Công bố ‘người anh em song sinh của Trái đất’ vào năm sau

Từ năm 1995, các nhà khoa học phát hiện hơn 800 hành tinh như những ngôi sao vệ tinh...

Vì có nhiệt độ không quá cao hay quá thấp, tạo điều kiện cho sự xuất hiện của nước, một số hành tinh được xếp vào khu vực có thể tồn tại sự sống.

Các nhà du hành vũ trụ đã đặt cờ tại 9 hành tinh nơi sự sống rất có thể được duy trì bền vững. Nhưng do kích thước quá to, tốc độ di chuyển trong vũ trụ nhanh,… không hành tinh nào được công nhận là giống Trái đất.


Các nhà khoa học khá lạc quan trong việc
 tìm ra 'người anh em song sinh' của Trái đất


Nhà thiên văn học Abel Mendez đến từ Đại học Puerto Rico (Mỹ) nói: “Tôi khá lạc quan cho rằng các nhà khoa học sẽ phát hiện ra người bạn song sinh đầu tiên của Trái đất vào năm tới”.Ông Abel Mendez và một vài đồng nghiệp cho biết máy đo hiện đại và kỹ thuật quan sát tiên tiến nhất thế giới đang giúp việc tìm kiếm những hành tinh nhỏ ở khoảng cách rất xa và thu thập thông tin về chúng trở nên dễ dàng hơn. Những thiết bị trên đang được kết hợp với kính thiên văn của NASA và của đài thiên văn Nam Âu.

Giáo sư Geoff Marcy (Đại học California, Mỹ) dự đoán: “Hành tinh đầu tiên với kích thước vừa phải, có quỹ đạo và hình dáng ổn định, phù hợp với sự sống rất có thể sẽ được công bố vào năm 2013”

Hai hành tinh các nhà khoa học phát hiện gần đây Tau Ceti và Alpha Centauri đều là người hàng xóm gần nhất của Trái đất. Các nhà thiên văn sẽ ưu tiên, chú ý thu thập thông tin về hai hành tinh này. Hiện tại, một trong những ứng cử viên sáng giá nhất của vị trí “người anh em song sinh của Trái đất” lớn gấp 2.4 lần so với Trái đất và được tìm thấy vào tháng 12 năm ngoái.

Dựa vào những dữ liệu hiện tại, các nhà thiên văn học dự đoán có khoảng 200 tỉ ngôi sao trong dải ngân hà, có ít nhất 50 tỉ hành tinh quay xung quanh chúng. Đặc biệt, trong 10.000 hành tinh lại có 1 hành tinh có đặc điểm gần giống Trái đất. Như vậy, chúng ta có thể có 5 triệu “người anh em song sinh của Trái đất” trong dải ngân hà.

Theo News

Tin tức mới nhất