Công dụng ít biết của vỏ chanh

Khi bị những bệnh này bạn chỉ cần dùng vỏ chanh là khỏi mà không phải tới bác sĩ, các bạn hãy lưu lại ngay!

Hiện nay nhiều người chỉ biết đến lợi ích của nước ép chanh đối với sức khỏe mà không biết đến công dụng của vỏ chanh. Mới đây các nhà khoa học Úc đã nghiên cứu và phát hiện phát hiện các hợp chất chống oxy hóa và các loại tinh dầu trong vỏ chanh đủ cao để chiến đấu với căn bệnh ung thư.

lợi ích từ vỏ chanh

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng trong vỏ chanh có khoảng 22 chất chống ung thư như: limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C…Theo tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp của Úc (CSIRO), cả một trái chanh có thể phòng chống các loại ung thư lên đến 50%.

Tổ chức này khuyên rằng, hãy tiêu thụ ít nhất 150gr vỏ cam chanh mỗi tuần để phòng chống ung thư. Do vậy họ khuyến cáo người dân nên trữ chanh đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu bên trong và quan trọng hơn là bạn dễ dàng sử dụng.

Cải thiện sức khỏe của xương

Để xương luôn khỏe mạnh cần một lượng canxi và chanh vỏ lại có nhiều canxi và vitamin C. Tiêu thụ vỏ chanh giúp ngăn ngừa các rối loạn khác nhau như loãng xương, viêm khớp dạng thấp, gãy trong xương, viêm đa khớp và viêm xương khớp.

Tốt cho sức khỏe răng miệng và vệ sinh

Thiếu vitamin C sẽ dẫn đến các vấn đề răng miệng, chảy máu nướu răng và viêm nướu... Vỏ chanh giàu axit citric nên có thể ngăn chặn răng và nướu vấn đề liên quan. Đó là lý do tại sao, thay vì ném vỏ chanh đi, bạn nên ăn nó.

Chống ung thư

Việc uống trà nóng với lát vỏ chanh có thể ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Nguyên nhân là do trong vỏ chanh có chứa thành phần salvestrol Q40 và limonene, được biết đến với công dụng chiến đấu chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể. Ngoài ra, chất flavonoid có trong vỏ chanh còn có khẳng năng hạn chế sự phân chia của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư da.

Giảm căng thẳng

Vỏ chanh có khả năng giảm sự căng thẳng. Vỏ quả chanh có chứa bio-flavonoids, loại chất có khả năng làm giảm sự căng thẳng. Ăn một vài lát vỏ chanh hay uống một cốc trà nóng cùng vài lát vỏ chanh sẽ giúp bạn giảm sự căng thẳng và lấy lại trạng thái cân bằng.
Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim

Sự hiện diện của kali trong vỏ chanh có tác dụng duy trì huyết áp ổn định trong cơ thể của chúng ta. Vì thế vỏ chanh cũng có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim, đau tim và bệnh tiểu đường.

Theo nghiên cứu của Thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn, vỏ chanh với rất nhiều công dụng nhưng liều lượng sử dụng rất quan trọng. “Việc bạn đọc sử dụng nước sắc vỏ chanh khô hoặc tươi hàng ngày là rất tốt và hoàn toàn có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, khi dùng cần chú ý hai vấn đề. Thứ nhất, phải có liều lượng hợp lý, không nên dùng liều quá cao, thông thường từ 10-20g là vừa đủ.

Thứ hai, cần ngâm rửa vỏ chanh trước khi thái và sấy khô để tránh các loại thuốc trừ sâu hoặc hóa chất khác có hại cho cơ thể.

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tức mới nhất