Công khai 10 quy tắc lạ của Hoàng gia Anh về mang thai và sinh nở

Mọi đứa trẻ Hoàng gia Anh đều được dùng tã vải thay vì bỉm. Duy chỉ có Công nương Diana làm ngược lại vì: "Gia đình Hoàng gia cũng sẽ giống như mọi gia đình khác, thích nghi với thời đại".

1. Mọi đứa trẻ Hoàng gia Anh đều được sinh ở bệnh viện St. Mary's

Trước khi cố Công nương Diana hạ sinh hai Hoàng tử William và Harry ở bệnh viện St. Mary's, hầu hết các sinh nở trong Hoàng gia Anh trước đó đều diễn ra ở nhà riêng.

Nữ hoàng Elizabeth 2 được sinh ra tại số nhà 17 đường Bruton ở London - tư dinh của Công tước xứ York'; tiếp đó bà hạ sinh các Hoàng tử Charles, Andrew và Edward tại Điện Buckingham; còn Công chúa Anne chào đời tại điện Clarence, một lâu đài khác của Hoàng gia.

Tuy nhiên, vào thập niên 1980, sau khi Hoàng tử William và Harry chào đời ở bệnh viện St. Mary's, truyền thống này đã thay đổi.

Công khai 10 quy tắc lạ của Hoàng gia Anh về mang thai và sinh nở-1

2. Giới tính của đứa bé không được tiết lộ

Các bậc cha mẹ trong Hoàng gia Anh không được phép tiết lộ giới tính của đứa trẻ cho tới khi chúng chào đời. Thậm chí, nhiều đời Hoàng gia Anh trước kia còn không biết giới tính của thai nhi. Duy chỉ có cố Công nương Diana đã biết giới tính của Hoàng tử William, nhưng bà cũng không công khai cho công chúng trước khi Hoàng tử chào đời.

Công khai 10 quy tắc lạ của Hoàng gia Anh về mang thai và sinh nở-2

3. Công bố việc mang thai ở tuần thứ 12

Khi thai kỳ vước vào tuần thứ 12, Hoàng gia Anh mới công bố cho công chúng biết tin mừng. Tuy nhiên, Công nương Kate là một ngoại lệ. Việc Công nương mang thai đã được báo tin trước tuần thứ 12 của thai kỳ do Công nương thường xuyên vắng mặt trong nhiều sự kiện Hoàng gia vì phải chăm sóc đặc biệt trong quá trình mang thai.

4. Nữ hoàng là người đầu tiên biết tin một đứa trẻ Hoàng gia vừa chào đời

Không ai khác chính là Nữ hoàng Elizabeth 2, bà chủ của Hoàng gia Anh phải là người đầu tiên được thông báo về sự ra đời của đứa trẻ. Khi Hoàng tử George và Công chúa Charlotte ra đời, vợ chồng Hoàng tử William đã phải gọi điện báo tin cho Nữ hoàng đầu tiên. Và truyền thống này sẽ được tiếp diễn với thế hệ những đứa trẻ Hoàng gia tiếp theo.

Công khai 10 quy tắc lạ của Hoàng gia Anh về mang thai và sinh nở-3

5. Báo tin mừng cho dân chúng

Khi một đứa trẻ trong Hoàng gia chào đời, tin vui này sẽ được thông báo rộng rãi cho mọi người biết.

Hoàng gia Anh sẽ đặt một giá vẽ mạ vàng có nội dung ghi lại giới tính, thời khắc chào đời của thành viên mới trong Hoàng gia trước cổng cung điện trong một thời gian dài.

Công khai 10 quy tắc lạ của Hoàng gia Anh về mang thai và sinh nở-4

Trên khắp đường phố London, loa đài cũng loan tin về sự ra đời của một đứa trẻ Hoàng gia. Ngày nay, phương tiện truyền thông và internet cũng góp phần không nhỏ trong việc thông báo tin vui về sự ra đời của thành viên mới.

6. Đại bác chào đón đứa trẻ Hoàng gia

62 phát đại bác sẽ được bắn ra từ Tòa tháp London để chào đón sự ra đời của một đứa trẻ trong Hoàng gia Anh. Đây là truyền thống Hoàng gia lâu đời và khó có thể thay đổi dù trong thời buổi hiện đại.

Nghi thức này nhằm thể hiện niềm tự hào của Hoàng gia Anh.

Công khai 10 quy tắc lạ của Hoàng gia Anh về mang thai và sinh nở-5

7. Tên gọi của đứa trẻ

Một đứa trẻ Hoàng gia đều có tên ghép từ 3-4 tên; trong khi đó họ lại không phải là vấn đề quan trọng.

Tên đầy đủ của Hoàng tử George là George Alexander Louis; còn Công chúa Charlotte là Charlotte Elizabeth Diana; trong khi Hoàng tử William có tới 4 tên là William Arthur Phillip Louis còn Hoàng tử Harry là Henry Charles Albert David. Harry không phải tên thật của em trai Hoàng tử William.

Công khai 10 quy tắc lạ của Hoàng gia Anh về mang thai và sinh nở-6

8. Không sử dụng bỉm

Mọi đứa trẻ Hoàng gia Anh đều được dùng tã vải thay vì bỉm. Duy chỉ có Công nương Diana dùng bỉm cho con trai bà. Cố Công nương từng nói rằng: "Tôi sẽ dùng bỉm cho con thay vì tã vải. Gia đình Hoàng gia cũng sẽ giống như mọi gia đình khác, thích nghi với thời đại".

Công khai 10 quy tắc lạ của Hoàng gia Anh về mang thai và sinh nở-7

9. Nuôi con bằng sữa mẹ

Truyền thống này bắt nguồn từ thời kỳ Nữ hoàng Elizabeth 2. Trước đó, những đứa trẻ Hoàng gia không được nuôi con bằng sữa mẹ. Những bà mẹ Hoàng gia Anh thế hệ trước nghĩ rằng việc cho con bú là điều ngớ ngẩn.

Công khai 10 quy tắc lạ của Hoàng gia Anh về mang thai và sinh nở-8

10. Phải có ít nhất 2 con

Theo truyền thống, các cặp đôi Hoàng gia Anh phải sinh ít nhất 2 đứa trẻ. Hầu hết các gia đình Hoàng gia đều có 2 con, duy chỉ có Nữ Hoàng Elizabeth 2 có 3 con và hiện tại, Công nương Kate cũng đang mang thai đứa con thứ 3.

Công khai 10 quy tắc lạ của Hoàng gia Anh về mang thai và sinh nở-9

(Nguồn: The Richest)
Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cong-khai-10-quy-tac-la-cua-hoang-gia-anh-ve-mang-thai-va-sinh-no-n-148025.html

Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất