Công an vào cuộc vụ bệnh nhân chết sau ca mổ

Để làm rõ nguyên nhân anh Sang thiệt mạng, nhà chức trách sẽ giải phẫu thử thi phục vụ điều tra. Sau nhiều giờ ôm di ảnh người chết đến bệnh viện, gia đình bệnh nhân đã giải tán.

Trao đối với phóng viên tối 12/1, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết đã liên hệ với tuyến dưới và gặp lãnh đạo Bệnh viện TP Vĩnh Long để tìm hiểu về cái chết của anh Trần Thanh Sang (41 tuổi, ở xã Phú Qưới, huyện Long Hồ). Hàng chục người thân của bệnh nhân này đã về nhà sau nhiều giờ ôm di ảnh, đội tang người chết kéo đến bệnh viện.

Theo ông Nhôm, Bệnh viện TP Vĩnh Long báo rằng anh Sang nhập viện 22h ngày 8/1 với triệu chứng đau bụng. Theo dõi đến 5h sáng hôm sau bác sĩ chẩn đoán viêm ruột thừa, cần phẫu thuật.

Di ảnh anh Sang được người thân mang đến bệnh viện đã khiến nhiều người hiếu kỳ.
Di ảnh anh Sang được người thân mang đến bệnh viện đã khiến
nhiều người hiếu kỳ.

Ca mổ ngày 9/1 phát hiện bệnh nhân thủng hành tá tràng. Đây là khu vực dạ dày giáp với ruột non, được bác sĩ cắt vết viêm nhiễm rồi khâu lại.

Chiều cùng ngày anh Sang sốt, xét nghiệm đường huyết và men gan tăng. Bệnh nhân sau đó được chuyển lên TP.HCM và tử vong.

"Nguyên nhân anh Sang thiệt mạng chưa được xác định nhưng có thể bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng, suy đa cơ quan", ông Nhôm nói.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long chiều nay, ca điều trị cho anh Sang đã thực hiện đúng quy trình. Gia đình bệnh nhân xin photocopy hồ sơ bệnh án nhưng bệnh viện từ chối là phù hợp vì không có giấy giới thiệu của cơ quan chức năng.

Để làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Sang, gia đình liên hệ cơ quan điều tra và công an đã vào cuộc. Tử thi sẽ được giải phẫu sớm nhất nhằm phục vụ điều tra.

Nói về nguyên nhân chẩn đoán viêm ruột thừa nhưng mổ phát hiện thủng dạ dày, một bác sĩ cho biết dịch chảy ra từ lổ thủng hành tá tràng có chứa axit. Dịch này có thể chảy xuống hố chậu phải gây đau và bác sĩ điều trị nghi ngờ bệnh nhân bị viêm ruột thừa, nhất là khi có biểu hiện sốt.

Tuy nhiên, nếu có kinh nghiệm thì bác sĩ sẽ biết bệnh nhân bị thủng dạ dày khi bụng căng cứng như gỗ. Lúc này chụp X-Quang sẽ phát hiện liềm hơi và phân biệt ngay sự khác biệt so với viêm dạ dày.

Vì chẩn đoán viêm ruột thừa nhưng phẫu thuật phát hiện thủng dạ dày nên sau khi bệnh nhân tử vong, chiều 12/1 gia đình anh Sang đã kéo đến bệnh viện hàng chục người nhằm khiếu nại. Sở Y tế Vĩnh Long cho biết ngày 13/1 mới có hướng xử lý vụ việc khi nhận được báo cáo chính thức bằng văn bản từ Bệnh viện TP Vĩnh Long.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất