Cộng đồng LGBT háo hức với 2 tác phẩm đồng tính cùng ra mắt tháng 3

Không hẹn mà gặp, 2 phim Việt về đề tài đồng tính sẽ cùng ra mắt trong tháng 3 này.

Đề tài đồng tính không còn là điều quá mới mẻ hay nhạy cảm trên màn ảnh Việt, khi xã hội đang dần thích nghi với "thế giới thứ 3". Phim đồng tính Việt tuy không có nội dung quá xuất sắc nhưng lại nói lên tiếng lòng của những con người mang trong mình nhiều nỗi niềm, qua đó cũng góp phần làm giảm đi sự kỳ thị đối với người đồng tính trong xã hội.

Không hẹn mà gặp, 2 phim Việt về đề tài đồng tính sẽ cùng ra mắt trong tháng 3 này. Đó là Lô Tô của đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn và Hotboy nổi loạn 2 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Hãy cùng tìm hiểu xem 2 tác phẩm này sẽ mang đến những gì để níu chân người xem sau khi ra rạp:

Lô Tô



NSƯT Hữu Châu trong "Lô tô"
 

Phác họa cuộc sống những phận đời trôi sông lạc chợ, Lô tô là câu chuyện xoay quanh hành trình của gánh lô tô Phù Hoa. Đây là gánh lô tô mà nhân vật Lệ Liễu (Hữu Châu) được thừa hưởng từ ông bầu Lê Minh (Bình Minh) đồng thời là chốn nương tựa của Lệ Phi Phi (Huỳnh Lập), Lệ Sa Sa (Hải Triều) và Lệ Tú Nhàn (Minh Dũng). 

 

 

Lô tô là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Lệ Liễu - “cô đào chính“ của gánh lô tô Phù Hoa. Lệ Liễu thật ra là một người đàn ông tên Đực. Đực lớn lên và cũng phải lập gia đình như bao người đàn ông khác. Cho đến một ngày Đực quyết định rời bỏ gia đình đi theo tiếng gọi thôi thúc trong tâm thức, anh đến với đoàn lô tô để được sống với con người thật và với khao khát của mình dù cuộc sống có tuềnh toàng, hắt hiu, chập choạng như gánh hát lô tô rày đây mai đó…
 

 

Lô tô là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cùng nhà sản xuất Lý Minh Thắng, DOP Lê Hữu Hoàng Nam. Phim quy tụ dàn diễn viên kì cựu như NSƯT Hữu Châu, Phương Thanh, Long Nhật, Trung Dân, Bình Minh, Minh Dũng, Nam Em, Huỳnh Lập, Hải Triều, Trịnh Xuân Nhản, Quang Trung, Mỹ Hòa… 

 

Trailer phim "Lô Tô"

 

Hot Boy nổi loạn 2

Phần một của phim có tên Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt ra mắt năm 2011. Tác phẩm từng được chiếu ở nhiều Liên hoan phim quốc tế như Berlin, Vancouver, Busan ... và từng gây tranh cãi khi khai thác cuộc sống của người đồng tính ở nhiều góc độ trần trụi.

 

 

Trước ngày công chiếu một tuần, nhà sản xuất Hotboy nổi loạn 2 đã tung trailer mới dài 2 phút 30 giây với những cảnh phim kịch tính, dữ dội. Trailer khắc hoạ rõ nét hiện thực tàn nhẫn mà Lam (Lương Mạnh Hải), kẻ tưởng như đã chết, đột ngột trở về và đối mặt với cuộc sống hiện tại. Đồng thời, giúp người xem hình dung rõ hơn về câu chuyện phim và chuyện tình tay ba phức tạp của các nhân vật. 

 


Trong đoạn trailer, nhân vật Lam của Lương Mạnh Hải trở lại với công việc đứng đường và “đi khách” ở nhà vệ sinh công cộng. Ngoài ra, anh ta còn phải đối phó với đám bảo kê. Bên cạnh Lam không còn tình yêu, không còn nơi nương tựa, chỉ đầy bạo lực và sự cô độc. 

 

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ: “Tôi không làm phim tài liệu để phải bê nguyên xi một lát cắt nào đó của thực tế đời sống lên màn ảnh. Như vậy còn gì là hấp dẫn. Cùng một hiện thực nhưng qua tay các đạo diễn khác nhau với những ngôn ngữ điện ảnh khác nhau sẽ làm ra được trăm nghìn bộ phim khác nhau. Phần 2 của Hot boy nổi loạn sẽ mạnh hơn, dữ dội hơn nhiều so với phần 1 nhưng vẫn không mất đi sự ấm áp và xúc động của những tình bạn vô điều kiện, những tình yêu đơn phương và đặc biệt là tình cảm dành cho gia đình. Đây là những vấn đề rất con người, không phân biệt giới tính nào. Tôi chỉ mượn cái nền hiện thực đen tối và trần trụi của nhân vật để nói về sự bình yên".

Chỉ quay trong vòng 30 ngày với kinh phí khoảng 3 tỷ đồng, Hotboy nổi loạn 2 đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của khán giả. Bộ phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 3/3 trên toàn quốc.
 


Trailer phim "Hotboy nổi loạn 2"


>>> 10 bộ phim đồng tính từng gây "rúng động" màn ảnh thế giới

 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cong-dong-lgbt-hao-huc-voi-2-tac-pham-dong-tinh-cung-ra-mat-thang-3-n-112027.html

loto phim đồng tính

Tin tức mới nhất