Công bố hình ảnh lễ hỏa táng 'thái đẩu võ hiệp' Kim Dung

Đại diện tác giả nổi tiếng Kim Dung cho biết lễ hỏa táng đã kết thúc vào trưa 13/11. Kim Dung hóa thành làn khói nhẹ, ỷ thiên bay đi.


Sáng 13/11, di thể nhà văn Kim Dung được đưa tới chùa Bảo Liên ở Hong Kong. Lễ hỏa táng diễn ra vào trưa cùng ngày.

Tối 13/11, trang Weibo đại diện nhà văn Kim Dung chia sẻ hình ảnh từ lễ hỏa táng diễn ra vào trưa cùng ngày. Tấm ảnh được chụp tại Bảo Liên Thiền Tự. Đại diện Kim Dung cho hay sau hỏa táng, tro cốt của ông sẽ được đặt tại một linh tháp trong chùa Bảo Liên.

“Ngày 13/11, linh cữu Kim Dung đã được đưa tới Bảo Liên Thiền Tự. Các cao tăng, trụ trì chùa đã tụng Kinh nghi thức hỏa táng. Kim Dung đã hóa thành làn khói nhẹ, ỷ thiên bay đi”, trang Weibo viết.

Công bố hình ảnh lễ hỏa táng thái đẩu võ hiệp Kim Dung-1
Lễ hỏa táng được tổ chức tại một ngôi chùa có tiếng ở Hong Kong.

Lễ tang Kim Dung được tổ chức kín đáo từ ngày 12/11 đến sáng 13/11. Tỷ phú Alibaba Jack Ma, nhà sản xuất Trương Kỷ Trung, Huỳnh Hiểu Minh, nhà sản xuất Hứa An Hoa và nhiều chính khách Hong Kong đã có mặt bên gia đình trong giờ đưa tiễn “thái đẩu võ hiệp” về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo di nguyện của ông lúc còn sống, Bảo tàng di sản văn hóa Hong Kong mở cửa Kim Dung Quán từ ngày 12/11 đến hết ngày 30/11. Khán giả từ khắp nơi có thể đến chia buồn và bày tỏ tình cảm với Kim Dung qua sổ tang. Những ngày này, bên ngoài bảo tàng trưng bày ảnh kỷ niệm, tranh vẽ các nhân vật từ tiểu thuyết Kim Dung.

HKChannel cho biết bên ngoài bảo tàng luôn có hàng trăm khán giả xếp hàng tưởng nhớ thần tượng.

Công bố hình ảnh lễ hỏa táng thái đẩu võ hiệp Kim Dung-2
Linh xa đưa Kim Dung đến chùa vào trưa 13/11.

Kim Dung tên thật là Tra Lương Dung, sinh năm 1924 tại Chiết Giang (Trung Quốc). Ông là tác giả tiểu thuyết võ hiệp xuất sắc đương đại, được mệnh danh là "võ lâm minh chủ", doanh số bán sách cao nhất trong giới văn đàn Trung Quốc.

Ông còn là người sáng lập tờ Minh Báo nổi tiếng tại Hong Kong. Trong sự nghiệp của mình, Kim Dung viết 15 bộ tiểu thuyết võ hiệp. “Thái đẩu võ hiệp” Kim Dung qua đời ngày 30/10, hưởng thọ 94 tuổi.

 

Theo Zing


Kim dung

Tin tức mới nhất