Công an thông tin việc 2 cán bộ xã ở Hải Dương bị tấn công

Nguyễn Hoàng Việt bực tức khi chứng kiến tổ công tác xã nhắc nhở công trình xây dựng vi phạm của người khác. Sau đó, Việt xông vào nhà một cán bộ địa chính xã gây gổ, làm ông này bị thương.

Ngày 13/11, Công an huyện Bình Giang (Hải Dương) cho biết, đơn vị đã triệu tập Nguyễn Hoàng Việt (31 tuổi, quê Vĩnh Phúc, trú xã Tân Hồng, Bình Giang) để làm rõ hành vi gây thương tích cho một cán bộ xã.

Theo tài liệu điều tra, ông Trần Văn Thiết (69 tuổi, ở Thanh Miện, Hải Dương) có công trình đang xây dựng ở xã Tân Hồng (Bình Giang, Hải Dương) lấn chiếm sang khu vực đất công.

Khoảng 16h ngày 12/11, tổ công tác xã Tân Hồng gồm các ông Lê Xuân Hạ (cán bộ địa chính), Đặng Quang Tam (trưởng công an xã), Phạm Văn Ấm (trưởng thôn My Cầu) đến công trình trên kiểm tra, nhờ những người có mặt thông báo cho ông Thiết phải tháo dỡ phần xây lấn chiếm.

Công an thông tin việc 2 cán bộ xã ở Hải Dương bị tấn công-1
Nguyễn Hoàng Việt tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Trong số những người có mặt tại công trình trên khi tổ công tác đến kiểm tra có Nguyễn Hoàng Việt.

Tối cùng ngày, Việt uống rượu với Trần Thanh Tài (40 tuổi, cư trú ở thôn My Cầu). Khoảng 21h30 cùng ngày, Việt và Tài sang nhà ông Hạ (đối diện công trình xây dựng vi phạm) để gây sự.

Thời điểm đó, nhà ông Hạ đã tắt điện đi ngủ nên Việt lấy 1 thanh sắt và 1 chiếc ghế sắt đập vỡ ô cửa kính cường lực nhà ông Hạ. 

Thấy vậy, gia đình ông Hạ dậy mở cửa để nói chuyện. Tài đi vào nhà ông Hạ tiếp tục gây sự với ông Hạ.

Sau đó, ông Vũ Văn Cường (cán bộ văn phòng UBND xã Tân Hồng) đến can ngăn thì Việt cầm dao xông vào đe dọa những người có mặt.

Quá trình giằng co, tước dao của Việt, ông Hạ đã bị thương tích nhẹ ở cổ tay trái, rách da, phải đi sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện Bình Giang. Ông Hạ đã được về nhà ngay trong đêm, sức khỏe ổn định.

Còn ông Vũ Văn Cường trong lúc can ngăn, do va đập vào tường, dẫn đến bị đau nhức ở vùng đầu và đang nằm ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để theo dõi sức khỏe.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng những người trong gia đình ông Hạ và quần chúng nhân dân kịp thời ngăn chặn, không để vụ việc có hậu quả xấu xảy ra.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc nêu trên bước đầu xác định là do mâu thuẫn bột phát của các đối tượng.

"Bản thân Nguyễn Hoàng Việt và Trần Thành Tài sau khi uống rượu say đã không làm chủ được bản thân nên đã tìm gặp rồi gây sự đánh nhau với anh Hạ. Vụ việc xảy ra không có mâu thuẫn tiềm ẩn từ trước, không liên quan đến việc tranh chấp đất đai", Công an huyện Bình Giang thông tin.

Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Giang đang củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ việc theo quy định.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/cong-an-thong-tin-viec-2-can-bo-xa-o-hai-duong-bi-tan-cong-20231114145938790.htm

tấn công

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao