Công nghệ đột phá về camera từ Sony

Sony vừa trình diễn đột phá mới về công nghệ camera smartphone cho phép điện thoại chụp ảnh và ghi hình tốt trong điều kiện ánh sáng cực yếu.

Ra mắt tại MWC 2018, “Sony Fusion” là module camera kép có độ nhạy sáng lên tới ISO 51.200 cho chụp ảnh và ISO 12.800 cho quay video, cao gấp nhiều lần camera smartphone hiện nay.

Độ nhạy sáng cực cao cho phép camera điện thoại chụp ảnh và quay video trong điều kiện ánh sáng cực thấp. Để đạt được khả năng này, Sony đã sử dụng chip tín hiệu hình ảnh Fusion kết hợp nguồn thu hình ảnh từ hai camera riêng lẻ.

Sự kết hợp này cho phép camera smartphone thu ánh sáng nhiều hơn. Tuy ISO cao hơn không đồng nghĩa với chất lượng ảnh cao nhưng nó sẽ giúp ích rất nhiều khi thực hiện chế độ video slow-motion.

Công nghệ đột phá về camera từ Sony-1
Module camera mới của Sony cho phép smartphone chụp ảnh ở ISO 51.200 và quay video ở ISO 12.800.

Thu ánh sáng nhiều hơn cho mỗi khung hình sẽ giúp Sony nâng cao khả năng quay video slow-motion trên các mẫu camera smartphone tương lai.

Sony không tiết lộ sự khác biệt giữa Sony Fusion và công nghệ camera kép của các hãng khác, nhưng có vẻ tất cả đều tận dụng cơ chế thu càng nhiều ánh sáng càng tốt của bộ cảm biến ảnh kép.

Dựa trên chất lượng có tiếng của dòng camera Sony, người dùng hoàn toàn có thể mong chờ vào chất lượng ảnh và video tốt hơn mà Sony Fusion mang lại khi chụp hình và quay video ở ISO cao.

Sony Fusion hiện mới trong giai đoạn phát triển. Sony chưa công bố kế hoạch tích hợp công nghệ này cho smartphone, nhưng chắc chắn chúng sẽ sớm xuất hiện. Khi đó. có thể Sony sẽ vượt trội các đối thủ khác về chất lượng ảnh và video trên smartphone.

Theo Zing


Công nghệ smartphone

Tin tức mới nhất