Cộng đồng Facebook đua nhau comment BFF: Thực ra đó chỉ là trò đùa, đừng để bị mắc lừa!

Chỉ cần để lại bình luận "BFF" là có thể kiểm tra thông tin tài khoản Facebook của bạn có bị đánh cắp! Thông tin này là thật hay chỉ là chiêu trò hòng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng?

Mới đây, Facebook đã gặp phải rắc rối nghiêm trọng vì công ty này đã cho phép một công ty khác sử dụng dữ liệu của 50 triệu tài khoản nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu. Trong lúc Facebook tỏ ra thiếu chuyên nghiệp trong việc xử lý khủng hoảng, nhiều người dùng đã lợi dụng điều này để “câu tương tác” bằng cách kêu gọi để lại bình luận "BFF" nhằm giúp bạn kiểm tra độ an toàn của tài khoản Facebook.

Theo lời giới thiệu, người dùng sau khi comment "BFF" lên trang người đăng tải, nếu BFF hiện chữ xanh nghĩa là tài khoản của người dùng này được bảo mật kỹ; ngược lại nếu BFF màu đen, điều đó chứng tỏ Facebook người dùng đã bị ai đó theo dõi hoặc bị hack mật khẩu.


Việc gõ “BFF” không giúp kiểm tra độ an toàn của tài khoản Facebook mà thực chất chỉ là trò lợi dụng của người dùng Facebook khác.


Lời hứa vô căn cứ này đã gây ra tình trạng hoang mang cho nhiều chủ tài khoản, bởi dù đã thực hiện 2 - 3 lớp bảo vệ tài khoản, nhiều Facebooker vẫn thấy chữ BFF trên tài khoản của mình hiện lên màu đen. Những thông điệp thiếu căn cứ từ đó nhanh chóng được cộng đồng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.


Chưa biết độ chính xác tới đâu, xong nhiều người được hưởng lợi lớn khi chỉ trong thời gian ngắn chia sẻ, status của họ đã tăng like, comment và lượng follow nhanh bất ngờ

Trên thực tế, BFF là viết tắt của Best Friends Forever, có nghĩa là "Mãi mãi là bạn tốt nhất". Khi bạn gõ "BFF", Facebook sẽ hiện lên hiệu ứng vỗ tay đẹp mắt. Tính năng này thực ra đã xuất hiện trên Facebook từ lâu nhưng chưa nhiều người biết đến. Điều đó có nghĩa là dù bạn comments BFF hàng nghìn lần và dù nó có hiện ra màu đen hay màu xanh, điều đó cũng chẳng thể giúp bạn biết được tài khoản mạng xã hội của mình được bảo vệ chặt chẽ hay đã bị theo dõi, hack mật khẩu.

Để đảm bảo tài khoản Facebook an toàn trước đợt rò rỉ này, bạn có thể sử dụng cách sau để kiểm tra:

Trên giao diện web bạn sẽ chọn vào nút tam giác góc trên bên phải > chọn Settings (Cài đặt) > Apps (Ứng dụng). Sau đó kiểm tra mục Logged in with Facebook (Đã đăng nhập bằng Facebook). Nếu thấy ứng dụng nào bạn chưa từng sử dụng, hãy xóa chúng ra khỏi Facebook.



Đây là cách đơn giản nhất để kiểm tra độ bảo mật tài khoản trong lúc chờ đợi câu trả lời chính thức từ Facebook.

 

Nguyễn Dương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bff-tren-facebook-chi-la-tro-dua-dung-de-dang-bi-mac-lua-n-149232.html

câu like Facebook

Tin tức mới nhất