tạm giữ phương tiện vì chạy xe ba gác chở hàng hóa cồng kềnh, ông V. xin bỏ qua không được nên đi xuống kênh Tân Hóa - Lò Gốm (quận Tân Phú, TPHCM) để né tránh việc xử lý.

Ngày 3/11, Công an quận 11 (TPHCM) đã thông tin về clip có nội dung người đàn ông chạy xe ba gác chở hàng hóa cồng kềnh nhảy xuống kênh khi bị lực lượng CSGT xử phạt, đang lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Công an thông tin về clip người đàn ông nhảy kênh ở TPHCM vì bị xử phạt vi phạm giao thông-1
Lực lượng chức năng và người dân đưa ông V (khoanh tròn đỏ) lên bờ. Ảnh cắt từ clip.

Theo đó, trưa ngày 28/10, tổ công tác của Đội CSGT trật tự Công an quận 11 tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Kênh Tân Hóa - Lò Gốm, quận Tân Phú.

Tổ công tác phát hiện ông N.V.V. (57 tuổi, ngụ quận 11) điều khiển xe ba gác chở hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Sau đó, tổ công tác lập biên bản xử phạt đối với ông V. về các lỗi: xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; không có giấy phép lái xe và không có giấy đăng ký xe.

Quá trình xử lý, ông V. xin được bỏ qua nhưng tổ công tác không đồng ý. Do xin không được, ông V. đi ra kênh Tân Hóa - Lò Gốm rồi trèo xuống để trốn tránh việc xử lý và để phản đối tổ công tác trong việc lập biên bản, tạm giữ phương tiện.

Lúc này, tổ công tác cùng người dân dùng dây kéo ông V. lên bờ và đưa về trụ sở để động viên, ổn định tinh thần, lập biên bản làm việc, biên bản vi phạm hành chính và viết bản cam kết. Qua xác minh, ông V. không có tiền án, tiền sự, không có bệnh lý về tâm thần.

Công an thông tin về clip người đàn ông nhảy kênh ở TPHCM vì bị xử phạt vi phạm giao thông-2
Lực lượng CSGT làm việc với ông V. Ảnh: Công an cung cấp.

Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính, quyết định tạm giữ phương tiện của ông V. và ông V. đã chấp nhận các hình thức xử lý theo quy định mà không có thái độ phản ứng. Trong ngày 1/11, ông V. cùng vợ đã đến trụ sở Đội CSGT trật tự Công an quận 11 để giải quyết việc vi phạm hành chính.

Ngoài ra, Công an quận 11 đã cho hai cán bộ làm việc với ông V. làm bản tường trình và nhận thấy hai người này đã thực hiện đúng quy trình công tác, xử lý vụ việc đúng theo quy định.

Sự việc ông V. trèo xuống kênh Tân Hóa - Lò Gốm là do muốn xin bỏ qua lỗi vi phạm mà không được chấp nhận, cố tình né tránh việc xử lý vi phạm của cơ quan chức năng nên đã hành động quá khích.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cong-an-thong-tin-ve-clip-nguoi-dan-ong-nhay-kenh-o-tphcm-vi-bi-xu-phat-vi-pham-giao-thong-post1583856.tpo

vi phạm giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao